ขออนุญาตตั้งคำถามออกจะไปทางเสียหายของทางบริษัทครับ
และสวัสดีพี่ๆพันทิปทุกท่านครับ
เมื่อวันที่ 6/11/68 เวลา 18:04 น. ผมได้ติดต่อ cc ของดีแทค เพื่อขอระงับบริการเลขหมาย โดยมีการสนทนากับเจ้าหน้าที่ สอบถามข้อมูลต่างๆ เพื่อ Verify ความเป็นเจ้าของ โดยสาเหตุการระงับคือ ซิมหาย
มีการยืนยันตัวตนคือ
1 ชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียน
2 เลขบัตร ปชช.
2 เครื่องที่เสียบซิม (ไม่รู้จะverifyไปทำไมในเมื่อซิมหาย)
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการติดต่อหาเบอร์ดังกล่าว(เบอร์ที่ต้องการระงับ)
งงครับ! ติดต่อไปทำไมในเมื่อซิมหาย ทาง เจ้าหน้าที่แจ้งงว่าทำตามโปรเซสบริษัท
ไม่รู้เหมือนกันครับว่า บริษัทเอาอะไรมาเป็นตัวกำหนดว่า จะต้องติดต่อหาเบอร์ที่ต้องการระงับจึงจะระงับได้
โดยบริษัทให้เหตุผลว่า
1 เบอร์อาจจะถูกลงทะเบียนของ นาย ก แต่ผู้ใช้จริงๆคือ นาย ข ชึ่งเราไม่สามารถไประงับของเขาได้
2 เบอร์อาจจะถูกลงทะเบียนของ พ่อ แม่ จากร้านขายซิม ชึ่งไม่ใช่ผู้ใช้งานจริงๆ ทำให้ไม่สามารถระงับเบอร์ดังกล่าวได้
คำถามครับ
1 หากซิมหาย มิจฉาชีพนำไปใข้งาน แล้วเจ้าของโทรระงับ บริษัทต้องโทรไปขอมิจฉาชีพเพื่อระงับหรอครับ มิจฉาชีพจะโง่ให้ระงับหรอ
2 ผู้จดทะเบียนไม่มีสิทธิ์ดำเนินการกับเลขหมายบริการตัวเองเลยหรือครับ?
3 เข้าใจครับว่าเป็นบริษัทกลัวว่ามิจฉาชีพโทรมาก่อกวนมาแจ้งระงับบริการอันเป็นเท็จ แต่บริษัทก็ต้องดู องค์ประกอบหลายๆอย่างของเบอร์ที่โทรไปมั้ยครับว่าเข้าข่ายมั้ย เป็นผู้จดทะเบียนจริงมั้ย บริษัทสามารถ เช็คข้อมูลได้เลยประวัติการโทรประวัติการใช้งานประวัติการโทรคอลเซ็นเตอร์
3 จริงๆแล้วบริษัท สามารถยืนยันตัวตนด้วยวิธีการอื่นก็ได้ครับเลขบัตรประชาชนเลขหลังบัตรประชาชนที่อยู่วันออกบัตรหรือข้อมูลต่างๆก็ได้ครับมั่นใจเป็นอย่างยิ่งไม่รั่วไหลแน่นอนข้อมูลบัตรผมผมไม่เคยไปเสียบชิบการ์ดที่ไหนหรือไม่เคยให้เอกสารกับบุคคลภายนอกนอกจากที่เป็นองค์กรบริษัทใหญ่ๆ
แล้วก็ไม่กิ่บริษัท
4 คำ คำถามสุดท้ายครับ บริษัทให้ช่องโหว่กับมิจฉาชีพมากเกินไปไหม?
หมายเหตุ เป็นเพื่อนกันตั้งคำถามกันตั้งคำถามอย่าทัวร์ลงผมเลย จริงๆผมสามารถไปที่ศูนย์บริการก็ได้ครับ แต่ศูนย์บริการมันไกลแล้วมันก็ค่ำ แต่ศูนย์บริการมันไกลแล้วมันก็ค่ำแล้ว ซึ่งการเพื่อที่จะให้ระงับให้เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการแต่ก็ไม่เป็นผลครับอย่างธนาคารหลายหลายแห่งการระงับบัตรเอทีเอ็มการระงับบัญชีก็ดูง่าย เค้าก็ยืนยันตัวตนเพียงไม่กี่อย่างแต่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในการระงับเนี่ยก็คือยากมากครับเบอร์โทรศัพท์นี้ก็สำคัญ เค้าก็ยืนยันตัวตนเพียงไม่กี่อย่างแต่ผู้ให้บริการเครือข่ายระงับเนี่ยก็คือยากมากครับเบอร์โทรศัพท์นี้ก็สำคัญมากเหมือนกันนะครับ เบอร์เนี่ยเอาไปเปิดหลายหลายบัญชีทั้ง Facebook LINE ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินต่างๆก็อยู่ในเบอร์นั้นฉะนั้นเราอยากให้ผู้ให้บริการเครือข่ายเล็งเห็นในความสำคัญ เบอร์เนี่ยเอาไปเปิดหลายหลายบัญชีทั้ง Facebook ทางการเงินต่างๆก็อยู่ในเบอร์นั้นฉะนั้นเราอยากให้ผู้ให้บริการเครือข่ายเล็งเห็นในความสำคัญของผู้ใช้บริการครับ
ดีแทคให้ช่องโหว่มิจฉาชีพเกินไปรึเปล่า?
และสวัสดีพี่ๆพันทิปทุกท่านครับ
เมื่อวันที่ 6/11/68 เวลา 18:04 น. ผมได้ติดต่อ cc ของดีแทค เพื่อขอระงับบริการเลขหมาย โดยมีการสนทนากับเจ้าหน้าที่ สอบถามข้อมูลต่างๆ เพื่อ Verify ความเป็นเจ้าของ โดยสาเหตุการระงับคือ ซิมหาย
มีการยืนยันตัวตนคือ
1 ชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียน
2 เลขบัตร ปชช.
2 เครื่องที่เสียบซิม (ไม่รู้จะverifyไปทำไมในเมื่อซิมหาย)
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการติดต่อหาเบอร์ดังกล่าว(เบอร์ที่ต้องการระงับ)
งงครับ! ติดต่อไปทำไมในเมื่อซิมหาย ทาง เจ้าหน้าที่แจ้งงว่าทำตามโปรเซสบริษัท
ไม่รู้เหมือนกันครับว่า บริษัทเอาอะไรมาเป็นตัวกำหนดว่า จะต้องติดต่อหาเบอร์ที่ต้องการระงับจึงจะระงับได้
โดยบริษัทให้เหตุผลว่า
1 เบอร์อาจจะถูกลงทะเบียนของ นาย ก แต่ผู้ใช้จริงๆคือ นาย ข ชึ่งเราไม่สามารถไประงับของเขาได้
2 เบอร์อาจจะถูกลงทะเบียนของ พ่อ แม่ จากร้านขายซิม ชึ่งไม่ใช่ผู้ใช้งานจริงๆ ทำให้ไม่สามารถระงับเบอร์ดังกล่าวได้
คำถามครับ
1 หากซิมหาย มิจฉาชีพนำไปใข้งาน แล้วเจ้าของโทรระงับ บริษัทต้องโทรไปขอมิจฉาชีพเพื่อระงับหรอครับ มิจฉาชีพจะโง่ให้ระงับหรอ
2 ผู้จดทะเบียนไม่มีสิทธิ์ดำเนินการกับเลขหมายบริการตัวเองเลยหรือครับ?
3 เข้าใจครับว่าเป็นบริษัทกลัวว่ามิจฉาชีพโทรมาก่อกวนมาแจ้งระงับบริการอันเป็นเท็จ แต่บริษัทก็ต้องดู องค์ประกอบหลายๆอย่างของเบอร์ที่โทรไปมั้ยครับว่าเข้าข่ายมั้ย เป็นผู้จดทะเบียนจริงมั้ย บริษัทสามารถ เช็คข้อมูลได้เลยประวัติการโทรประวัติการใช้งานประวัติการโทรคอลเซ็นเตอร์
3 จริงๆแล้วบริษัท สามารถยืนยันตัวตนด้วยวิธีการอื่นก็ได้ครับเลขบัตรประชาชนเลขหลังบัตรประชาชนที่อยู่วันออกบัตรหรือข้อมูลต่างๆก็ได้ครับมั่นใจเป็นอย่างยิ่งไม่รั่วไหลแน่นอนข้อมูลบัตรผมผมไม่เคยไปเสียบชิบการ์ดที่ไหนหรือไม่เคยให้เอกสารกับบุคคลภายนอกนอกจากที่เป็นองค์กรบริษัทใหญ่ๆ
แล้วก็ไม่กิ่บริษัท
4 คำ คำถามสุดท้ายครับ บริษัทให้ช่องโหว่กับมิจฉาชีพมากเกินไปไหม?
หมายเหตุ เป็นเพื่อนกันตั้งคำถามกันตั้งคำถามอย่าทัวร์ลงผมเลย จริงๆผมสามารถไปที่ศูนย์บริการก็ได้ครับ แต่ศูนย์บริการมันไกลแล้วมันก็ค่ำ แต่ศูนย์บริการมันไกลแล้วมันก็ค่ำแล้ว ซึ่งการเพื่อที่จะให้ระงับให้เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการแต่ก็ไม่เป็นผลครับอย่างธนาคารหลายหลายแห่งการระงับบัตรเอทีเอ็มการระงับบัญชีก็ดูง่าย เค้าก็ยืนยันตัวตนเพียงไม่กี่อย่างแต่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในการระงับเนี่ยก็คือยากมากครับเบอร์โทรศัพท์นี้ก็สำคัญ เค้าก็ยืนยันตัวตนเพียงไม่กี่อย่างแต่ผู้ให้บริการเครือข่ายระงับเนี่ยก็คือยากมากครับเบอร์โทรศัพท์นี้ก็สำคัญมากเหมือนกันนะครับ เบอร์เนี่ยเอาไปเปิดหลายหลายบัญชีทั้ง Facebook LINE ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินต่างๆก็อยู่ในเบอร์นั้นฉะนั้นเราอยากให้ผู้ให้บริการเครือข่ายเล็งเห็นในความสำคัญ เบอร์เนี่ยเอาไปเปิดหลายหลายบัญชีทั้ง Facebook ทางการเงินต่างๆก็อยู่ในเบอร์นั้นฉะนั้นเราอยากให้ผู้ให้บริการเครือข่ายเล็งเห็นในความสำคัญของผู้ใช้บริการครับ