สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เอาจริง ๆ นะ ... เงินหลาย ๆ แสนจนถึงล้าน ผมไม่เอาไปเสี่ยงกับรถไฟฟ้าจีนแน่นอน ... อย่างน้อยก็ในตอนนี้
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
ประเทศจีน
แบตเตอรี่รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า (รถยนต์ EV)
โชว์รูมรถยนต์
3 เรื่องนี้รถไฟฟ้าจีน ทำไมคนส่วนใหญ่ ถึงคิดว่า ธรรมดาครับ แต่ผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องปกตินะ
คนชอบอีวีจีน มันก็ปกติธรรมดามีทุกยี่ห้อ
ผมคิด
รถยนต์ ออกป้ายแดง หลายแสน ไม่เห็นป้ายแดง จะเสียเยอะ แบบอีวีจีน ที่ขายหลักหมื่น
และตอนเด็กๆ ก็ไม่ค่อยได้ยินข่าว ป้ายแดง เสียมากเท่า ไฟฟ้าจีนตอนนี้เลย
ถ้าบอกว่า รถไฟฟ้าจีนเพิ่งทำ แล้วทำไมเทสล่าป้ายแดงไม่เสียแบบนี้ จีนก็ก็อปเขามาทั้งดุ้น
2. รถจีนเสียเยอะ เครมเยอะ
คนชอบอีวีจีน มันก็ปกติธรรมดามีทุกยี่ห้อ
รถจีนขายหลักหมื่นคัน เสียเครมจนชิน พอพอกับรถยนต์ขายหลายล้านคัน ตรรกะอะไร
ทำไมไม่เทียบอัตราส่วน ยิ่งขายเยอะ ยิ่งน่าจะหลุดเยอะนะ แต่ทำไมพอพอกับจีน
3. อีกหน่อยแบตเตอร์รี่ถูก รถไฟฟ้าก็ถูก เปลี่ยนแบตได้
สภาพปัจจุบัน
เปลี่ยนทั้งลูก เครมก็ยาก อะไหล่ธรรมก็ยาก
คิดว่าคนจีน ที่อยากได้กำไรสูงๆ จะมาเผื่อแบตเตอร์รี่ ใช้พื้นที่เยอะๆ แต่คนไม่เครม แบตก็เสื่อมลง เเล้วทิ้ง คิดว่าพี่จีน จะคิดทำสต๊อกแบตหรอ ฝันไปเถอะ แค่อะไหล่ธรรมดายังไม่มี
ออกมาหลาย สิบรุ่น ร้อยรุ่น คิดว่า เขาสร้างแบตใหม่มา มันจะถอดเสียบรถเก่าง่ายๆหรอ และทำให้สเปคแบตเตอร์ รุ่นเก่า หมดทุกแบบหรอ กับจีนนี้นะ
เอาโชวรูมให้ได้ครึ่งรถญี่ปุ่นก่อน
งง 3 เรื่องนี้ กับตรรกะ รถอีวีจีนจริง