MakroPro แมคโครส่งของไม่ครบ โทรติดตามทวงของพนักงานไม่รับผิดชอบในการส่งของ ต้องการเงินคืน

เหตุเกิดจากเราสั่งของกับแมคโครเมื่อ 29/10/2025 ให้มาส่ง 02/11/2025 13:35 ของที่มาส่งขาดน้ำดื่มจำนวน 10 แพค เป็นเงิน 470 บาท
- เราแจ้งกับพนักงานขนส่งไปว่าของไม่ครบ ขาดน้ำดื่ม 10 แพค มองดูบนรถไม่มีน้ำเลยสักแพค
- พนักงานส่งของแจ้งว่าจะให้แมคโครหาคนมาส่งภายในวันนี้ (02/11/2025)
- 14:48 เราโทรติดต่อไปที่ Makro แจ้งวัฒนะรวมถึง line ไปด้วย พนักงานดูไม่รับทราบเรื่องที่เราไม่ได้รับของ เหมือนไม่ได้ประสานงานกัน
- และแจ้งว่าจะส่งของให้ภายในวันนี้
- รอเราจนจะมืด 18:38 พนักงานโทรมาแจ้งว่าส่งของไม่ทัน จะขอส่งพรุ่งนี้ 03/11/2025 เราเลยแจ้งว่าให้มาส่งช่วงบ่ายเป็นต้นไป
- 03/11/2025 เรารอจน 16:32 ยังไม่มีการติดต่อใดๆจึงโทรไปหาพนักงานอีกครั้ง พนักงานคนเดิม (ผญ เสียงเดิม) ทำเหมือนว่าลืม/ยังไม่ได้จัดการและแจ้งว่า "ยังไม่ได้มีการส่งของมาให้ เพราะไม่มีคนส่งของ รถเต็มหมด จะรีบส่งให้ภายในวันนี้หลัง 16:00"
- เรารอจน 19:30 ยังไม่มีใครติดต่อมา จึงโทรกลับไปที่พนักงานคนเดิม พนักงานแจ้งว่าส่งของให้ไม่ทัน (อีกแล้ว รอมา 2 วันแล้ว)
- เราเลยแจ้งว่าขอไม่รับของแล้ว เพราะไม่อยู่บ้านแล้ว ต้องออกไปทำงาน ขอให้ทำเรื่องคืนเงินมา

เราติดต่อไปทั้ง 1432 ถือสายเป็นชั่วโมงไม่ได้คุยพนักงาน ระบบให้รอเรื่อยๆ และต่อไปทาง line official ส่งหลักฐานและข้อมูลให้หมด ไม่มีคนตอบ ติดต่อพนักงานไม่ได้

เพิ่มเติมอีกเรื่องคือระบบไม่ควรให้พนักงานส่งของกดปิดงานเองค่ะ เรายังได้ของไม่ครบเลย ในระบบขึ้นว่า Delivered แล้ว มันแย่มาก เหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคว่าถ้าของไม่ครบก็ต้องไปดิ้นติดตามเรื่องเอง

มีใครเคยขอเงินคืนแทนรอของมาส่งบ้างคะ ต้องติดต่อ makro ช่องทางไหนอีกไหม เราไม่เชื่อใจพนักงานที่เราโทรติดตามของเลยค่ะที่บอกจะทำเรื่องคืนเงินให้ เพราะบอกว่าจะส่งของให้มา 2 วัน ยังไม่ได้ของเลย และการได้เงินคืนรอนานแค่ไหน จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วยค่ะ

ปล. นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์ของไม่ครบแล้วต้องติดตามของเอง จากนี้ไปคงเลิกใช้ถาวรค่ะ เข็ด ใครจะใช้ก็คิดดีๆค่ะ กระทู้ร้องทุกข์เยอะมาก ยังมีเจ้าอื่นให้บริการอีกหลายเจ้าค่ะ เราใช้ freshket อยู่ด้วยพนักงานติดตามเรื่องไวมากต่างกับ makro ลิบลับ

*แก้ไข อัปเดต
03/11/2025 20:52 : หลังโพสกระทู้ทาง Makro ได้ติดต่อเข้ามาและเราได้แจ้งยืนยันว่าขอรับเงินคืน ไม่สะดวกรับของแล้ว แอดมินแจ้งว่าดำเนินการเรื่องคืนเงินผ่านบัตรเครดิตระยะเวลาการคืนเงิน 30-45 วันทำการ ส่วนของพนักงานแอดมินดำเนินการแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

04/11/2025 09:13 : เมื่อเช้ามีพนักงานโทรมาขอโทษซึ่งน่าจะเป็นผู้จัดการสาขา แจ้งว่าจะเอาน้ำ 10 แพคมาส่งวันนี้ เลยแจ้งไปว่าได้ยืนยันกับทางแมคโครไปแล้วเมื่อคืนว่าจะขอรับเงินคืน รวมถึงไม่ได้อยู่ที่คอนโดแล้วไม่สะดวกรับของแล้ว

04/11/2025 14:33 : มีพนักงานส่งของโทรติดต่อเข้ามาเอาน้ำ 10 แพคมาส่งและถึงคอนโดแล้ว แต่วันนี้ไม่ได้อยู่คอนโด และตามที่แจ้งกับแอดมินไปแล้วว่าขอรับเงินคืน รวมถึงเมื่อเช้าก็ยืนยันกับพนักงานที่โทรมาขอโทษซึ่งน่าจะเป็นผู้จัดการสาขาแล้ว

04/11/2025 14:48 : Line Official ติดต่อมาว่าพนักงานได้มีการกรอกใบลดหนี้ให้แล้ว ระยะเวลาการคืนเงิน 30-45 วันทำการค่ะ น่าจะเป็นสิ่งที่แอดมินจากพันทิปดำเนินการให้เมื่อ 03/11/2025 20:52


ยังงงกับการที่สาขาส่งของมาให้อีก ดูไม่ประสานงานกันเลย แต่ตอนนี้ไม่ติดใจอะไรแล้วค่ะรอเงินคืนตามที่แอดมินแจ้ง

อยากให้ทางแม็คโครพิจารณาการทำงานของพนักงานต้นทางที่จัดของค่ะ ส่วนพนักงานส่งของเวลาเราแจ้งว่าของไม่ครบก็มักจะพูดว่าไม่รู้ ต้นทางจัดของมาแค่นี้ และกดปิดงาน ปล่อยให้เป็นภาระผู้บริโภค เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ของไม่ครบแล้วต้องมาติดตามของเอง ในฐานะผู้บริโภคมันเหนื่อยและเสียเวลามากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่