BLACKPINK ได้ถูกกล่าวถึงในรายงานพิเศษเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปี เหตุการณ์สำคัญในรอบ 30 ปี ของ K-Culture โดยกล่าวว่า
"ในปี 2022 เกิร์ลกรุ๊ปจาก YG Entertainment อย่าง BLACKPINK ได้ขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลกผ่านการจัดเวิร์ลทัวร์
ชื่อ "Born Pink World Tour" ซึ่งกินเวลาตั้งแต่ปี 2022 ไปจบในปี 2023 ทำให้กลายเป็นเวิร์ลทัวร์ของเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำสถิติรายได้สูงสุด
ในประวัติศาสตร์ของโลกแซงหน้าอดีตเกิร์ลกรุ๊ปที่เคยเป็นอันดับ 1 ของโลก อย่าง Spice Girls จากอังกฤษไปได้สำเร็จ นอกจากนั้น
ในปี 2023 BLACKPINK ยังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้งโดยการขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Coachella
โดยเป็นศิลปินหญิงรายแรกที่ไม่ได้นำเสนอเพลงเป็นภาษาอังกฤษเป็นหลักที่ได้แสดงและเป็น Headliners อีกด้วย นอกจากนี้
บรรดาเมมเบอร์แต่ละคนใน BLACKPINK ยังดึงดูดบรรดาเหล่าแบรนด์หรูระดับโลก ให้มาติดต่อให้เป็น Global Brand Ambassador ทุกคน
โดย JISOO ดีบกับแบรนด์ Dior, JENNIE ดีลกับแบรนด์ Chanel, ROSE กับกับแบรนด์ Yves Saint Laurent และ LISA ดีลกับแบรนด์ Celine
ตอกย้ำสถานะของพวกเธอว่าเป็นไอคอนของเหล่าบรรดาผู้หญิงทั้งหลายทั่วโลก สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าทรัพย์สินทางปัญญาของเคป๊อป
ได้ไปเกินกว่าไม่เพียงแค่ในทางด้านวัฒนธรรมเท่านั้นแต่ยังขยายไปถึงในด้านแฟชั่นและทางด้านเศรษฐกิจอีกด้วย" แหม รายงานซะยาวเหยียด
เลยทีเดียวแถมในรูปภาพประกอบของ BLACKPINK ยังเด่นกว่าใครทั้งหมดอีกซะด้วยอย่างว่าตอนนี้ถือว่าเป็นตัวแม่ตัวท็อปของโลกไปแล้วนี่นะ
BLACKPINK ได้ถูกกล่าวถึงในรายงานพิเศษเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปี เหตุการณ์สำคัญในรอบ 30 ปี ของ K-Culture
"ในปี 2022 เกิร์ลกรุ๊ปจาก YG Entertainment อย่าง BLACKPINK ได้ขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลกผ่านการจัดเวิร์ลทัวร์
ชื่อ "Born Pink World Tour" ซึ่งกินเวลาตั้งแต่ปี 2022 ไปจบในปี 2023 ทำให้กลายเป็นเวิร์ลทัวร์ของเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำสถิติรายได้สูงสุด
ในประวัติศาสตร์ของโลกแซงหน้าอดีตเกิร์ลกรุ๊ปที่เคยเป็นอันดับ 1 ของโลก อย่าง Spice Girls จากอังกฤษไปได้สำเร็จ นอกจากนั้น
ในปี 2023 BLACKPINK ยังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้งโดยการขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Coachella
โดยเป็นศิลปินหญิงรายแรกที่ไม่ได้นำเสนอเพลงเป็นภาษาอังกฤษเป็นหลักที่ได้แสดงและเป็น Headliners อีกด้วย นอกจากนี้
บรรดาเมมเบอร์แต่ละคนใน BLACKPINK ยังดึงดูดบรรดาเหล่าแบรนด์หรูระดับโลก ให้มาติดต่อให้เป็น Global Brand Ambassador ทุกคน
โดย JISOO ดีบกับแบรนด์ Dior, JENNIE ดีลกับแบรนด์ Chanel, ROSE กับกับแบรนด์ Yves Saint Laurent และ LISA ดีลกับแบรนด์ Celine
ตอกย้ำสถานะของพวกเธอว่าเป็นไอคอนของเหล่าบรรดาผู้หญิงทั้งหลายทั่วโลก สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าทรัพย์สินทางปัญญาของเคป๊อป
ได้ไปเกินกว่าไม่เพียงแค่ในทางด้านวัฒนธรรมเท่านั้นแต่ยังขยายไปถึงในด้านแฟชั่นและทางด้านเศรษฐกิจอีกด้วย" แหม รายงานซะยาวเหยียด
เลยทีเดียวแถมในรูปภาพประกอบของ BLACKPINK ยังเด่นกว่าใครทั้งหมดอีกซะด้วยอย่างว่าตอนนี้ถือว่าเป็นตัวแม่ตัวท็อปของโลกไปแล้วนี่นะ