สรุปข้อคิดหลังจากทำงานที่ Uniqlo ครบสองเดือน🤔

การทำงานหลักๆที่ Uniqlo ค่อนข้างเป็นระบบเเละ fair กับพนักงานมากๆ เเต่ด้วยความเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นผมเลยไม่เเน่ใจว่า Culture ถูกเปลี่ยนไปมากเเค่ไหนจากประเทศเเม่ ใครเคยไป Uniqloสาขาญี่ปุ่นก็มาเเชร์กันได้นะฮะ 🫶🏻

ต่อๆ เป็นระบบยังไง
1. คือทุกคนมีหน้าที่ชัดเจนในเเต่ช่วงเวลา ซึ่งผมว่ามันดีมากๆนะ ที่ทำงานที่เก่าผมคือ 1คนเป็นทุกอย่าง55555+
2. ด้วยความที่มันเป็นงานบริการ เเละลูกค้าเราเยอะมากก การทำงานบนพื้นที่ขายเลยต้องเร็วสุดๆ ถ้าเดินเอ้อระเหยนี่จบเลย

ส่วนเรื่องความเเฟร์คงเป็นเรื่องพักเบรค ที่นี่พักคือพัก ห้ามยุ่งงานเด็ดขาดดด ชอบมากพักตามใจได้เลย (ของดพูดเรื่องเงินนะครับ ความลับบริษัท)

เเล้วด้วยความเป็นสัญชาติ 🇯🇵 การบริการลูกค้าเลยต้องมาเป็นอันดับ1 บอกเลยว่าใครเคยทำงานเป็น Sale associate in store ที่นี่ การบริการเป็นเลิศเเน่นอน

สิ่งที่ผมเรียนรู้มากจากการทำงานในร้านต่างๆมา นอกจากที่Uniqloเลยนะ 🎉เคล็ดลับคือการยิ้ม ยิ้มกว้างงงงๆ เเบบประมาณว่าเราดีใจที่ได้บริการคุณมากนะ เชื่อมั้ยลูกค้า8ใน10คือสัมผัสได้เลยว่าเค้าผ่อนคลายมากขึ้น ถ้าสังเกตเวลาเราไปซื้อของละมีพนักงานมายืนใกล้ๆเเม่งโคตรกดดัน555

สรุปคือ ถ้าอยากให้ลูกค้าซื้อของมากขึ้น
1.ยิ้มเยอะๆๆ
2.เคารพพื้นที่ส่วนตัวลูกค้า
3.ทำงานไวๆ เเต่อยู่ในจุดที่ลูกค้าเห็น

ใครทำงานสายบริการลองเอาไปปรับใช้กันนะครับ ด้วยรักจากAnant.💓🫶🏻

ฝากติดตามเพจผมใน FB ชื่อเพจ Anant.ด้วยนะครับบ ผมตั้งใจเขียนเล่าประสบการณ์ + สรุปต่างๆ อ่านสนุกมั้ยก็ติชมกันได้น้าา ✍🏻🤗

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่