NISSAN ตระกูล SKYLINE GT-R นึกว่าทำแต่รถซิ่ง รถบ้านก็มีนี่ | ย้อนรอย "เส้นขอบฟ้า" ในตำนาน

กระทู้ข่าว
เชื่อว่าทุกคนที่โตมากับเกมแข่งรถ หรือหนังรถซิ่ง ต้องเคยหลงรัก "Skyline" ในร่าง Godzilla (R32, R34) ที่สุดของ JDM ในยุค 90s... ใช่ไหมล่ะฮะ
แต่ถ้าบอกว่า Skyline "เส้นขอบฟ้า" จริงๆ แล้วไม่ได้เกิดมาเพื่อซิ่งล่ะ?  และความจริงคือมันเริ่มต้นจากรถครอบครัวสุดหรูมาก่อน!


หลายคนอาจจะส่ายหน้าด่าทอว่า Skyline รุ่น V37 (ปัจจุบัน) มันก็แค่ Infiniti Q50 เอาโลโก้ Nissan มาแปะทับ... มันคือรถบ้านพรีเมียมที่ไม่มีความขลังเหลืออยู่เลย... 

แต่เดี๋ยวก่อน!
ล่าสุด... Nissan แอบซ่อน "Skyline" ตัวแรง 405 แรงม้าเอาไว้ในญี่ปุ่น! มันไม่ใช่ R35 แต่เป็นรถซีดาน 4 ประตูที่พกม้ามา 405 ตัว!
และยังมีรุ่นพิเศษที่ใช้ชื่อว่า "R400 Limited" ออกมาเพื่อทำความเคารพตำนานอีกด้วย...


ปี 1957 : เกิดมาเป็นซีดานสุดหรู
Nissan เอง ก็ผนึกกำลังกับ Prince Motor Company (เมื่อก่อนบริษัทนี้ทำเครื่องบินรบครับ) มาช่วยกันสรรสร้าง เจ้า Skyline ตัวแรกนี่ขึ้นมาครับ
1957 Nissan Skyline Prince1500 Deluxe

ปี 1969 : เมื่อไหร่ที่ได้เพิ่มคำว่า GT-R นั่นแปลว่ามันซิ่ง!
ก็เป็น Skyline อยู่ดีๆนั่นหละครับ จนกระทั่งไปโดนใจรถแข่งอย่าง Prince R380 ก็เลยนำมาเป็นต้นแบบให้กับ Skyline 2000 GT-R ซะเลย
Prince R380

Skyline 2000 GT-R


ปี 1973 : โดนัทที่เป็นมรดกตกทอด รุ่นสู่รุ่น
ถ้าถามว่าชอบโดนัทยี่ห้อไหนมากที่สุด ตอบเลยว่ายี่ห้อนิสสันครับ (5555) จากตัว SKYLINE C110 เป็นต้นไป ได้มีการเปลี่ยนไปใช้ไฟท้ายแบบกลม หรือที่เรารู้จักกันดีคือ ไฟโดนัท และมันก็เป็นอย่างนนั้นเสมอมา

Skyline 2000 GT-R C110

ปี 1989 - 2002 : ยุคทองของ Godzilla R-Series
เจ้า R32 -The Original Godzilla (จุดกำเนิดฉายา) มาพร้อมกับเครื่อง RB26DETT (เครื่อง 6 สูบเรียง Twin-Turbo ในตำนาน) และ ATTESA E-TS(ระบบขับ 4 อัจฉริยะ) ถูกสร้างมาเพื่อกวาดแชมป์ Group A โดยเฉพาะ


ส่วน R33 ถ้าพูดได้ เขาคงบอก "อย่าเพิ่งมองโบ๋ มุมโก๋ผมก็มี" ถึงเจ้านี่เขาจะถูกบูลลี่ว่าอ้วนตุ๊ต๊ะ เนื่องจากมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากพี่ชาย R32 และเส้นสายที่โค้ง โป่งและพอง แต่มุมโก๋ของเจ้านี่ก็คือ GT-R คันแรก ที่วิ่งทำเวลาได้ต่ำกว่า 8 นาที (7 นาที 59 วินาที) ที่สนาม Nürburgring นั่นหมายความว่ามันเร็วกว่า R32 (ถึงผมจะอ้วน!)

R34 ผมเรียกมันว่า "ตัวจบ" ทั้งในแง่ของการเทคโนโลยีสดใหม่ ครบ จบ พัฒนาจากพี่ 32 และ 33 มาอย่างดี และในอีกแง่.. R34 เป็นรุ่นสุดท้ายที่จะยังใช้ชื่อว่า NISSAN SKYLINE GT-R เพราะหลังจาก 2002 เป็นต้นไป นิสสันได้ตัดสินใจแยกไลน์ผลิตอย่างชัดเจน

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจจะตอบคำถามในใจได้ว่า ทำไม Nissan Skyline 440r ตัวล่าสุดถึงหน้าตาเหมือนรถซีดาน และทำไม GT-R R35 ถึงไม่ได้ใช้ชื่อว่า Skyline อีกต่อไป ...

ส่วนใครอยากเห็นหน้า คร่าตา เจ้า Nissan Skyline 400R Limited ทั้งภายนอกและภายใน ว่าซีดานที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Skyline นั้น มันจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร คลิกที่นี่ได้เลยคร้าบบบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่