การปรับวงเงินธุรกรรมต่อวัน ของ Krungthai Next

วันนี้ (27/10/2568) ได้รับข้อความผ่านแอพ Krungthai Next ว่า มีการปรับลดวงเงินธุรกรรมต่อวัน หากต้องการปรับเปลี่ยนวงเงินให้เตรียมเอกสารไปติดต่อที่ธนาคาร

                   ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้ว ทางเจ้าของบัญชีเคยได้ยื่นเรื่องปรับปรุงวงเงินธุรกรรมที่สาขาของธนาคารแล้ว เมื่อเดือนก่อน  ทางเจ้าของบัญชี
จึงได้โทร. ติดต่อ Call Center ของธนาคารในช่วงประมาณ 7 โมงกว่า   ได้รับคำตอบว่า ทางธนาคารจะปรับปรุงวงเงินทุกเดือน  
เจ้าของบัญชีได้ต่อว่าธนาคารผ่านเจ้าหน้าที่ Call Center ว่า มาตรการข้างต้นมีผลกระทบต่อเจ้าของบัญชี เหมือนว่าธนาคารไม่ต้องการให้ใช้วงเงิน
ที่ผ่านมาเคยมีธุรกรรมมากกว่าวงเงินที่จำกัดไว้   และต้องการร้องเรียน
                    เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รับเรื่องร้องเรียน และจะส่งเรื่องให้ทางเจ้าของกระทู้รับทราบภายใน 24 ช.ม. (ประสิทธิภาพการทำงานของธนาคาร!!!)

                    ทางเจ้าของกระทู้ได้หาข้อมูลเพื่ม   ได้รับข้อมูลผ่านทาง Krungthai Care ว่า เป็นมาตรการของทาง ธปท. เป็นการจัดการด้านความเสี่ยง
เพื่อป้องกันความเสียหายทางสแกมเมอร์   (มีคำถามทำไมถึงมีข้อมูลจากทาง Krungthai Care เพียงแหล่งเดียว)

ประเด็นที่ต้องการให้ดำเนินการแก้ไข และต้องการคำตอบ
               - มาตรการที่ธนาคารดำเนินการอยู่มีผลกระทบอย่างมากกับทางเจ้าของบัญชี และลูกค้ารายอื่น เป็นผลกระทบโดยวงกว้าง   และมีวิธีการ
จัดการที่ไม่เหมาะสม   หากมีความเสียหายเกิดขึ้นจากมาตรการที่ดำเนินการ สามารถรับผิดชอบอย่างไร  
                - การปรับปรุงวงเงินทุกเดือนและให้เจ้าของบัญชีติดต่อเพื่อแก้ไขทุกเดือน ไม่ใช่มาตรการที่เหมาะสม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่