MK Restaurants เผยโมเดลบุฟเฟต์ดันยอดขายพุ่ง สาขาบุฟเฟต์ยอดขายโต 32% ส่วน Premium Buffet โตเฉลี่ย 46% หลังลูกค้ามาซ้ำ 41% บ่อยสุด 69 ครั้ง พร้อมชิงลูกค้าวัย 26-35 ปี เพิ่ม 10%
MK Restaurants ยักษ์ร้านสุกี้ ระบุว่า โมเดลบุฟเฟต์ คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น (เวอร์ชั่น 1) เดือนมิถุนายน ทำให้ยอดขายรวมเติบโต 12.2% และคุ้มเกินคุ้ม (เวอร์ชั่น 2) เดือนกันยายนโตขึ้นอีก ด้วยยอดขายรวมเติบโต 14.3%
โดยแม้โมเดลนี้จะเปิดให้บริการมานานหลายเดือน แต่ยังคงสามารถรักษาโมเมนตัมความสนใจของผู้บริโภคไว้ได้ สะท้อนจากปัจจุบันมีลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำสูงถึง 41% และมากสุดถึง 69 ครั้ง โดยเฉพาะคุ้มเกินคุ้ม (เวอร์ชั่น 2) ลูกค้าชื่นชอบการปรับเพิ่มเมนูใหม่ และเมนู Add on อย่างกุ้งสด MK ทำให้ยอดขายเฉพาะสาขาบุฟเฟต์ เติบโตถึง 32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ Transaction ยังโตขึ้นอีก 14%
อีกทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อายุเฉลี่ยลดลง 26-35 ปี ยังเติบโตเพิ่มขึ้น 10% โดยรวมมีลูกค้าที่เข้าใช้บริการบุฟเฟต์ ทั้งหมดกว่า 3.8 ล้านคน ตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ
สาขา MK Premium Buffet โต 46%
เช่นเดียวกับ MK Premium Buffet ที่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน รวม 8 สาขา พร้อมปรับเมนูใหม่ตามเสียงเรียกร้องบนโซเชียล และตอบโจทย์ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายแบ่งเป็น 3 ระดับคือ MK Lover 499 บาท ตอบโจทย์ผู้ที่ทานเอ็มเคเป็นประจำ, Premium Buffet 699 บาท จับกลุ่มคนทานบุฟเฟต์พรีเมี่ยม ด้วยเนื้อวากิวออสเตรเลีย หมูคุโรบุตะพรีเมี่ยม กุ้งแม่น้ำ ฯลฯ ส่วน Ultimate Buffet 899 บาท เพิ่มเมนูเป็ดย่าง MK เนื้อวากิวญี่ปุ่น ซีฟู้ดนำเข้า และติ่มซำพรีเมี่ยม
ส่งผลให้ยอดขายเฉพาะสาขา Premium Buffet เติบโตเฉลี่ย 46% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
เป็ดย่างไม่อั้น แม็กเนตลูกค้าวัย 26-35 ปี
หนึ่งในแม็กเนตสำคัญคือ Ultimate Buffet 899 บาท ที่สามารถสั่งเป็ดย่าง MK ได้ไม่อั้นนั้น ได้รับการตอบรับดีขึ้นถึง 5 เท่า และยังพบว่ากลุ่มลูกค้าช่วงอายุ 26-35 ปี ให้ความสนใจระดับราคานี้ สูงกว่ากลุ่มอายุอื่น
ทั้งปัจจุบัน MK Premium Buffet เปิดบริการ 8 สาขา ได้แก่ สาขา เมเจอร์รัชโยธิน, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์, เอสพลานาด รัชดา, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ซีคอน บางแค และศาลาแดง
สำหรับสาขาที่มีโปรฯ คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท ดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ mkrestaurant
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ :
https://www.prachachat.net/marketing/news-1907051
MK ปลื้มโมเดลบุฟเฟต์ปัง ดึงลูกค้าทานซ้ำ 41% มากสุด 69 ครั้ง
MK Restaurants ยักษ์ร้านสุกี้ ระบุว่า โมเดลบุฟเฟต์ คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น (เวอร์ชั่น 1) เดือนมิถุนายน ทำให้ยอดขายรวมเติบโต 12.2% และคุ้มเกินคุ้ม (เวอร์ชั่น 2) เดือนกันยายนโตขึ้นอีก ด้วยยอดขายรวมเติบโต 14.3%
โดยแม้โมเดลนี้จะเปิดให้บริการมานานหลายเดือน แต่ยังคงสามารถรักษาโมเมนตัมความสนใจของผู้บริโภคไว้ได้ สะท้อนจากปัจจุบันมีลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำสูงถึง 41% และมากสุดถึง 69 ครั้ง โดยเฉพาะคุ้มเกินคุ้ม (เวอร์ชั่น 2) ลูกค้าชื่นชอบการปรับเพิ่มเมนูใหม่ และเมนู Add on อย่างกุ้งสด MK ทำให้ยอดขายเฉพาะสาขาบุฟเฟต์ เติบโตถึง 32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ Transaction ยังโตขึ้นอีก 14%
อีกทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อายุเฉลี่ยลดลง 26-35 ปี ยังเติบโตเพิ่มขึ้น 10% โดยรวมมีลูกค้าที่เข้าใช้บริการบุฟเฟต์ ทั้งหมดกว่า 3.8 ล้านคน ตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ
สาขา MK Premium Buffet โต 46%
เช่นเดียวกับ MK Premium Buffet ที่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน รวม 8 สาขา พร้อมปรับเมนูใหม่ตามเสียงเรียกร้องบนโซเชียล และตอบโจทย์ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายแบ่งเป็น 3 ระดับคือ MK Lover 499 บาท ตอบโจทย์ผู้ที่ทานเอ็มเคเป็นประจำ, Premium Buffet 699 บาท จับกลุ่มคนทานบุฟเฟต์พรีเมี่ยม ด้วยเนื้อวากิวออสเตรเลีย หมูคุโรบุตะพรีเมี่ยม กุ้งแม่น้ำ ฯลฯ ส่วน Ultimate Buffet 899 บาท เพิ่มเมนูเป็ดย่าง MK เนื้อวากิวญี่ปุ่น ซีฟู้ดนำเข้า และติ่มซำพรีเมี่ยม
ส่งผลให้ยอดขายเฉพาะสาขา Premium Buffet เติบโตเฉลี่ย 46% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
เป็ดย่างไม่อั้น แม็กเนตลูกค้าวัย 26-35 ปี
หนึ่งในแม็กเนตสำคัญคือ Ultimate Buffet 899 บาท ที่สามารถสั่งเป็ดย่าง MK ได้ไม่อั้นนั้น ได้รับการตอบรับดีขึ้นถึง 5 เท่า และยังพบว่ากลุ่มลูกค้าช่วงอายุ 26-35 ปี ให้ความสนใจระดับราคานี้ สูงกว่ากลุ่มอายุอื่น
ทั้งปัจจุบัน MK Premium Buffet เปิดบริการ 8 สาขา ได้แก่ สาขา เมเจอร์รัชโยธิน, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์, เอสพลานาด รัชดา, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ซีคอน บางแค และศาลาแดง
สำหรับสาขาที่มีโปรฯ คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท ดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ mkrestaurant
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.prachachat.net/marketing/news-1907051