โดนขโมยเงินจากตู้ATM

เนื่องจากได้ไปฝากเงินผ่านตู้อัตโนมัติค่ะ ได้รับสลิปเรียบร้อย
แต่ในสลิปมีเขียนไว้ด้านล่างว่า

รายการอาจไม่สำเร็จ ให้ติดต่อธนาคาร

เราก็นั่งรอ สรุปเงินไม่เข้า เลยโทรไป วันนั้นวันศุกร์ บอกดำเนินการให้ภายในสามวันทำการ
ติดเสาร์อาทิตย์ พอถึงวันอังคาร ได้รับ SMS ว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบเงินเข้าเนื่องจากรายการไม่สำเร็จ
เราก็เหไม่สำเร็จได้ไง แล้วเงินไปไหน รีบโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์

สรุปคอลเซ็นเตอร์ให้แจ้งความและไปส่งหมายเรียกพยานที่ธนาคารที่เราไปฝากเงินผ่านตู้อัตโนมัติ
เราก็ไป แจ้งความปุ๊บ ไปหาที่ธนาคาร พนักงานคุยกันซุบซิบ เราได้ยิน พูดกันประมาณว่า
เคสนี้แน่เลยที่เงินไม่เข้า หมื่นกว่าบาท วันศุกร์
ต่อมา
พนักงานแจ้งเราว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ตู้น่าจะมีปัญหาเลยทำให้ฝากเงินไม่เข้าแล้วเงินก็ไม่ได้เข้าเครื่องด้วย
เราขอดูกล้อง บอกให้ไปบอกตำรวจว่าดูไม่ได้ติดนู่นนั่นนี่ต้องทำเรื่องขอผู้จัดการภาค บลาๆๆ

เรากลับไปหาตำรวจ ตำรวจโทรหาพนักงานธนาคารสาขาที่เกิดเหตุ เพื่อคุย พนักงานพูดผลักภาระให้เราแล้วก็ตัดสายตำรวจไป
ตำรวจเลยหาวิธีให้เราคือไปดูกล้องแล้วจดจำรายละเอียดมา

พอเราไปรอบนี้พนักงานแจ้งว่า เออที่จริงแล้วน่ะ ไม่ใช่ความผิดของธนาคารและตู้ATM อันนั้น

ที่จริงแล้วได้มีไรเดอร์ของบริษัทนึง ได้ทำการขโมยเงินจากตู้ไป เราก็ ห้ะ พนักงานแจ้งต่อว่า ถ้าเกิดแบบนี้ ไม่ใช่ความผิดของตู้กับธนาคารแล้ว
เราก็ยิ่งโกรธเลย พนักงานก็แจ้งว่า ได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเหมือนกันหลังจากวันที่เราเงินไม่เข้า แต่โชคดีที่ขโมยใส่เสื้อวินเลยตามจับได้

เราขอดูกล้องวงจรปิดก็พบว่า ไรเดอร์กดย้ำๆที่ตู้ประมาณ2-3ครั้ง แล้วช่องฝากเงินเปิดออกมีเงินเราในนั้น ไรเดอร์ขโมยไป
ระหว่างดำเนินการ พนักงานธนาคารโทรหาคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์แจ้ง ขออภัยในความไม่สะดวกเนื่องจากวันนั้นตู้ไฟดับ
ตู้ไฟดับแล้วสลิปออกมาจากตู้ได้ไง เราก็ดำเนินคดีตามกฎหมายแจ้งความจับไรเดอร์

2-3วันถัดมา คอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามา2รอบ รอบแรกโทรมาแจ้งว่า ไม่พบเงินเข้ามา เหมือนตอนแจ้งSMS เราเลยตอบกลับว่าเราได้ไปดูที่ธนาคารแล้วเกิดเรื่องแบนี้นะ ก็ตัดสายไป สายที่สองโทรมา แจ้งเหมือนเดิมไม่พบรายการที่ลูกค้าทำ มีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมไหม
เราเลยถามว่า ทำไมบอกว่าเราทำรายการไม่สำเร็จแล้วทำไมสลิปออกมา พนักงานพูดว่า ในสลิปบอกแล้วไม่ใช่หรอคะว่ารายการอาจไม่สำเร็จ
เราเลยบอกรู้แล้ว แล้วมันเป็นความผิดเราที่เราต้องมาตามจับโจรหรอ คำว่าอาจคือ 50-50 ดำเนินการก็ช้าแล้วไม่ช่วยเหลืออะไรเลย
ประสบการณ์เฮงซวย

ตู้มีปัญหาเป็นความผิดลูกค้าหรอคะ?
ถ้าเป็นแบบนี้เราจะไว้ใจธนาคารของคุณได้ยังไงว่าเงินเราจะปลอดภัย
ผลักภาระแบบนี้ ถือเป็นหน้าที่ปกติของธนาคารหรอ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่