MK บุฟเฟต์แล้วปัง เป็ดย่าง ขายดี 5 เท่า ปรับเกมถูกจริตคนรุ่นใหม่ ฐานลูกค้า 26–35 ปี โต 10%

ช่วงนี้ใครไปเดินห้างคงเห็น “MK บุฟเฟต์” ผุดเต็มไปหมดทั้งในเมืองและต่างจังหวัด ล่าสุดต้องบอกเลยว่า “ของเขาแรงจริง” เพราะหลังจาก MK Restaurants เปิดเกมรุกตลาดบุฟเฟต์เต็มตัว ผลลัพธ์คือ ยอดขายพุ่ง คนแน่นร้านแทบทุกสาขา

    จากเดิมที่ MK เป็นภาพจำของ “สุกี้ครอบครัว” ตอนนี้กลับมาครองใจคนรุ่นใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงอายุ 26–35 ปี โตขึ้นกว่า 10% และเป็นกลุ่มที่กลับมาซ้ำมากที่สุด ถึง 69 ครั้ง!

กลยุทธ์ที่ทำให้ MK พลิกเกมสำเร็จ
   -  ปล่อย “MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท” สร้างกระแสทั่วประเทศกว่า 312 สาขา
   -  เวอร์ชันแรก (มิ.ย.) ดันยอดขายรวมโต 12.2%
   -  เวอร์ชันสอง (ก.ย.) โตเพิ่มอีก 14.3%
   -  เสริมด้วย MK Premium Buffet ระดับ 499, 699, 899 บาท — เจาะกลุ่มที่อยากได้วัตถุดิบพรีเมียม
   -  เพิ่มเมนู “กุ้งสด MK” และ “เป็ดย่าง” ที่ยอดขายพุ่ง 5 เท่า
   -  ยอดขายสาขาบุฟเฟต์โต 32% และ Transaction เพิ่ม 14% เมื่อเทียบกับปีก่อน

จาก “มงคล (MongKol)” ถึง “MK คุ้มเกินคุ้ม”
       จะเห็นว่าช่วงหลัง MK ไม่ได้แค่ขายอาหาร แต่ “ขายประสบการณ์” และ “ความคุ้มค่า” ผ่านแบรนด์ที่ชัดเจนมากขึ้น ทั้งการเปิดร้านสไตล์ใหม่ “มงคล (MongKol)” และการเล่นตลาดบุฟเฟต์ที่ราคาคนเข้าถึงง่าย

สรุปง่าย ๆ
   - คนรุ่นใหม่เริ่มกลับมากิน MK เพราะ “อร่อย คุ้มค่า มีทางเลือก”
   - บุฟเฟต์ช่วยดึงลูกค้าใหม่ เพิ่มความถี่ในการกลับมา
   - MK ยังรักษาฐานแฟนเก่าไว้ได้พร้อมสร้างกระแสใหม่บนโซเชียล

ส่วนตัวชอบโปรฯ บุฟเฟต์ 299 +59กุ้งไม่อั้น โคตรคุ้ม กินจนเบื่อกุ้งกันไปเลย


ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่