เริ่มแรกคือ…บัญชีสาขาต่างจังหวัดโดนล็อกก่อน โดยขึ้นข้อความว่า
“ไม่สามารถใช้บัญชีนี้ได้ชั่วคราว กรุณาติดต่อสาขาเพื่อยืนยันตัวตน” ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยไปจัดการที่สาขา แต่อีก 1 ชั่วโมง บัญชีเงินเดือนก็โดนล็อกตามไปอีก! กลายเป็นว่าอยู่ในสถานะที่ “ทำอะไรไม่ได้เลย” ทั้งโอนเงิน ชำระบิล
ถามจริง…ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ตอนอยู่ต่างประเทศ เราจะใช้เงินตัวเองยังไง? จะให้บินกลับมาประเทศไทยเพื่อยืนยันตัวตนเลยเหรอครับ 😓 ในยุคที่ทุกอย่างออนไลน์ได้หมด ทำไมธนาคารถึงยังต้องให้ลูกค้า “เดินทางไปสาขาเท่านั้น” ถึงจะแก้ปัญหาได้?
ที่แย่คือ พอไปถึงสาขา คนเยอะมาก ไปถึงก็ปิดรับคิว เพราะคนจากนโยบายคนละครึ่งเยอะมากก! เข้าใจว่าธนาคารต้องป้องกันความปลอดภัยของลูกค้า แต่ การล็อกทันที โดยไม่เกริ่นนำ หรือแจ้งเตือนล่วงหน้า หรือไม่ให้ช่องทางยืนยันตัวตนออนไลน์เลย มันไม่เห็นใจลูกค้าเลยจริงๆ
อยากให้ธนาคารกรุงไทยลองพิจารณาแนวทางอื่น เช่น ให้ยืนยันตัวตนผ่านแอป Krungthai NEXT ได้เลยหรืออย่างน้อย “แจ้งเตือนล่วงหน้า” ก่อนล็อกบัญชี จะได้ไม่เดือดร้อนขนาดนี้ ผมอ่านกระทู้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ คือ มีมาตั้งแต่ 2567 นี่จะเข้าสู่ปี 2569 แล้วก็ยังไม่มีการปรับวิธีการอื่นๆที่สะดวกรวดเร็วกว่านี้
ผมอยากให้ธนาคารกรุงไทบ เห็นใจลูกค้ามากกว่านี้ ตั้งแต่ใช้แอพธนาคารมาหลายธนาคาร เจอเหตุการณ์จากแอพกรุงไทยในวันนี้คือแย่ที่สุดจริงๆ ครับ
ประสบการณ์แย่ๆ กับแอป Krungthai NEXT | จากล็อกบัญชีสาขาต่างจังหวัด…กลายเป็นล็อกบัญชีเงินเดือน
“ไม่สามารถใช้บัญชีนี้ได้ชั่วคราว กรุณาติดต่อสาขาเพื่อยืนยันตัวตน” ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยไปจัดการที่สาขา แต่อีก 1 ชั่วโมง บัญชีเงินเดือนก็โดนล็อกตามไปอีก! กลายเป็นว่าอยู่ในสถานะที่ “ทำอะไรไม่ได้เลย” ทั้งโอนเงิน ชำระบิล
ถามจริง…ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ตอนอยู่ต่างประเทศ เราจะใช้เงินตัวเองยังไง? จะให้บินกลับมาประเทศไทยเพื่อยืนยันตัวตนเลยเหรอครับ 😓 ในยุคที่ทุกอย่างออนไลน์ได้หมด ทำไมธนาคารถึงยังต้องให้ลูกค้า “เดินทางไปสาขาเท่านั้น” ถึงจะแก้ปัญหาได้?
ที่แย่คือ พอไปถึงสาขา คนเยอะมาก ไปถึงก็ปิดรับคิว เพราะคนจากนโยบายคนละครึ่งเยอะมากก! เข้าใจว่าธนาคารต้องป้องกันความปลอดภัยของลูกค้า แต่ การล็อกทันที โดยไม่เกริ่นนำ หรือแจ้งเตือนล่วงหน้า หรือไม่ให้ช่องทางยืนยันตัวตนออนไลน์เลย มันไม่เห็นใจลูกค้าเลยจริงๆ
อยากให้ธนาคารกรุงไทยลองพิจารณาแนวทางอื่น เช่น ให้ยืนยันตัวตนผ่านแอป Krungthai NEXT ได้เลยหรืออย่างน้อย “แจ้งเตือนล่วงหน้า” ก่อนล็อกบัญชี จะได้ไม่เดือดร้อนขนาดนี้ ผมอ่านกระทู้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ คือ มีมาตั้งแต่ 2567 นี่จะเข้าสู่ปี 2569 แล้วก็ยังไม่มีการปรับวิธีการอื่นๆที่สะดวกรวดเร็วกว่านี้
ผมอยากให้ธนาคารกรุงไทบ เห็นใจลูกค้ามากกว่านี้ ตั้งแต่ใช้แอพธนาคารมาหลายธนาคาร เจอเหตุการณ์จากแอพกรุงไทยในวันนี้คือแย่ที่สุดจริงๆ ครับ