[YG] BABYMONSTER นี่ยังไง หลายคัมละ เข็นไม่ขึ้นสักที

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ปัญหามันอยู่ตรงไหน ฐานแฟนค่ายก็เยอะ เพลงก็คิดว่าสุดทางยุนะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ถ้ามองความสำเร็จที่ชาร์ตเมล่อน หรือชาร์ตอื่นๆ ในประเทศ ก็คงเป็นอย่างนั้นครับ เพราะเพลงก็ไม่ติดอันดับ Top100 เลยด้วยซ้ำ แสดงว่าคนเกาหลีที่ใช้แอปพวกนี้ ไม่ได้สนใจฟังเพลงของ BM จริงๆ นะแหละ

แต่ถ้ามองออกไปนอกจากชาร์ตพวกนี้แล้ว มันก็น่าแปลกดีที่อย่างอื่นกลับประสบความสำเร็จในระดับท็อปเจนหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นยอดขายอัลบั้ม, ยอดวิว Youtube, ยอดสตรีม Spotify ยอดต่างๆ เหล่านี้กลับสูงอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะยอด Youtube ที่เพียงแค่ 13 วัน ยอดวิวก็ปาไป 100 ล้านวิวแล้ว จริงๆ น่าจะทำได้เร็วกว่านี้ หากไม่โดนคลิปเต้นของเพลงเดียวกันหยิกหลังอยู่ ขนาดคลิปเต้นที่ YG ไม่น่าจะซื้อ Ads ยังพุ่งไป 75 ล้านวิวแล้วในเวลาไม่ถึงสิบวัน ผมว่านอกเกาหลีมันประสบความสำเร็จมากเลยนะ

แสดงว่าฐานแฟนคลับเบมอนจริงๆแล้วมันมีอยู่ทั่วโลกไง ดังนั้นถ้าอยากประสบความสำเร็จในระดับโลกไวๆ ก็ต้องเลือกว่าจะทำเพลงออกมาเพื่อใคร ทำเพลงเอาใจตลาดเกาหลีที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน และคู่แข็งที่มากมาย ในขณะที่ฐานตลาดกลับต่ำมาก เมื่อเทียบกับตลาดนอกเกาหลี

ถามว่าจะทิ้งตลาดเกาหลีเลยเหรอ ก็คงไม่ใช่ แต่เพียงเพราะมันไม่ใช่เป้าหมายหลักเท่านั้นเอง ได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้นก่อน ตอนนี้เร่งทำเพลงเอาใจตลาดต่างประเทศดีกว่า และปีหน้า ก็น่าจะมี World Tour อีกรอบแน่ๆ แล้วรอบนี้ก็น่าจะไปยุโรปเพิ่ม

ตลาดในประเทศตอนนี้เจน 4 เองก็ยังพีคอยุ่มากๆ ออกเพลงอะไรมา ขอแค่เป็นวงดัง คนเกาหลีก็พร้อมฟังกันหมด ส่วนเจน 5 เองที่ทำเพลงเน้นตลาดเกาหลี ก็ต้องไปแข่งกับเจน 4 อีก ซึ่งถ้าแข่งกันตรงๆ ก็สู้ไม่ได้หรอก ไม่ว่าจะเป็นวงดังๆ ในเจน 5 ก็ตามที หรือแม้กระทั่ง ADP ที่ชาร์ตเพลงดีมากๆ ก็ไม่รู้ว่าอัลบั้มหน้าจะรักษามาตรฐานได้หรือเปล่า หรือจะตามรอย illit ที่ดังเพลงแรกสุดๆ แล้ว Comeback ที่ตามมาก็ดร็อปลง

ส่วนตัวผมอยากให้ BM ประสบความสำเร็จทั้งในเกาหลีและต่างประเทศนะ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่ายังตีตลาดเกาหลีไม่แตกจริงๆ เพราะหยางเองก็ไม่ได้เน้นโปรโมทในประเทศมากนัก ไม่งั้นคงพาทัวร์มหาลัย เดินสายรายการทีวี และขึ้นคอนรวมกับเพื่อนๆ ร่วมเจนไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำ

ผมยังคงมองว่า BM เป็นวงที่มี Growth Rate สูงสุดในบรรดา GG หญิงเลย มีวงไหนสามารถทัวร์ KSPO Dome แล้วขายบัตร Sold Out ได้ทั้งสองรอบภายในเวลาหลังเดบิ้วไม่ถึงปีบ้าง, ใครสามารถทัวร์ทั้งเมกา, ญี่ปุ่น, เอเชีย แล้วขายบัตรคอนได้มากขนาด 350,000+ ใบ ได้ในเวลาไม่ถึงสองปีที่เดบิ้วบ้าง

มีวงไหนในเจนเดียวกัน ที่ทำยอดขายอัลบั้มรวมได้ 2.5 ล้านแผ่นในเวลาไม่ถึงสองปีบ้าง

มีวงไหนในเจนเดียวกัน มียอด Youtube, Spotify สูงไปกว่า BM บ้าง

มีวงไหนในเจนเดียวกันที่สามารถคืนทุนให้บริษัทได้เร็วเท่า BM บ้าง

มีวงไหนในเจนเดียวกัน ที่สามารถสร้างรายได้ให้บริษัท และเข้าบัญชีตัวเองได้มากเท่า BM บ้าง

ถ้าประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ ยังเรียกว่าเข็นไม่ขึ้น  ผมว่ามาตรฐานในการวัดผลของเราคงไม่เท่ากันแล้วละครับ

ย้ำอีกที ว่า Babymonster เป็นวงที่มี Growth Rate สูงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ GG Kpop เกาหลี และอายุเฉลี่ยของสมาชิกในวงก็น้อยมาก

หมดสัญญา 7 ปี ต่อสัญญารอบหน้า ส่วนใหญพึ่งอายุ 24-25 ปีเอง  ชิกิต้าจะพึ่ง 23 เอง  หลายๆ วงอายุเท่านี่พึ่งเริ่มทัวร์ World Tour กันด้วยซ้ำ แต่ BM จะ World Tour ไปกี่รอบแล้วตอนหมดสัญญา  แล้วรายได้จะเท่าไหร่แล้ว ถ้าปีแรกที่พึ่งเริ่มทัวร์ ก็ขายบัตรได้ขนาดนี้แล้ว

และอย่าลืมว่า YG ตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว  มันปล่อยเพลงแบบที่ค่ายอื่นปล่อยได้แล้ว ไม่เหมือนตอน BP แล้วนะที่ปีสองสี Comeback ทีอ่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
สแตนค่ายแบกอยู่น่ะแหละ  เพลงที่ว่าดี ก็ไม่อยากขัดศรัทธา แต่จริงๆยังดีไม่พอ

ต้องประมาณเพลง 4Minute   Hot Issue   MUZIK   Huh
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่