ช่วงนี้ใครแวะไปแถวเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อาจจะเห็นป้ายชื่อ “LOPIA” ขึ้นมาใหม่ ๆ หลายคนสงสัยว่าเป็นแบรนด์อะไร? หน้าตาเหมือนซูเปอร์ญี่ปุ่น แต่ไม่ใช่ DONKI ที่เราคุ้นเคย
LOPIA เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่นที่ดังมากในประเทศต้นกำเนิด และมีสไตล์ไม่เหมือนใครด้วย!
จุดเริ่มต้นของ LOPIA
- LOPIA เริ่มจากร้านขาย “เนื้อสัตว์” เล็ก ๆ ในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1971
- ก่อตั้งโดยคุณ ฮิเดโอะ ทาคากิ ที่ตั้งใจอยากขายเนื้อดี ราคาถูก ให้ทุกคนเข้าถึงได้
ชื่อ “LOPIA” มาจากคำว่า
- Low Price Utopia
- แปลตรง ๆ ได้ประมาณว่า “สวรรค์ของของดีราคาถูก” ✨
ปัจจุบัน LOPIA มีสาขากว่า 128 แห่งในญี่ปุ่น และอีก 9 สาขาในไต้หวัน
และตอนนี้...กำลังขยายมา “ประเทศไทย” แล้ว! 🎉
โดยสาขาแรกคือที่ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ
จุดเด่นที่ทำให้ LOPIA ปังในญี่ปุ่น
1. ของสดคือหัวใจหลัก
- เน้นขายเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ อาหารปรุงสด — เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารเอง
- (แม่บ้านญี่ปุ่นยกให้เป็นร้านที่ของสดและคุ้มมาก)
2. ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพ
- แนวคิด “Value for Money” ของแท้ — คือของดี แต่ราคาจับต้องได้
- หลายคนบอกว่า LOPIA ราคาถูกกว่าซูเปอร์ทั่วไปในญี่ปุ่น
3. มีแบรนด์ของตัวเอง (House Brand)
- LOPIA ผลิตสินค้าบางอย่างเอง ตั้งแต่เนื้อ หมู ไก่ ยันอาหารปรุงสำเร็จ
- ช่วยควบคุมคุณภาพและต้นทุนได้ดี ทำให้ขายในราคาที่แข่งขันได้
รู้ไหมว่า LOPIA อยู่ในเครือใหญ่ชื่อ OIC GROUP
คล้าย ๆ เครือ CP บ้านเรา เพราะมีครบทั้งฟาร์มสัตว์ ➜ โรงงานแปรรูป ➜ ร้านค้า ➜ ร้านอาหารจึงทำให้เขาควบคุมต้นทุนได้ทุกขั้นตอน
ที่มา
BrandCase
🛒 รู้จัก “LOPIA” ซูเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่น เน้นขายของสด ที่กำลังจะเปิดในไทย! (ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ)
LOPIA เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่นที่ดังมากในประเทศต้นกำเนิด และมีสไตล์ไม่เหมือนใครด้วย!
จุดเริ่มต้นของ LOPIA
- LOPIA เริ่มจากร้านขาย “เนื้อสัตว์” เล็ก ๆ ในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1971
- ก่อตั้งโดยคุณ ฮิเดโอะ ทาคากิ ที่ตั้งใจอยากขายเนื้อดี ราคาถูก ให้ทุกคนเข้าถึงได้
ชื่อ “LOPIA” มาจากคำว่า
- Low Price Utopia
- แปลตรง ๆ ได้ประมาณว่า “สวรรค์ของของดีราคาถูก” ✨
ปัจจุบัน LOPIA มีสาขากว่า 128 แห่งในญี่ปุ่น และอีก 9 สาขาในไต้หวัน
และตอนนี้...กำลังขยายมา “ประเทศไทย” แล้ว! 🎉
โดยสาขาแรกคือที่ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ
จุดเด่นที่ทำให้ LOPIA ปังในญี่ปุ่น
1. ของสดคือหัวใจหลัก
- เน้นขายเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ อาหารปรุงสด — เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารเอง
- (แม่บ้านญี่ปุ่นยกให้เป็นร้านที่ของสดและคุ้มมาก)
2. ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพ
- แนวคิด “Value for Money” ของแท้ — คือของดี แต่ราคาจับต้องได้
- หลายคนบอกว่า LOPIA ราคาถูกกว่าซูเปอร์ทั่วไปในญี่ปุ่น
3. มีแบรนด์ของตัวเอง (House Brand)
- LOPIA ผลิตสินค้าบางอย่างเอง ตั้งแต่เนื้อ หมู ไก่ ยันอาหารปรุงสำเร็จ
- ช่วยควบคุมคุณภาพและต้นทุนได้ดี ทำให้ขายในราคาที่แข่งขันได้
รู้ไหมว่า LOPIA อยู่ในเครือใหญ่ชื่อ OIC GROUP
คล้าย ๆ เครือ CP บ้านเรา เพราะมีครบทั้งฟาร์มสัตว์ ➜ โรงงานแปรรูป ➜ ร้านค้า ➜ ร้านอาหารจึงทำให้เขาควบคุมต้นทุนได้ทุกขั้นตอน
ที่มา BrandCase