ผมมาลำพูนตั้งแต่วันอาทิตย์ละ …
พอวันจันทร์ ล้อหมุน ตอน 7.30 น / แวะสวนสน + มื้อเช้า / แวะขึ้นไปดูวิวบนดอย ที่แม่ลาน้อย / แวะมื้อเที่ยง ที่ขุนยวม (บ่ายสอง) / ถึง บ้านรักไทย 17.30น ครับ
สภาพเส้นทาง
ฮอด - แยกขึ้นแม่แจ่ม .. ถนนค่อนข้าวดี เรียบ เหมือนเพิ่งทำเสร็จไม่นาน
แยกขึ้นแม่แจ่ม - แยกอมก๋อย .. เริ่มเสีย หลุมใหญ่เยอะ
แยกอมก๋อย - ป้ายเขตแม่สะเรียง .. ยับ !!!
จากนั้น เข้าเขต อ.แม่สะเรียง แล้ว ถนนดี ถึง ดีมาก 85 - 90% เลย ขับสบายครับ
รายงานน้ำมัน
เต็มถังด้วย caltex e10 95 ที่ปั๊ม ก่อนเข้า จอมทอง
วิ่งตามถนนข้างบน จนลงจาก บ้านรักไทย ได้ตัวเลขตามหน้าจอ เท่านี้
ก็ประหยัดดีครับ ตอน G3 จำได้ว่า 9 - 10 กม/ลิตร ถึงแม่ฮ่องสอน ต้องเติมครับ
Hybrid ขึ้นลงเขา เป็นไง ?
ขาขึ้น
1. แรงถีบจากมอเตอร์ เหลือๆครับ แตะๆก็พุ่ง ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องใช้รอบสูง
2. อยากแซง บนเขา แค่ครึ่งคันเร่ง แซงสองคันรวด สบายๆ
3. ชันเยอะ กด sport ให้ัมันเร่งชาร์จไฟ
ขาลง
1. ใส่ sport ไว้ เพราะพอสับ paddle shift หน่วงมอเตอร์ที่ d มันจะไม่ตัดกลับ
2. มอเตอร์หน่วง เกียร์ช่วย ดึง engine brake ไปแถว 4 พันกว่ารอบ จับจังหวะได้ สับหน่วงมอเตอร์ก่อนโค้ง พอถึงโค้งหักได้เลย ไม่ต้องแตะเบรค (ผมแตะเบรค ไม่เกิน 20% จากที่ลงจากรักไทยนะ)
3. ชันมาก ดึงลง B ช่วยอีกแรง
รวมถึง ตอนวิ่ง 108 ผมใช้เบรคน้อยกว่าคันเก่าเยอะมากๆ แค่ขยันกดหน่วงมอเตอร์หน่อย ทั้งที่ช่วงล่างก็เดิม เบรคก็เดิมนะ .. แต่ bs h/p sport หนึบโค้งกว่า latitude sport 3 ติดรถเยอะครับ
คือ ถามว่า คันนี้เกาะสู้เจ้า โอโม่ ได้ไหม ? บอกเลยว่า ยังห่าง แต่มันไม่ได้แย่ ถือว่า เกาะดี สำหรับคนทั่วไป ที่ยังต้องการความนุ่มนวลอยู่ รถยังเอียงเยอะเวลาเข้าโค้งแรงๆ ซึ่งก็ปกติของรถสูง แลกกับ มันนุ่ม มันรูดหลุมสบาย ขับแล้วเพลียน้อยมาก
ปล. คืนนี้นอนแม่ฮ่องสอน .. ร้อนตับแล่บเลย
พักที่นี่ จอดรถข้างห้อง คืนละ 500 บาท ถูกจนถามซ้ำว่า 500 จริงอ่ะ
* * * อัพเดท สภาพถนน เบอร์ 108 ฮอด - แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน * * *
พอวันจันทร์ ล้อหมุน ตอน 7.30 น / แวะสวนสน + มื้อเช้า / แวะขึ้นไปดูวิวบนดอย ที่แม่ลาน้อย / แวะมื้อเที่ยง ที่ขุนยวม (บ่ายสอง) / ถึง บ้านรักไทย 17.30น ครับ
สภาพเส้นทาง
ฮอด - แยกขึ้นแม่แจ่ม .. ถนนค่อนข้าวดี เรียบ เหมือนเพิ่งทำเสร็จไม่นาน
แยกขึ้นแม่แจ่ม - แยกอมก๋อย .. เริ่มเสีย หลุมใหญ่เยอะ
แยกอมก๋อย - ป้ายเขตแม่สะเรียง .. ยับ !!!
จากนั้น เข้าเขต อ.แม่สะเรียง แล้ว ถนนดี ถึง ดีมาก 85 - 90% เลย ขับสบายครับ
รายงานน้ำมัน
เต็มถังด้วย caltex e10 95 ที่ปั๊ม ก่อนเข้า จอมทอง
วิ่งตามถนนข้างบน จนลงจาก บ้านรักไทย ได้ตัวเลขตามหน้าจอ เท่านี้
ก็ประหยัดดีครับ ตอน G3 จำได้ว่า 9 - 10 กม/ลิตร ถึงแม่ฮ่องสอน ต้องเติมครับ
Hybrid ขึ้นลงเขา เป็นไง ?
ขาขึ้น
1. แรงถีบจากมอเตอร์ เหลือๆครับ แตะๆก็พุ่ง ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องใช้รอบสูง
2. อยากแซง บนเขา แค่ครึ่งคันเร่ง แซงสองคันรวด สบายๆ
3. ชันเยอะ กด sport ให้ัมันเร่งชาร์จไฟ
ขาลง
1. ใส่ sport ไว้ เพราะพอสับ paddle shift หน่วงมอเตอร์ที่ d มันจะไม่ตัดกลับ
2. มอเตอร์หน่วง เกียร์ช่วย ดึง engine brake ไปแถว 4 พันกว่ารอบ จับจังหวะได้ สับหน่วงมอเตอร์ก่อนโค้ง พอถึงโค้งหักได้เลย ไม่ต้องแตะเบรค (ผมแตะเบรค ไม่เกิน 20% จากที่ลงจากรักไทยนะ)
3. ชันมาก ดึงลง B ช่วยอีกแรง
รวมถึง ตอนวิ่ง 108 ผมใช้เบรคน้อยกว่าคันเก่าเยอะมากๆ แค่ขยันกดหน่วงมอเตอร์หน่อย ทั้งที่ช่วงล่างก็เดิม เบรคก็เดิมนะ .. แต่ bs h/p sport หนึบโค้งกว่า latitude sport 3 ติดรถเยอะครับ
คือ ถามว่า คันนี้เกาะสู้เจ้า โอโม่ ได้ไหม ? บอกเลยว่า ยังห่าง แต่มันไม่ได้แย่ ถือว่า เกาะดี สำหรับคนทั่วไป ที่ยังต้องการความนุ่มนวลอยู่ รถยังเอียงเยอะเวลาเข้าโค้งแรงๆ ซึ่งก็ปกติของรถสูง แลกกับ มันนุ่ม มันรูดหลุมสบาย ขับแล้วเพลียน้อยมาก
ปล. คืนนี้นอนแม่ฮ่องสอน .. ร้อนตับแล่บเลย
พักที่นี่ จอดรถข้างห้อง คืนละ 500 บาท ถูกจนถามซ้ำว่า 500 จริงอ่ะ