- เริ่มเลยแล้วกัน เราเพิ่งเปลี่ยนบริษัทประกันมา (ตัวย่อ I) สิ้นเดือนกันยายน 2568 ประกันชั้น1 เบี้ย 2หมื่นกว่า เราเห็นบริษัทนี้เป็นบริษัทลูกของบริษัทประกันใหญ่บริษัทหนึ่ง เลยเชื่อใจ
- ตัดภาพมากลางเดือนตุลาคม 2568 ที่ผ่านมา เราขับรถไปตามถนนปกติ รถติดมาก ตอนนั้นรถจอดนิ่งไม่มีการเคลื่อนไหว สักพักมีวินขี่มาชนกระจกรถด้านซ้าย จนพับกลับด้านแบบผิดรูปแล้วหนีไป(คือเราโดนมอเตอร์ไซค์ชนกระจกบ่อยมาก แต่มันไม่แรงเท่าครั้งนี้ที่กระจกงอไปอีกด้านแบบผิดธรรมชาติ)
- รถเรามีกล้องหน้า กล้องหลัง ตอนนั้นตกใจ และรีบหาเบอร์ประกัน โทรแจ้งทันที (ตอนนั้นรถติดมาก ไม่สามารถจอดข้างทางเพื่อลงไปดูกระจกได้) เราไม่แน่ใจว่ากระจกหักไปหรือยัง ณ ตอนนั้น
- ขับรถไปสักพัก ด้วยความเคยชินที่ต้องมองกระจก เลยลองหมุนกระจกปิดดู ปรากฎว่า กระจกหมุนกลับมาได้ (แต่เรายังกังวล กายภาพมันมีรอยนิดหน่อย แต่เราไม่รู้ว่าภายในเป็นยังไงบ้าง ไม่รู้ว่าเฟือง หรืออุปกรณ์อื่นร้าว แตก หักไหม)
- เมื่อมาถึงที่พัก ก็รอประกันมา เราส่งคลิปวีดีโอ วิน ที่ชนให้ แต่ทะเบียนไม่ชัด เพราะรถมันไปไวมาก ประกันบอกว่ากรณีนี้ ต้องเสียค่า Excess 1000 บาท เราเลยโวยวาย เพราะ เซล แจ้งเราว่า ประกันที่เราซื้อ ไม่ต้องเสียค่า Excess ในทุกกรณี และกรณีนี้เราไม่ผิดด้วย
- น้องประกันแจ้งว่า ถ้าไม่อยากเสีย เราต้องเขียนยินยอมว่าเราเป็นฝ่ายประมาท เราก็ไม่ยอมเขียน เพราะเราไม่ได้ผิด ถ้าเรายอมรับแบบนั้น ประวัติเราก็ไม่ดี และเบี้ยก็จะเพิ่มขึ้นในปีหน้า
- น้องประกันพูดว่า เบี้ยประกันหมื่นหกหมื่นเจ็ด ก็เคลมยากแบบนี้แหละครับ เราเลยรีบสวน ไม่ใช่ค่ะ เบี้ยพี่ 2 หมื่นกว่า อิน้องก็อึ้งไป แล้วก็พูดว่า ประกันบริษัทนี้เคลมยากพี่ แล้วก็เทียบให้ฟังว่า ที่โน้น ที่นั้น ดีกว่า
- สรุป สุดท้ายน้องประกันส่งเรื่องเข้าบริษัท เซลที่ขายประกันก็ช่วยเรามากๆ เขาจะอนุโลมให้เราในครั้งนี้ และเวฟค่า Excess ให้เราด้วย แต่ก็บอกเราว่า ในกรณีแบบนี้ หาคู่กรณีไม่เจอ ยังไงลูกค้าก็ต้องเสียค่า Excess เอง และเรื่องนี้ก็จะเสียประวัติลูกค้าอยู่ดี เพราะต้องทำให้เป็นความประมาทของลูกค้า
-เราเลยบอกไปว่า ค่ะ ตามนั้นเลย เพราะยังไงปีต่อไปก็ไม่ต่อประกันกับบริษัทนี้แน่ๆ ไม่ใช่เรื่องค่าเบี้ยนะคะ แต่เป็นเรื่องการบริการ
*บริการช้ามาก เวลาโทรมาคุยก็จะโยนความผิดให้ลูกค้าอย่างเดียว อยากจบเคสเร็วๆ เอาง่ายไว้ก่อน
*เราจะบอกครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก ทุกๆคนเลยว่า อย่าซื้อประกันเจ้านี้เด็ดขาด
ขอบคุณที่อ่านจนจบน้าาาา.......
หนีไปประกันรถบริษัทนี้
- ตัดภาพมากลางเดือนตุลาคม 2568 ที่ผ่านมา เราขับรถไปตามถนนปกติ รถติดมาก ตอนนั้นรถจอดนิ่งไม่มีการเคลื่อนไหว สักพักมีวินขี่มาชนกระจกรถด้านซ้าย จนพับกลับด้านแบบผิดรูปแล้วหนีไป(คือเราโดนมอเตอร์ไซค์ชนกระจกบ่อยมาก แต่มันไม่แรงเท่าครั้งนี้ที่กระจกงอไปอีกด้านแบบผิดธรรมชาติ)
- รถเรามีกล้องหน้า กล้องหลัง ตอนนั้นตกใจ และรีบหาเบอร์ประกัน โทรแจ้งทันที (ตอนนั้นรถติดมาก ไม่สามารถจอดข้างทางเพื่อลงไปดูกระจกได้) เราไม่แน่ใจว่ากระจกหักไปหรือยัง ณ ตอนนั้น
- ขับรถไปสักพัก ด้วยความเคยชินที่ต้องมองกระจก เลยลองหมุนกระจกปิดดู ปรากฎว่า กระจกหมุนกลับมาได้ (แต่เรายังกังวล กายภาพมันมีรอยนิดหน่อย แต่เราไม่รู้ว่าภายในเป็นยังไงบ้าง ไม่รู้ว่าเฟือง หรืออุปกรณ์อื่นร้าว แตก หักไหม)
- เมื่อมาถึงที่พัก ก็รอประกันมา เราส่งคลิปวีดีโอ วิน ที่ชนให้ แต่ทะเบียนไม่ชัด เพราะรถมันไปไวมาก ประกันบอกว่ากรณีนี้ ต้องเสียค่า Excess 1000 บาท เราเลยโวยวาย เพราะ เซล แจ้งเราว่า ประกันที่เราซื้อ ไม่ต้องเสียค่า Excess ในทุกกรณี และกรณีนี้เราไม่ผิดด้วย
- น้องประกันแจ้งว่า ถ้าไม่อยากเสีย เราต้องเขียนยินยอมว่าเราเป็นฝ่ายประมาท เราก็ไม่ยอมเขียน เพราะเราไม่ได้ผิด ถ้าเรายอมรับแบบนั้น ประวัติเราก็ไม่ดี และเบี้ยก็จะเพิ่มขึ้นในปีหน้า
- น้องประกันพูดว่า เบี้ยประกันหมื่นหกหมื่นเจ็ด ก็เคลมยากแบบนี้แหละครับ เราเลยรีบสวน ไม่ใช่ค่ะ เบี้ยพี่ 2 หมื่นกว่า อิน้องก็อึ้งไป แล้วก็พูดว่า ประกันบริษัทนี้เคลมยากพี่ แล้วก็เทียบให้ฟังว่า ที่โน้น ที่นั้น ดีกว่า
- สรุป สุดท้ายน้องประกันส่งเรื่องเข้าบริษัท เซลที่ขายประกันก็ช่วยเรามากๆ เขาจะอนุโลมให้เราในครั้งนี้ และเวฟค่า Excess ให้เราด้วย แต่ก็บอกเราว่า ในกรณีแบบนี้ หาคู่กรณีไม่เจอ ยังไงลูกค้าก็ต้องเสียค่า Excess เอง และเรื่องนี้ก็จะเสียประวัติลูกค้าอยู่ดี เพราะต้องทำให้เป็นความประมาทของลูกค้า
-เราเลยบอกไปว่า ค่ะ ตามนั้นเลย เพราะยังไงปีต่อไปก็ไม่ต่อประกันกับบริษัทนี้แน่ๆ ไม่ใช่เรื่องค่าเบี้ยนะคะ แต่เป็นเรื่องการบริการ
*บริการช้ามาก เวลาโทรมาคุยก็จะโยนความผิดให้ลูกค้าอย่างเดียว อยากจบเคสเร็วๆ เอาง่ายไว้ก่อน
*เราจะบอกครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก ทุกๆคนเลยว่า อย่าซื้อประกันเจ้านี้เด็ดขาด
ขอบคุณที่อ่านจนจบน้าาาา.......