เนื่องจากวันที่ 8 ต.ค 2568 อยู่ๆ ผมก็ได้โดนหักเงินจากบัญชีธนาคารไปจำนวน 20 บาท โดยดูใน statement ขึ้นว่า FACEBK ก็เอ๊ะใจว่ามันคือค่าอะไร แต่ตอนนั้นผมยังไม่ได้โทรสอบถามทางธนาคารด้วยความที่ว่ายังไม่ว่างโทรหาธนาคาร และในวันต่อมาจู่ๆ ก็โดนหักจากทางธนาคาร 500 บาท จำนวน 1 ครั้ง และ 8,000 บาท จำนวน 4 ครั้ง ในเวลาติดๆ กัน โดยใน Statement ขึ้นว่า GoogleADS ซึ่งผมไม่เคยใช้บริการ Google ADS, FACEBK เลย โดยที่ผมคาดว่าข้อมูลบัตรเดบิตของผมน่าจะมีการรั่วไหลของข้อมูลบัตร ทำให้ถูกโจรกรรมนำไปใช้จ่ายต่าง ๆ
หลังจากที่โดนดูดเงินจากบัญชีไปผมก็ได้ทำการโทรไปหาธนาคารกรุงไทยให้ทำการอายัดและยกเลิกการใช้งานบัตรเดบิตนั้นไป และแจ้งธนาคารให้ยกเลิกรายการเหล่านั้นที่ผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการ หลังจากนั้นผมก็เดินทางไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำวัน และได้ทำการอีเมลติดต่อให้ทาง Google ทำการตรวจสอบว่าผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการ
ในวันต่อมาผมก็ได้ไปที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อที่นำใบลงบันทึกประจำวันและเขียนใบยกเลิกรายการชำระเงินดังกล่าว หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วัน Google ก็ได้ตอบอีเมลกลับว่าให้ผมดำเนินแจ้งธนาคารให้ยกเลิกดำเนินการชำระเงินได้เลย เพื่อที่จะได้คืนเงินมาเข้าบัญชี
จากวันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ไม่มีแจ้งความคืบหน้าใด ๆ จากทางธนาคารกรุงไทย มีแต่ผมที่ต้องคอยโทรไปหาทางธนาคารกรุงไทย ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยจะตอบว่าให้รออย่างเดียว รอจนถึงเดือน ธ.ค. แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ จึงอยากสอบถามเพื่อน ๆ ว่ามีใครเคยเกิดเหตุแบบนี้หรือไม่ แล้วต้องรอธนาคารทำเรื่องยกเลิกรายการนานหรือไม่
โดน Google ADS ดูดเงินจากบัญชีธนาคาร
หลังจากที่โดนดูดเงินจากบัญชีไปผมก็ได้ทำการโทรไปหาธนาคารกรุงไทยให้ทำการอายัดและยกเลิกการใช้งานบัตรเดบิตนั้นไป และแจ้งธนาคารให้ยกเลิกรายการเหล่านั้นที่ผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการ หลังจากนั้นผมก็เดินทางไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำวัน และได้ทำการอีเมลติดต่อให้ทาง Google ทำการตรวจสอบว่าผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการ
ในวันต่อมาผมก็ได้ไปที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อที่นำใบลงบันทึกประจำวันและเขียนใบยกเลิกรายการชำระเงินดังกล่าว หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วัน Google ก็ได้ตอบอีเมลกลับว่าให้ผมดำเนินแจ้งธนาคารให้ยกเลิกดำเนินการชำระเงินได้เลย เพื่อที่จะได้คืนเงินมาเข้าบัญชี
จากวันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ไม่มีแจ้งความคืบหน้าใด ๆ จากทางธนาคารกรุงไทย มีแต่ผมที่ต้องคอยโทรไปหาทางธนาคารกรุงไทย ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยจะตอบว่าให้รออย่างเดียว รอจนถึงเดือน ธ.ค. แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ จึงอยากสอบถามเพื่อน ๆ ว่ามีใครเคยเกิดเหตุแบบนี้หรือไม่ แล้วต้องรอธนาคารทำเรื่องยกเลิกรายการนานหรือไม่