ฝึกปั้น Blender ผมว่าการปรับเส้นโครงสร้างให้ดูเรียบง่ายแล้วออกมาตรงแบบมันไม่ง่ายเหมือนกันนะ

พวก Vertex, Edge, Face ในโหมด Edit ดึงเข้าดึงออก ขยับหมุน เคลื่อน Loop Cut ต่างๆ ให้มันดูง่าย มันก็ไม่ง่ายเหมือนกัน
อย่างในภาพตรงปีกนี่ผมง่วนเชียงอยู่นานแล้ว ยังไม่ลงตัวสักที 555 ปีกมันต้องงุ้มเข้าลำตัว แต่นั่นแหละ งุ้มยังไงให้ smooth ไม่เสียเส้นโครงสร้าง...
ใช้สมองเหมือนกันนะครับ 555 (เหมือนตอนขึ้นโครงลวดในงานประติมากรรมน่ะครับ)

ผมจับยื่นออกมาจะได้แก้ง่ายๆ หน่อย อันนี้ผมฝึกตามคลิปใน yt ครับ แต่พอถึงเวลาปรับเส้นอะไรแบบนี้ ผมมักจะทดลองปรับด้วยตัวเอง ไม่ค่อยทำตามที่เขาสอน... ก็งมโข่งเหมือนกัน บางทีอาจต้องหยุดดู หรือทำตาม จะได้ง่ายๆ ขึ้นมาบ้างครับ...
ผมกะว่าฝึกตรงนี้ให้ชำนาญหน่อย น่าจะช่วยเวลาเราไปโหมด Sculpt ได้พอสมควรเลยนะ (รึเปล่า)
คิดเห็นอย่างไร ก็แนะนำเพิ่มเติมเป็นกำลังใจกันได้ครับ ขอบคุณมากครับ



เหนื่อยเหมือนกัน ไม่ได้ทำตามคนสอนเท่าไหร่... 😮‍💨
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่