หากเจ้าหน้าที่เห็นกระทู้นี้แล้วรบกวนติดต่อกลับเพื่อแก้ปัญหาด้วยค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่าเราใช้ซิมแบบเติมเงินกับโปรโมชั่นเน็ต30Mbpsไม่อั้นไม่ลดสปีดกับฟรีwifiไม่อั้น 30วัน300บาท ใช้ตัวนี้มาตลอด2ปีกว่า เติมหักมาโดยตลอดไม่มีปัญหาอะไร
จนมาวันหนึ่งมีพนักงานโทรมาเสนอโปรโมชั่นใหม่แบบรายเดือน แจ้งว่า เป็นแพ็คเก็จนักเรียนนักศึกษาความเร็ว1000mbpsไม่อั้นไม่ลดสปีด เทียบเท่าความแรงไวไฟบ้านเหมาะสำหรับซิม5G จ่าย649ต่อเดือน ช่วง12เดือนมีลด100บาท เท่ากับจ่าย549ต่อเดือน
ตอนแรกเอะๆใจอยู่แล้วและจะไม่ยอมเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนเพราะคิดว่ามันคงไม่ได้จำเป็นอะไรมาก
แต่พนักงานแจงว่า โปรโมชั่นก่อนหน้าหมดอายุแล้วจึงจะขอเปลี่ยนโปรให้จากเติมเงินเป็นแบบรายเดือน หลังจากวางสายให้รีเครื่องแล้วจะเริ่มโปรใหม่กับเเพ็กใหม่ทันที พูดเชิงกึ่งบังคับเล็กน้อย
ทั้งๆที่มีการถามแล้วว่าถ้าไม่สนใจไม่เปลี่ยนได้ไหม พนักงานก็อธิบายถึงความแรงเน็ตว่ามันต่างกันมากเลยนะลูกค้า1000mbpsกับ30mbps และฟังข้อเสนอต่างๆจนสุดท้ายเราจึงตกลงที่จะเปลี่ยนแพ็กเกจ
แต่เท่าที่ทดลองใช้มา3-4คือ แรงไม่เท่าตัวเดิม แชร์หลายเครื่องคือเล่นไม่ได้เลย นี่หน่ะหรอ1000ที่บอกว่าแรงกว่า30 คือขอใช้คำนิดหนึ่งนะคะ คือแบบห่วยแตกมากเลยค่ะ
พอลองเช็คในแอปทรูคือไม่ขึ้นแพ็กอะไรเลย มันบ้ามาก
พอเช็คผ่านเบอร์ มันขึ้นว่า student package1, data Unltd 10Mbps คือหมายความว่ายังไงหรอ ไม่ใช่1000Mbpsตามที่ตกลงกันใว้หรอ? งงนะ🧐
และพอสังเหตุและตั้งให้เห็นความแรงเน็ตมันก็วิ่งแค่ไม่เท่าไหร่เองเหมือนมันจะแค่10Mbpsจริง
เล่นเกมเครื่องนี้แชร์ฮอตสปอตไปอีกเครื่องหนึ่งเปิดยูทูปฟังเพลงไปด้วยเล่นเกมไปด้วย30mbpsทำได้ แต่ทำไม1000mbpsถึงทำไม่ได้อ่ะ คือเสียใจและเสียความรู้สึกมากๆ
คำถามที่สงสัยอยู่ในใจคือ
1.ลูกค้ามีสิทธิตัดสินใจเลือกเองไหมนะ หรือเพราะเหลือแค่2ข่าย มันเลยออกกึ่งเผด็จการ
2.ไม่เห็นเหมือนตามที่ตกลง นี่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
3.ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีพนักงานที่มาแจงข้อมูลแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าบางทีปัญหาอาจจะมาจากองค์กร หรืออาจจะเป็นที่ตัวพนักงานเองที่ต้องการขายทำยอดหรือยังไงนะคะ
เปรียบเทียบง่ายๆคือ 30mbps30วันจ่าย300บาทตามการใช้งานของตัวเองซึ่งคิดว่ามันเพียงพอสำหรับตัวเองแล้ว แล้วจู่ๆมาวันหนึ่งต้องจ่าย500-600เพื่อเน็ตแค่10Mbps
นี่มันก็ตุกติกเกินไปนะ เป็นใครหรือลูกค้าคนไหนก็คงไม่โอเค ลองชั่งน้ำหนักกันเอาเอง
สิ่งที่ต้องการคือขอกลับไปเป็นซิมเติมเงินเหมือนเติมและขอแพ็กเกจเดิมคืนค่ะ จ่ายตรงและใช้มาตลอด2ปีกว่าไม่เห็นปัญหาจนกระทั่งนะคะ
ไม่รู้เหมือนกันถ้าหากว่าแก้ไม่ได้ก็คงต้องย้ายค่ายอีกฝั่งน่าจะคุยง่ายกว่า
ซิมเติมเงินกับซิมรายเดือน True
เรื่องมันมีอยู่ว่าเราใช้ซิมแบบเติมเงินกับโปรโมชั่นเน็ต30Mbpsไม่อั้นไม่ลดสปีดกับฟรีwifiไม่อั้น 30วัน300บาท ใช้ตัวนี้มาตลอด2ปีกว่า เติมหักมาโดยตลอดไม่มีปัญหาอะไร
จนมาวันหนึ่งมีพนักงานโทรมาเสนอโปรโมชั่นใหม่แบบรายเดือน แจ้งว่า เป็นแพ็คเก็จนักเรียนนักศึกษาความเร็ว1000mbpsไม่อั้นไม่ลดสปีด เทียบเท่าความแรงไวไฟบ้านเหมาะสำหรับซิม5G จ่าย649ต่อเดือน ช่วง12เดือนมีลด100บาท เท่ากับจ่าย549ต่อเดือน
ตอนแรกเอะๆใจอยู่แล้วและจะไม่ยอมเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนเพราะคิดว่ามันคงไม่ได้จำเป็นอะไรมาก
แต่พนักงานแจงว่า โปรโมชั่นก่อนหน้าหมดอายุแล้วจึงจะขอเปลี่ยนโปรให้จากเติมเงินเป็นแบบรายเดือน หลังจากวางสายให้รีเครื่องแล้วจะเริ่มโปรใหม่กับเเพ็กใหม่ทันที พูดเชิงกึ่งบังคับเล็กน้อย
ทั้งๆที่มีการถามแล้วว่าถ้าไม่สนใจไม่เปลี่ยนได้ไหม พนักงานก็อธิบายถึงความแรงเน็ตว่ามันต่างกันมากเลยนะลูกค้า1000mbpsกับ30mbps และฟังข้อเสนอต่างๆจนสุดท้ายเราจึงตกลงที่จะเปลี่ยนแพ็กเกจ
แต่เท่าที่ทดลองใช้มา3-4คือ แรงไม่เท่าตัวเดิม แชร์หลายเครื่องคือเล่นไม่ได้เลย นี่หน่ะหรอ1000ที่บอกว่าแรงกว่า30 คือขอใช้คำนิดหนึ่งนะคะ คือแบบห่วยแตกมากเลยค่ะ
พอลองเช็คในแอปทรูคือไม่ขึ้นแพ็กอะไรเลย มันบ้ามาก
พอเช็คผ่านเบอร์ มันขึ้นว่า student package1, data Unltd 10Mbps คือหมายความว่ายังไงหรอ ไม่ใช่1000Mbpsตามที่ตกลงกันใว้หรอ? งงนะ🧐
และพอสังเหตุและตั้งให้เห็นความแรงเน็ตมันก็วิ่งแค่ไม่เท่าไหร่เองเหมือนมันจะแค่10Mbpsจริง
เล่นเกมเครื่องนี้แชร์ฮอตสปอตไปอีกเครื่องหนึ่งเปิดยูทูปฟังเพลงไปด้วยเล่นเกมไปด้วย30mbpsทำได้ แต่ทำไม1000mbpsถึงทำไม่ได้อ่ะ คือเสียใจและเสียความรู้สึกมากๆ
คำถามที่สงสัยอยู่ในใจคือ
1.ลูกค้ามีสิทธิตัดสินใจเลือกเองไหมนะ หรือเพราะเหลือแค่2ข่าย มันเลยออกกึ่งเผด็จการ
2.ไม่เห็นเหมือนตามที่ตกลง นี่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
3.ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีพนักงานที่มาแจงข้อมูลแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าบางทีปัญหาอาจจะมาจากองค์กร หรืออาจจะเป็นที่ตัวพนักงานเองที่ต้องการขายทำยอดหรือยังไงนะคะ
เปรียบเทียบง่ายๆคือ 30mbps30วันจ่าย300บาทตามการใช้งานของตัวเองซึ่งคิดว่ามันเพียงพอสำหรับตัวเองแล้ว แล้วจู่ๆมาวันหนึ่งต้องจ่าย500-600เพื่อเน็ตแค่10Mbps
นี่มันก็ตุกติกเกินไปนะ เป็นใครหรือลูกค้าคนไหนก็คงไม่โอเค ลองชั่งน้ำหนักกันเอาเอง
สิ่งที่ต้องการคือขอกลับไปเป็นซิมเติมเงินเหมือนเติมและขอแพ็กเกจเดิมคืนค่ะ จ่ายตรงและใช้มาตลอด2ปีกว่าไม่เห็นปัญหาจนกระทั่งนะคะ
ไม่รู้เหมือนกันถ้าหากว่าแก้ไม่ได้ก็คงต้องย้ายค่ายอีกฝั่งน่าจะคุยง่ายกว่า