เนื่องด้วยผมได้นำเช็คที่ลูกค้าได้จ่ายชำระค่าสินค้า เข้าไปฝากที่ธนาคาร TTB สาขาหนึ่งในห้างฯ โดนพนักงานปฎิเสธรับเนื่องจากตัวอักษรที่เขียนสั่งจ่ายชื่อบัญชีในเช็ค พนักงานระบุว่าเขียนผิดจาก"พ" อ่านได้ว่าเป็น "ม"
และ พนักงานได้นำเช็คใบดังกล่าวไปปรึกษาผู้ช่วย ผู้ช่วยก็ยืนยันว่าไม่สามารถรับเช็คได้
ผมว่าระเบียบนี้เข้มงวดเกินไป สร้างความลำบากให้ลูกค้า (เชื่อว่าลูกค้า TTB ท่านอื่นๆ ก็เคยประสบ)
การเขียนเช็ค ไม่ใช่การคัดลายมือ ที่จะต้องตามอักษรไทยเป๊ะ เจ้าของเช็คเขาคงไม่ตั้งใจให้เขียนผิดหรอก เนื่องจากเช็คเเต่ละใบต้องใช้เงินซื้อ
และธนาคารอื่นๆ เขาก็ไม่เข้มงวดขนาดนี้ มีแต่ TTB ที่จะเรื่องมากขึ้นทุกวัน
ถ้าเขียนผิดแล้วขีดฆ่าลงลายเช็นต์กำกับ ซึ่งในปัจจุบันทำไม่ได้แล้ว ผมพอเข้าใจได้ แต่การตรวจข้อความ เหมือนตรวจการบ้านคัดลายมือนั้น ผมว่าเยอะไปนะ
อยากให้ผู้มีอำนาจใน TTB ที่ดูแลในส่วนนี้ พิจารณากฎระเบียบนี้ด้วย ผมสงสารพนักงานต้องคอยรับหน้าเสื่อเพราะกฎแต่พวกผู้บริหารที่ตั้งกฎ ไม่ต้องเจอปัญหากับลูกค้า
กฎระเบียบในการเขียนข้อความในการสั่งจ่ายเช็คของ TTB เข้มงวดเกินไปหรือเปล่า?
และ พนักงานได้นำเช็คใบดังกล่าวไปปรึกษาผู้ช่วย ผู้ช่วยก็ยืนยันว่าไม่สามารถรับเช็คได้
ผมว่าระเบียบนี้เข้มงวดเกินไป สร้างความลำบากให้ลูกค้า (เชื่อว่าลูกค้า TTB ท่านอื่นๆ ก็เคยประสบ)
การเขียนเช็ค ไม่ใช่การคัดลายมือ ที่จะต้องตามอักษรไทยเป๊ะ เจ้าของเช็คเขาคงไม่ตั้งใจให้เขียนผิดหรอก เนื่องจากเช็คเเต่ละใบต้องใช้เงินซื้อ
และธนาคารอื่นๆ เขาก็ไม่เข้มงวดขนาดนี้ มีแต่ TTB ที่จะเรื่องมากขึ้นทุกวัน
ถ้าเขียนผิดแล้วขีดฆ่าลงลายเช็นต์กำกับ ซึ่งในปัจจุบันทำไม่ได้แล้ว ผมพอเข้าใจได้ แต่การตรวจข้อความ เหมือนตรวจการบ้านคัดลายมือนั้น ผมว่าเยอะไปนะ
อยากให้ผู้มีอำนาจใน TTB ที่ดูแลในส่วนนี้ พิจารณากฎระเบียบนี้ด้วย ผมสงสารพนักงานต้องคอยรับหน้าเสื่อเพราะกฎแต่พวกผู้บริหารที่ตั้งกฎ ไม่ต้องเจอปัญหากับลูกค้า