กรณีแบต atto3 ที่มีประเด็น ผมว่าถ้ามองในแง่ warranty มันก็ตามนั้นนะ แต่ปัญหาคือมันควรมี warranty แค่นั้นมั้ย หรือการจัดการของศูนย์ควรเป็นแบบไหน
ประเด็นแรก การรับประกัน 8 ปี หรือ 160,000 โล แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อน กรณีนี้ แบตหมดประกันแล้วจริง เพราะวิ่งไป 190,000 โลแล้ว ตอนซื้อไปก็ยอมรับ
ประเด็นสอง ลองมาดูกันว่าการรับประกันแบตมันควรจะแค่นี้มั้ย
อ้างอิงจากรถยนต์ทั่วไป ประกัน 3 ปี หรือแสนโล แล้วแต่อย่างไหนจะถึงก่อน
EV ก็ควรจะประกันแบตให้มากกว่า 160000 โลมั้ย เช่นสักสามแสนกิโล หรือว่าแค่ไหนถึงจะเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
ประเด็นสาม แบตมีปัญหา จะเปลี่ยนอย่างเดียวหรือควรซ่อมได้ อันนี้ศูนย์เล่นง่ายจะเปลี่ยนอย่างเดียว
เรื่องประกันอันนี้ MG ได้ใจไประดับนึงละกับการประกาศว่ารับประกันตลอดชีพ แต่ก็คงไปลุ้นอีกที่ว่าชีพที่ว่านั่นจะยืนยาวแค่ไหน เพราะ คงมีเงื่อนไขจุกจิกมากมาย
กรณีแบต atto3 ที่มีประเด็น ผมว่าถ้ามองในแง่ warranty มันก็ตามนั้นนะ แต่ปัญหาคือมันควรมี warranty แค่นั้นมั้ย
ประเด็นแรก การรับประกัน 8 ปี หรือ 160,000 โล แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อน กรณีนี้ แบตหมดประกันแล้วจริง เพราะวิ่งไป 190,000 โลแล้ว ตอนซื้อไปก็ยอมรับ
ประเด็นสอง ลองมาดูกันว่าการรับประกันแบตมันควรจะแค่นี้มั้ย
อ้างอิงจากรถยนต์ทั่วไป ประกัน 3 ปี หรือแสนโล แล้วแต่อย่างไหนจะถึงก่อน
EV ก็ควรจะประกันแบตให้มากกว่า 160000 โลมั้ย เช่นสักสามแสนกิโล หรือว่าแค่ไหนถึงจะเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
ประเด็นสาม แบตมีปัญหา จะเปลี่ยนอย่างเดียวหรือควรซ่อมได้ อันนี้ศูนย์เล่นง่ายจะเปลี่ยนอย่างเดียว
เรื่องประกันอันนี้ MG ได้ใจไประดับนึงละกับการประกาศว่ารับประกันตลอดชีพ แต่ก็คงไปลุ้นอีกที่ว่าชีพที่ว่านั่นจะยืนยาวแค่ไหน เพราะ คงมีเงื่อนไขจุกจิกมากมาย