กระทู้นี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเมืองหรืออะไรนะครับ แค่ คห.ส่วนตัว ก็คือยอมรับเลยว่า ตั้งแต่เกิดมาแล้วมีสิทธิ์ มีเสียง จนอายุปูนนี้ก็ยังไม่คิดว่า การบริการของรัฐ ของหน่วยงานของรัฐ จะมาใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ หรือเรียกว่า คือคิดว่า คงไม่สนใจเลยดีกว่า
แต่วันนี้กลับรู้สึกเซอร์ไพรส์เล็กน้อย คือ ในระบบการร้องเรียน ร้องทุกข์ผ่านศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ที่ผมก็ไม่รู้ว่าทางเทศบาลเค้าทำ หรือของส่วนกลาง แต่ก็ยอมรับว่า ตอนแรกที่ร้องเรียนไป คงจะไม่ได้รับการตอบรับ แต่ปรากฏว่าผิดคาด ใช้เวลาสัก 2 วีค ได้ ก็มากลบหลุมให้เรียบร้อย
คือร้องเรียนเรื่องหลุมน้ำ น้ำจากการทำอู่รถ แล้วต้องเดินผ่านมันทุกวัน ก็รู้สึกว่ามันอันตราย ก็ลองร้องเรียนไป และมีเจ้าหน้าที่ก่อนมากลบ 1 วัน ก็มาดู พูดจา ภาษา ฟังแล้ว ไม่เหมือนราชการเดิมๆ ที่เรามักพบเห็น พอสอบถามอีกวันก็มากลบให้เรียบร้อย ถือว่าดีงาม
ยอมรับว่า บางแสนหลายๆ ปีหลัง มีการจัดการที่ดีนะครับ ผมอยู่ที่นี่ ผมเป็นคนศรีราชา ย้ายมาบางแสนก็12 ปี ผมคนอยู่ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว งานกีฬา กิจกรรมดี คนไม่อยู่ก็ว่าแบบนั้นแบบนี้ แต่ส่วนตัวผมเองอยู่แล้วก็รู้ได้ถึงการบริการ ดีครับ ขอให้เป็นแบบนี้ต่อไป
ต้องยอมรับว่าสมัยนี้คนรุ่นใหม่ๆ การบริการอะไรต่อมิอะไร คือต่างจากสมัยก่อนมาก ที่ส่วนใหญ่คนในเทศบาล มักหน้าจะเป็นสร้นตรีน บ้ายศบ้าอย่าง
แต่สมัยนี้ต่างออกไปเยอะทีเดียว การมีส่วนร่วมในชุมชนมีมากขึ้นพอสมควร
** ปล. ใครไม่เคยใช้บริการ อสม. อาจจะมองไม่เห็นความสำคัญ แต่ผมอยากบอกให้ทราบจากที่เคยสัมผัสมาด้วยตัวเอง ที่บ้านภรรยามีคนแก่ เค้ามีระบบติดตั้งเครื่องอะไรสักอย่าง คือเหมือนถ้าส่งสัญญาณมาแล้วไม่กด หรือไม่รับโทรศัพท์ เค้าจะโทรหาญาติทันทีว่า คนแก่ที่บ้านมีปัญหาอะไรมั้ย นี่คือเค้าทำจริงๆจังๆ นะครับ เพราะโทรศัพท์ถ้าเสียงโทรไม่ติด ที่บ้านเป็นบ่อยๆ เค้าจะโทรมาเลย และเป็นแบบนี้ตลอด ไม่มีมามั่วๆเลย แต่แรกคิดว่า อสม. มีไว้เพื่อ... แต่จริงๆ เค้าจริงจังมากนะครับ อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆ
นานๆที ขอชมการจัดการของเทศบาลเมืองแสนสุข บางแสน ชลบุรี สักหน่อย ก็ไม่คิดว่าจะได้รับการตอบรับ
แต่วันนี้กลับรู้สึกเซอร์ไพรส์เล็กน้อย คือ ในระบบการร้องเรียน ร้องทุกข์ผ่านศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ที่ผมก็ไม่รู้ว่าทางเทศบาลเค้าทำ หรือของส่วนกลาง แต่ก็ยอมรับว่า ตอนแรกที่ร้องเรียนไป คงจะไม่ได้รับการตอบรับ แต่ปรากฏว่าผิดคาด ใช้เวลาสัก 2 วีค ได้ ก็มากลบหลุมให้เรียบร้อย
คือร้องเรียนเรื่องหลุมน้ำ น้ำจากการทำอู่รถ แล้วต้องเดินผ่านมันทุกวัน ก็รู้สึกว่ามันอันตราย ก็ลองร้องเรียนไป และมีเจ้าหน้าที่ก่อนมากลบ 1 วัน ก็มาดู พูดจา ภาษา ฟังแล้ว ไม่เหมือนราชการเดิมๆ ที่เรามักพบเห็น พอสอบถามอีกวันก็มากลบให้เรียบร้อย ถือว่าดีงาม
ยอมรับว่า บางแสนหลายๆ ปีหลัง มีการจัดการที่ดีนะครับ ผมอยู่ที่นี่ ผมเป็นคนศรีราชา ย้ายมาบางแสนก็12 ปี ผมคนอยู่ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว งานกีฬา กิจกรรมดี คนไม่อยู่ก็ว่าแบบนั้นแบบนี้ แต่ส่วนตัวผมเองอยู่แล้วก็รู้ได้ถึงการบริการ ดีครับ ขอให้เป็นแบบนี้ต่อไป
ต้องยอมรับว่าสมัยนี้คนรุ่นใหม่ๆ การบริการอะไรต่อมิอะไร คือต่างจากสมัยก่อนมาก ที่ส่วนใหญ่คนในเทศบาล มักหน้าจะเป็นสร้นตรีน บ้ายศบ้าอย่าง
แต่สมัยนี้ต่างออกไปเยอะทีเดียว การมีส่วนร่วมในชุมชนมีมากขึ้นพอสมควร
** ปล. ใครไม่เคยใช้บริการ อสม. อาจจะมองไม่เห็นความสำคัญ แต่ผมอยากบอกให้ทราบจากที่เคยสัมผัสมาด้วยตัวเอง ที่บ้านภรรยามีคนแก่ เค้ามีระบบติดตั้งเครื่องอะไรสักอย่าง คือเหมือนถ้าส่งสัญญาณมาแล้วไม่กด หรือไม่รับโทรศัพท์ เค้าจะโทรหาญาติทันทีว่า คนแก่ที่บ้านมีปัญหาอะไรมั้ย นี่คือเค้าทำจริงๆจังๆ นะครับ เพราะโทรศัพท์ถ้าเสียงโทรไม่ติด ที่บ้านเป็นบ่อยๆ เค้าจะโทรมาเลย และเป็นแบบนี้ตลอด ไม่มีมามั่วๆเลย แต่แรกคิดว่า อสม. มีไว้เพื่อ... แต่จริงๆ เค้าจริงจังมากนะครับ อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆ