ทำไม”จีน”ไม่สร้างโมเดลสิ้นค้าแบบ”ญี่ปุ่น”.

กระทู้คำถาม
ทั้งๆที่”จีน”เก่งในเรื่องการตลาด..ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สองแทบจะพูดได้ว่า”ญี่ปุ่น”ปฎิวัติอุตสาหกรรมผลิตสิ้นค้าออกมาสู่โลกสมัยใหม่หลังสงครามสิ้นค้าของ”ญี่ปุ่น”เป็นสิ้นค้าที่มีคุณภาพระดับโลกโดยเฉพาะสิ้นค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า,รถยนต์,เครื่องจักร,เครื่องใช้ภายในครัวเรือน อื่นๆ นึ่นานก่วาเกือบ 80 ปีแล้วที่จะเรียกได้ว่าสิ้นค้าญี่ปุ่นได้รับความไว้วางใจในคุณภาพ(แม่จะมีบ้างที่ล้มหายตายจากไปตามยุตสมัย) มาจนถึงปัจจุบัน “จีน”ถือว่ามาทีหลังหลายแีหลีงจากเปิดม่านไม้ไผ่สู่สังคมโลกแต่เขามีศักยภาพทุกด้านที่จะทำ”แบนด์”ให้ติดระดับโลกเหมือน”แบนด์ของญี่ปุ่น”เพราะด้วยความพร้อมทุกๆด้านจีนมีทุอย่าง…แต่ๆหลายสืบปีมากลับแทบจะไม่มีแบนด์ไหนที่แทบจะพูดได้ว่าเป็นแบนด์เหมือนของแบนด์ญี่ปุ่นเลย ซ้ำสิ้นค้ายังไม่กล้าใส่ชื่อจีนลงไปในสิ้นค้าแบบญี่ปุ่น(โตโยต้า,ฮอนด้า,โซนี,มิตซู,อื่นๆ) มองว่าจีนเก่งทุกเรื่องในการผลิตการตลาดแต่ทำไมถึงไม่สร้างโมเดลแบบญี่ปุ่นจะเอาว่าขายในตลาดส่วนใหญ่ก็เป็นตลาดล่างและกระแสที่อยู่ได้ก็เพราะราคาที่ถูกแค่นั่นเอง.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่