สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Pantip ทุกคน
วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์สุดเซ็งและเป็นปัญหาใหญ่หลวงจากการใช้บริการ "แพ็กเกจแชร์แพลน (Share Plan)" ของค่ายมือถือสีแดง ซึ่งปัญหาที่เจอมานั้น ทำให้เราสูญเสียสิทธิพิเศษที่สำคัญ และเสียความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ อย่างมาก จนรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบและมองข้ามสิทธิ์ของลูกค้าเก่า
ปัญหาหลักที่พบ:
1. อายุเบอร์ (Service Years) สูญหาย!
หลังจากย้ายเบอร์เข้าแพ็กเกจ Share Plan เบอร์ย่อยที่เข้าร่วมกลับถูกนับอายุการใช้งานเป็น "0" เหมือนเบอร์ใหม่ทันที
ผลกระทบคือ: สูญเสียสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ผูกกับการนับอายุเบอร์ เช่น ส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าเก่า, สิทธิในการอัปเกรดเครื่อง/รับเครื่องราคาพิเศษ, หรือลำดับความสำคัญในการบริการ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิทธิที่ลูกค้าเก่าควรจะได้รับ
2. ไม่สามารถทำรายการสำคัญผ่าน Call Center หรือผ่าน App ได้เลย
เมื่อต้องการ "เปลี่ยนโปรโมชั่น" (เช่น ย้ายจาก Share Plan ไปโปรส่วนตัว หรือเปลี่ยนโปรอื่น) หรือต้องการ "ย้ายค่ายเบอร์เดิม (MNP)"
พนักงาน Call Center แจ้งว่า "ไม่สามารถดำเนินการได้ในระบบ" ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการเท่านั้น
ผลกระทบคือ: เสียเวลาในการเดินทางไปศูนย์, ไม่มีความสะดวกในการจัดการเบอร์/โปรโมชั่นด้วยตัวเองเหมือนเบอร์ปกติทั่วไป, และยิ่งทำให้รู้สึกว่าเบอร์ของเรา "ติดล็อก" ไม่เป็นอิสระ
อยากฝากคำถามและข้อคิดถึงค่ายมือถือ:
- ทำไมการเข้าร่วม Share Plan ถึงทำให้ประวัติการใช้งานและอายุเบอร์ของลูกค้าหายไป? นี่คือการลดสิทธิ์ลูกค้าเก่าชัดๆ
- ทำไมลูกค้าที่อยู่ใน Share Plan ถึงถูกจำกัดการทำรายการผ่านช่องทางที่สะดวกอย่าง Call Center/ออนไลน์? เป็นการสร้างความยุ่งยากโดยไม่จำเป็นหรือไม่?
- ทางค่ายมีมาตรการเยียวยา หรือมีแผนจะปรับปรุงระบบให้ลูกค้าในแพ็กเกจนี้สามารถ "รักษาอายุเบอร์" และ "ทำรายการต่างๆ ได้สะดวก" เหมือนเบอร์ทั่วไปหรือไม่?
อยากรู้ว่า...มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ/ครับ?
มาร่วมแชร์ประสบการณ์ หรือวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับแพ็กเกจ Share Plan นี้ได้เลยค่ะๅๅ เพื่อเป็นประโยชน์และเป็นเสียงสะท้อนให้ทางค่ายมือถือได้รับทราบและเร่งแก้ไข
#ค่ายมือถือสีแดง #SharePlan #แชร์แพลน #สูญเสียอายุเบอร์ #ปัญหาCallCenter #ย้ายค่ายไม่ได้ #สิทธิลูกค้า
Share Plan คิดดีดีก่อนใช้
วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์สุดเซ็งและเป็นปัญหาใหญ่หลวงจากการใช้บริการ "แพ็กเกจแชร์แพลน (Share Plan)" ของค่ายมือถือสีแดง ซึ่งปัญหาที่เจอมานั้น ทำให้เราสูญเสียสิทธิพิเศษที่สำคัญ และเสียความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ อย่างมาก จนรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบและมองข้ามสิทธิ์ของลูกค้าเก่า
ปัญหาหลักที่พบ:
1. อายุเบอร์ (Service Years) สูญหาย!
หลังจากย้ายเบอร์เข้าแพ็กเกจ Share Plan เบอร์ย่อยที่เข้าร่วมกลับถูกนับอายุการใช้งานเป็น "0" เหมือนเบอร์ใหม่ทันที
ผลกระทบคือ: สูญเสียสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ผูกกับการนับอายุเบอร์ เช่น ส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าเก่า, สิทธิในการอัปเกรดเครื่อง/รับเครื่องราคาพิเศษ, หรือลำดับความสำคัญในการบริการ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิทธิที่ลูกค้าเก่าควรจะได้รับ
2. ไม่สามารถทำรายการสำคัญผ่าน Call Center หรือผ่าน App ได้เลย
เมื่อต้องการ "เปลี่ยนโปรโมชั่น" (เช่น ย้ายจาก Share Plan ไปโปรส่วนตัว หรือเปลี่ยนโปรอื่น) หรือต้องการ "ย้ายค่ายเบอร์เดิม (MNP)"
พนักงาน Call Center แจ้งว่า "ไม่สามารถดำเนินการได้ในระบบ" ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการเท่านั้น
ผลกระทบคือ: เสียเวลาในการเดินทางไปศูนย์, ไม่มีความสะดวกในการจัดการเบอร์/โปรโมชั่นด้วยตัวเองเหมือนเบอร์ปกติทั่วไป, และยิ่งทำให้รู้สึกว่าเบอร์ของเรา "ติดล็อก" ไม่เป็นอิสระ
อยากฝากคำถามและข้อคิดถึงค่ายมือถือ:
- ทำไมการเข้าร่วม Share Plan ถึงทำให้ประวัติการใช้งานและอายุเบอร์ของลูกค้าหายไป? นี่คือการลดสิทธิ์ลูกค้าเก่าชัดๆ
- ทำไมลูกค้าที่อยู่ใน Share Plan ถึงถูกจำกัดการทำรายการผ่านช่องทางที่สะดวกอย่าง Call Center/ออนไลน์? เป็นการสร้างความยุ่งยากโดยไม่จำเป็นหรือไม่?
- ทางค่ายมีมาตรการเยียวยา หรือมีแผนจะปรับปรุงระบบให้ลูกค้าในแพ็กเกจนี้สามารถ "รักษาอายุเบอร์" และ "ทำรายการต่างๆ ได้สะดวก" เหมือนเบอร์ทั่วไปหรือไม่?
อยากรู้ว่า...มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ/ครับ?
มาร่วมแชร์ประสบการณ์ หรือวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับแพ็กเกจ Share Plan นี้ได้เลยค่ะๅๅ เพื่อเป็นประโยชน์และเป็นเสียงสะท้อนให้ทางค่ายมือถือได้รับทราบและเร่งแก้ไข
#ค่ายมือถือสีแดง #SharePlan #แชร์แพลน #สูญเสียอายุเบอร์ #ปัญหาCallCenter #ย้ายค่ายไม่ได้ #สิทธิลูกค้า