บทเรียนอีกมุมนึง อย่าทำบัตรเครดิตหรือกดเงินสด หากเจอพนักงานบริษัทบัตรพวกนี้มากราบกรานให้ทำ เพราะสุดท้ายเราจะซวยเอง !

บทเรียนจากบัตรใบเดียว

ผมยังจำวันนั้นได้ดี...
วันที่พนักงานในชุดโปโลของ บ. และ ธ. ยิ้มแป้น เดินเข้ามาทัก
“พี่ครับ สมัครบัตรไหม มีบูตร UXXX ยังวก ฟรีนะพี่ ไม่มีค่าธรรมเนียม”

น้ำเสียงแบบอ้อนวอน ผมลังเล แต่สุดท้ายก็คิดว่า…
“ไม่เป็นไรหรอก แค่สมัคร ไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร”

ผ่านไปไม่กี่เดือน โทรศัพท์เริ่มดังไม่หยุด

“คุณลูกค้าครับ วงเงินพร้อมใช้ 50,000 กดได้เลย ไม่ต้องรอ”

ตอนนั้นเงินขาดมือ ผมเลยกด... แค่ “ใช้ก่อน เดี๋ยวค่อยคืน”

แต่นั่นแหละ คือจุดเริ่มของนรกทางการเงิน

ดอกเบี้ยที่คิดรายวัน กลายเป็นภูเขา

พนักงานที่เคยยิ้มให้ผมวันนั้น — ไม่เคยโทรมาหาผมอีกเลย

มีแต่โทรศัพท์จากฝ่ายติดตามหนี้ ที่พูดแข็งราวกับผมคือขยะ

ทุกครั้งที่เสียงโทรศัพท์ดัง ผมรู้สึกเหมือนโดนดึงกลับไปในหลุมเดิม

และทุกเดือนผมต้องทำงานเพื่อจ่าย “สิ่งที่ไม่ได้ให้ค่าอะไรกับชีวิต”

วันนี้ผมอยากเตือนใครก็ตามที่อ่านอยู่ตรงนี้

อย่าหลงเชื่อคำพูดหวาน ๆ ของพนักงานบัตรพวกนั้น

พวกเขาไม่ได้มาช่วยคุณ เขามาขายหนี้ในรูปของ “สิทธิพิเศษ”

อย่าให้ใครบอกว่า “แค่สมัครไว้ก่อน”

เพราะบัตรใบเดียวอาจกลายเป็นโซ่ตรวน

และคนที่ยิ้มให้คุณวันนี้ อาจกลายเป็นคนที่ทำให้คุณหมดศักดิ์ศรีในวันข้างหน้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่