BTS สร้างมูลค่า '5.6 หมื่นล้านวอน' ในงานแฟชั่นวีคครึ่งปีหลัง...ตัวเลขที่เหนือจินตนาการ
[MyDaily = นักข่าว พัค ซอ-ยอน]
วันที่เผยแพร่: 2025.10.15 เวลา 14:40 น.
บทความ
วง
BTS ได้พิสูจน์อิทธิพลที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยการสร้างมูลค่าสื่อประมาณ 5.6 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 1.5 พันล้านบาทไทย) ในงานแฟชั่นวีคครึ่งปีหลัง
บีทีเอสได้เข้าร่วมงานแฟชั่นวีคหลัก ๆ เช่น นิวยอร์ก (สหรัฐอเมริกา), มิลาน (อิตาลี) และปารีส (ฝรั่งเศส) ในช่วงฤดูกาลคอลเลกชัน S/S 2026 ระหว่างเดือนกันยายนถึงตุลาคม สมาชิก
RM (Bottega Veneta), จิน (Gucci), จีมิน (Dior), วี (Celine), และ จองกุก (Calvin Klein) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมชมโชว์ของแบรนด์ที่พวกเขาเป็นแอมบาสเดอร์ และได้รับความสนใจอย่างมากจากคนในวงการแฟชั่นและสื่อทั่วโลก
ตามรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดยแพลตฟอร์มการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ Lefty พวกเขาได้สร้าง
มูลค่าสื่อที่ได้รับ (EMV, Earned Media Value) สูงถึง 39.26 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ
5.6 หมื่นล้านวอน ในสกุลเงินเกาหลี) ในช่วงงานแฟชั่นวีคสตรี S/S 2026 EMV เป็นตัวชี้วัดที่แปลงเป็นมูลค่าทางการเงินจากการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมถึงการเข้าถึงเนื้อหาโซเชียล, การมีส่วนร่วม, และผลกระทบจากการเปิดเผยแบรนด์ โดยถือเป็นมาตรการสำคัญที่ใช้ในการประเมินอิทธิพลของบุคคลใดบุคคลหนึ่งในวงการแฟชั่น
จิน และ
RM ติดอันดับที่ 2 และ 6 ตามลำดับ ในฐานะ
'สุดยอดอินฟลูเอนเซอร์' ของ Milan Fashion Week ในขณะที่
วี และ
จีมิน ติดอันดับที่ 3 และ 10 ตามลำดับ ในฐานะ
'สุดยอดอินฟลูเอนเซอร์' ของ Paris Fashion Week นอกจากนี้ การเข้าร่วมชมโชว์ของ Calvin Klein เพียงอย่างเดียวของ
จองกุก ได้สร้างมูลค่าสื่อถึง 7.44 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.06 หมื่นล้านวอน) ซึ่งคิดเป็น 30% ของมูลค่าสื่อทั้งหมดของแบรนด์นั้น ๆ
RM / Bottega Veneta
จิน / Gucci
เจโฮป / Louis Vuitton
นอกจากนี้ ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ PR ระดับโลก Onclusive
จิน และ
RM ยังครองอันดับ 1 และ 2 บุคคลที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดบนโซเชียลมีเดียระหว่างช่วง Milan Fashion Week โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จินสร้างกระแสความโด่งดังด้วยการถูกกล่าวถึงถึง 37.5% ของการกล่าวถึงทั้งหมดในงานแฟชั่นวีค ส่วน
จีมิน อยู่ในอันดับที่ 2 ของ Paris Fashion Week ด้วยสัดส่วนการกล่าวถึง 17.06%
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
เจโฮป ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Louis Vuitton ได้เข้าร่วมชมโชว์คอลเลกชันบุรุษ A/W 2025 และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ในเวลานั้น เขาได้สร้างมูลค่าสื่อถึง 6.68 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 9.5 พันล้านวอน) และขึ้นเป็นอันดับ 1
'สุดยอดอินฟลูเอนเซอร์' นอกจากนี้ โพสต์ของเจโฮปยังแสดงให้เห็นถึงการมีอยู่ที่มีอิทธิพลอย่างมาก โดยคิดเป็น 24% ของมูลค่าสื่อทั้งหมดของการแสดงโชว์นั้น
จีมิน / Dior
วี / Celine
จองกุก / Calvin Klein
ด้วยเหตุนี้ บีทีเอสจึงได้พิสูจน์อีกครั้งว่าพวกเขาเป็น
'ศูนย์กลางของอิทธิพล' ที่แบรนด์แฟชั่นทั่วโลกให้ความสนใจ พวกเขาได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของดนตรีและสร้างความมีอิทธิพลในวงการแฟชั่นและวัฒนธรรมโดยรวม ทำให้พวกเขาเป็นผู้นำเทรนด์ระดับโลกอย่างแท้จริง
ในขณะเดียวกัน บีทีเอสกำลังเร่งทำงานโดยตั้งเป้าหมายที่จะกลับมาอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิปี 2026 พวกเขาได้ประกาศถึงการปล่อยอัลบั้มใหม่พร้อมกับการจัดทัวร์คอนเสิร์ตขนาดใหญ่ทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการกลับมาอย่างสมบูรณ์ของ
'ไอคอนเพลงป๊อปแห่งศตวรรษที่ 21'
เมมเบอร์ BTS สร้างมูลค่า '5.6 หมื่นล้านวอน หรือ 1.5 พันล้านบาท' ในงานแฟชั่นวีคครึ่งปีหลัง...ตัวเลขที่เหนือจินตนาการ
[MyDaily = นักข่าว พัค ซอ-ยอน]
วันที่เผยแพร่: 2025.10.15 เวลา 14:40 น.
บทความ
วง BTS ได้พิสูจน์อิทธิพลที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยการสร้างมูลค่าสื่อประมาณ 5.6 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 1.5 พันล้านบาทไทย) ในงานแฟชั่นวีคครึ่งปีหลัง
บีทีเอสได้เข้าร่วมงานแฟชั่นวีคหลัก ๆ เช่น นิวยอร์ก (สหรัฐอเมริกา), มิลาน (อิตาลี) และปารีส (ฝรั่งเศส) ในช่วงฤดูกาลคอลเลกชัน S/S 2026 ระหว่างเดือนกันยายนถึงตุลาคม สมาชิก RM (Bottega Veneta), จิน (Gucci), จีมิน (Dior), วี (Celine), และ จองกุก (Calvin Klein) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมชมโชว์ของแบรนด์ที่พวกเขาเป็นแอมบาสเดอร์ และได้รับความสนใจอย่างมากจากคนในวงการแฟชั่นและสื่อทั่วโลก
ตามรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดยแพลตฟอร์มการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ Lefty พวกเขาได้สร้าง มูลค่าสื่อที่ได้รับ (EMV, Earned Media Value) สูงถึง 39.26 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 5.6 หมื่นล้านวอน ในสกุลเงินเกาหลี) ในช่วงงานแฟชั่นวีคสตรี S/S 2026 EMV เป็นตัวชี้วัดที่แปลงเป็นมูลค่าทางการเงินจากการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมถึงการเข้าถึงเนื้อหาโซเชียล, การมีส่วนร่วม, และผลกระทบจากการเปิดเผยแบรนด์ โดยถือเป็นมาตรการสำคัญที่ใช้ในการประเมินอิทธิพลของบุคคลใดบุคคลหนึ่งในวงการแฟชั่น
จิน และ RM ติดอันดับที่ 2 และ 6 ตามลำดับ ในฐานะ 'สุดยอดอินฟลูเอนเซอร์' ของ Milan Fashion Week ในขณะที่ วี และ จีมิน ติดอันดับที่ 3 และ 10 ตามลำดับ ในฐานะ 'สุดยอดอินฟลูเอนเซอร์' ของ Paris Fashion Week นอกจากนี้ การเข้าร่วมชมโชว์ของ Calvin Klein เพียงอย่างเดียวของ จองกุก ได้สร้างมูลค่าสื่อถึง 7.44 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.06 หมื่นล้านวอน) ซึ่งคิดเป็น 30% ของมูลค่าสื่อทั้งหมดของแบรนด์นั้น ๆ
RM / Bottega Veneta
จิน / Gucci
เจโฮป / Louis Vuitton
นอกจากนี้ ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ PR ระดับโลก Onclusive จิน และ RM ยังครองอันดับ 1 และ 2 บุคคลที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดบนโซเชียลมีเดียระหว่างช่วง Milan Fashion Week โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จินสร้างกระแสความโด่งดังด้วยการถูกกล่าวถึงถึง 37.5% ของการกล่าวถึงทั้งหมดในงานแฟชั่นวีค ส่วน จีมิน อยู่ในอันดับที่ 2 ของ Paris Fashion Week ด้วยสัดส่วนการกล่าวถึง 17.06%
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจโฮป ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Louis Vuitton ได้เข้าร่วมชมโชว์คอลเลกชันบุรุษ A/W 2025 และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ในเวลานั้น เขาได้สร้างมูลค่าสื่อถึง 6.68 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 9.5 พันล้านวอน) และขึ้นเป็นอันดับ 1 'สุดยอดอินฟลูเอนเซอร์' นอกจากนี้ โพสต์ของเจโฮปยังแสดงให้เห็นถึงการมีอยู่ที่มีอิทธิพลอย่างมาก โดยคิดเป็น 24% ของมูลค่าสื่อทั้งหมดของการแสดงโชว์นั้น
จีมิน / Dior
วี / Celine
จองกุก / Calvin Klein
ด้วยเหตุนี้ บีทีเอสจึงได้พิสูจน์อีกครั้งว่าพวกเขาเป็น 'ศูนย์กลางของอิทธิพล' ที่แบรนด์แฟชั่นทั่วโลกให้ความสนใจ พวกเขาได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของดนตรีและสร้างความมีอิทธิพลในวงการแฟชั่นและวัฒนธรรมโดยรวม ทำให้พวกเขาเป็นผู้นำเทรนด์ระดับโลกอย่างแท้จริง
ในขณะเดียวกัน บีทีเอสกำลังเร่งทำงานโดยตั้งเป้าหมายที่จะกลับมาอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิปี 2026 พวกเขาได้ประกาศถึงการปล่อยอัลบั้มใหม่พร้อมกับการจัดทัวร์คอนเสิร์ตขนาดใหญ่ทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการกลับมาอย่างสมบูรณ์ของ 'ไอคอนเพลงป๊อปแห่งศตวรรษที่ 21'