“Jin-Gucci ระเบิดความดังที่มิลาน”...จิน BTS คว้าอันดับ 1 อิทธิพลโซเชียลในสัปดาห์แฟชั่น สร้างสถิติ EMV 42%
โดยนักข่าว คิม เซจิน
ที่มา: Topstarnews
วันที่เผยแพร่: 15 ต.ค. 2025
จิน แห่งวง BTS ได้ยืนอยู่ใจกลางงาน
Milan Fashion Week Spring/Summer 2026 และสร้างจุดสูงสุดของการเป็นที่พูดถึงในวงการแฟชั่นระดับนานาชาติ จากการรวบรวมข้อมูลของ
Onclusive ซึ่งเป็นสถาบันวิเคราะห์ข้อมูลแฟชั่น จินได้ครองตำแหน่งสูงสุดด้วยส่วนแบ่งการกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียที่ไม่มีใครเทียบได้ถึง
37.50% ในบรรดาบุคคล 120 คนที่เข้าร่วมงาน ในขณะที่ผู้เกี่ยวข้องในวงการแฟชั่นและความบันเทิงจากทั่วโลกมารวมตัวกัน การปรากฏตัวของจินเพียงอย่างเดียวก็ทำให้สถานที่เต็มไปด้วยความร้อนแรง
ในขณะที่โชว์ของ
Gucci กำลังดำเนินไปในเย็นวันที่ 23 กันยายน จำนวนการกล่าวถึงจินและการมีส่วนร่วมในโพสต์ทั้งหมดของสัปดาห์แฟชั่นก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว งาน Milan Fashion Week ถูกกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียรวม
4.96 ล้านครั้ง และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับจินได้รับการวิเคราะห์ว่าสร้างผลตอบรับที่โดดเด่น สื่อระดับโลกอย่าง
Pop Core ก็ได้รายงานถึงการขยายอิทธิพลของจินในสัปดาห์แฟชั่นด้วยความสำคัญเช่นกัน
Onclusive ยังเลือกให้
จิน เป็นปัจจัยหลักที่นำไปสู่ความสำเร็จของ
Gucci เบื้องหลังการที่ Gucci ขึ้นเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งโซเชียลมีเดีย
38.54% ในบรรดา 15 แบรนด์หลัก คือพลังของจินที่สร้างการกล่าวถึงบน X (ชื่อเดิม Twitter) มากกว่า
1 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง ภาพลักษณ์แบรนด์
"Worldwide Handsome" ของจินได้ผสมผสานอย่างลงตัวกับแฟชั่นโชว์ในคอนเซ็ปต์เสือ และทำหน้าที่เป็นกุญแจสำคัญในการแพร่กระจายแบบไวรัล
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮชแท็ก เช่น
#jin (1.27 ล้านครั้ง) และ
#jinxgucci (1.19 ล้านครั้ง) ได้ครอบงำเทรนด์ทั่วโลก สร้างผลกระทบที่เทียบเท่ากับแฮชแท็กเดิมอย่าง
#mfw (2.08 ล้านครั้ง) การปรากฏตัวของจิน ร่วมกับตารางงานที่หลากหลาย เช่น การเข้าร่วมรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง
'The Tiger' ได้ช่วยเพิ่มโมเมนตัมให้กับงานมิลานเอง ท่ามกลางการได้รับการยกย่องว่าเป็น
'Best Dresser' สื่อแฟชั่นจากทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกับสไตล์ของจินอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาในการเป็น
ไอคอนแฟชั่นระดับโลก ที่เหนือกว่าการเป็นเพียงดารา K-pop
การสนับสนุนอย่างแข็งขันจากแฟนๆ ทั่วโลก หรือ
อาร์มี่ ที่มีต่อจินบนโซเชียลมีเดียก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนการกล่าวถึงและการมีส่วนร่วมในโพสต์เป็นผลมาจากพลังดิจิทัลของอาร์มี่ที่ผสานเข้ากับสถานะระดับนานาชาติของจิน ด้วยเหตุนี้
Gucci จึงได้รับแรงหนุนจากจิน ทำให้มูลค่าแบรนด์ออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดใน Milan Fashion Week ปีนี้
ผ่าน Milan Fashion Week ครั้งนี้
จิน BTS ได้พิสูจน์อีกครั้งว่าเขาเป็นมากกว่านักดนตรีแนวหน้าของกระแสฮันรยู แต่ยังเป็น
ผู้มีอิทธิพล และเป็น
แกนหลักของพลังแบรนด์ ที่อุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกให้ความสนใจ จินแสดงให้เห็นถึงการเป็นแอมบาสเดอร์ของ
Gucci อย่างชัดเจน และได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์แฟชั่น รวมถึงการเข้าร่วมรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง 'The Tiger' โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่โชว์ของ Gucci ถึงจุดสูงสุดในเวลา 19:00 น. ของวันที่ 23 กันยายน จินได้สร้างสถิติ
EMV (Earned Media Value) 42% นำอิทธิพลออนไลน์ไปสู่จุดสูงสุด
“Jin-Gucci ระเบิดความดังที่มิลาน”... BTS Jin คว้าอันดับ 1 อิทธิพลโซเชียลในสัปดาห์แฟชั่น MFW สร้างสถิติ EMV 42%
โดยนักข่าว คิม เซจิน
ที่มา: Topstarnews
วันที่เผยแพร่: 15 ต.ค. 2025
จิน แห่งวง BTS ได้ยืนอยู่ใจกลางงาน Milan Fashion Week Spring/Summer 2026 และสร้างจุดสูงสุดของการเป็นที่พูดถึงในวงการแฟชั่นระดับนานาชาติ จากการรวบรวมข้อมูลของ Onclusive ซึ่งเป็นสถาบันวิเคราะห์ข้อมูลแฟชั่น จินได้ครองตำแหน่งสูงสุดด้วยส่วนแบ่งการกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียที่ไม่มีใครเทียบได้ถึง 37.50% ในบรรดาบุคคล 120 คนที่เข้าร่วมงาน ในขณะที่ผู้เกี่ยวข้องในวงการแฟชั่นและความบันเทิงจากทั่วโลกมารวมตัวกัน การปรากฏตัวของจินเพียงอย่างเดียวก็ทำให้สถานที่เต็มไปด้วยความร้อนแรง
ในขณะที่โชว์ของ Gucci กำลังดำเนินไปในเย็นวันที่ 23 กันยายน จำนวนการกล่าวถึงจินและการมีส่วนร่วมในโพสต์ทั้งหมดของสัปดาห์แฟชั่นก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว งาน Milan Fashion Week ถูกกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียรวม 4.96 ล้านครั้ง และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับจินได้รับการวิเคราะห์ว่าสร้างผลตอบรับที่โดดเด่น สื่อระดับโลกอย่าง Pop Core ก็ได้รายงานถึงการขยายอิทธิพลของจินในสัปดาห์แฟชั่นด้วยความสำคัญเช่นกัน
Onclusive ยังเลือกให้ จิน เป็นปัจจัยหลักที่นำไปสู่ความสำเร็จของ Gucci เบื้องหลังการที่ Gucci ขึ้นเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งโซเชียลมีเดีย 38.54% ในบรรดา 15 แบรนด์หลัก คือพลังของจินที่สร้างการกล่าวถึงบน X (ชื่อเดิม Twitter) มากกว่า 1 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง ภาพลักษณ์แบรนด์ "Worldwide Handsome" ของจินได้ผสมผสานอย่างลงตัวกับแฟชั่นโชว์ในคอนเซ็ปต์เสือ และทำหน้าที่เป็นกุญแจสำคัญในการแพร่กระจายแบบไวรัล
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮชแท็ก เช่น #jin (1.27 ล้านครั้ง) และ #jinxgucci (1.19 ล้านครั้ง) ได้ครอบงำเทรนด์ทั่วโลก สร้างผลกระทบที่เทียบเท่ากับแฮชแท็กเดิมอย่าง #mfw (2.08 ล้านครั้ง) การปรากฏตัวของจิน ร่วมกับตารางงานที่หลากหลาย เช่น การเข้าร่วมรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง 'The Tiger' ได้ช่วยเพิ่มโมเมนตัมให้กับงานมิลานเอง ท่ามกลางการได้รับการยกย่องว่าเป็น 'Best Dresser' สื่อแฟชั่นจากทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกับสไตล์ของจินอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาในการเป็น ไอคอนแฟชั่นระดับโลก ที่เหนือกว่าการเป็นเพียงดารา K-pop
การสนับสนุนอย่างแข็งขันจากแฟนๆ ทั่วโลก หรือ อาร์มี่ ที่มีต่อจินบนโซเชียลมีเดียก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนการกล่าวถึงและการมีส่วนร่วมในโพสต์เป็นผลมาจากพลังดิจิทัลของอาร์มี่ที่ผสานเข้ากับสถานะระดับนานาชาติของจิน ด้วยเหตุนี้ Gucci จึงได้รับแรงหนุนจากจิน ทำให้มูลค่าแบรนด์ออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดใน Milan Fashion Week ปีนี้
ผ่าน Milan Fashion Week ครั้งนี้ จิน BTS ได้พิสูจน์อีกครั้งว่าเขาเป็นมากกว่านักดนตรีแนวหน้าของกระแสฮันรยู แต่ยังเป็น ผู้มีอิทธิพล และเป็น แกนหลักของพลังแบรนด์ ที่อุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกให้ความสนใจ จินแสดงให้เห็นถึงการเป็นแอมบาสเดอร์ของ Gucci อย่างชัดเจน และได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์แฟชั่น รวมถึงการเข้าร่วมรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง 'The Tiger' โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่โชว์ของ Gucci ถึงจุดสูงสุดในเวลา 19:00 น. ของวันที่ 23 กันยายน จินได้สร้างสถิติ EMV (Earned Media Value) 42% นำอิทธิพลออนไลน์ไปสู่จุดสูงสุด