สวัสดีค่ะ
เราขออนุญาตตั้งกระทู้นี้เพื่อขอคำแนะนำและร้องเรียนถึงบริษัท Allianz ประเทศไทยเกี่ยวกับปัญหาการใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพในต่างประเทศ
ตอนนี้แฟนของเรา (ชาวต่างชาติ) ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของ Allianz แพลน Beyond care 30 million เพิ่งจ่ายเบี้ยมาได้ประมาณ 3 เดือน (เดือนละประมาณหกพันกว่าบาท)
ตอนนี้เขาพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลในประเทศเนปาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งให้ “สำรองจ่ายก่อน” เป็นเงิน 4,000 USD แล้วเราก็ได้ติดต่อกับทาง Allianz แล้วได้รับคำตอบว่า "กรณีนี้ต้องสำรองจ่ายก่อน แล้วนำเอกสารทั้งหมดกลับมาเคลมในประเทศไทย"
ปัญหาคือ… ตอนนี้แฟนเราไม่มีเงินสำรองจ่ายเลย.. และทางโรงพยาบาลแจ้งว่าหากไม่จ่าย จะไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ เราอยากสอบถามว่า ในเมื่อบริษัทโฆษณาว่า “คุ้มครองทั่วโลก” แต่พอเกิดเหตุรักษาจริงในต่างประเทศ ทำไมถึงไม่สามารถช่วยดำเนินการจ่ายตรงให้โรงพยาบาลได้เลย? และในกรณีผู้เอาประกันไม่มีเงินสดสำรอง บริษัทมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไรบ้างคะ ตอนนี้เรามีเพียงเอกสารค่ารักษา (ประมาณ 4,000 USD) และเอกสารทางแพทย์ที่ชี้ชัดว่าเป็นการรักษา “ภาวะฉุกเฉิน” จึงอยากขอให้บริษัท Allianz ตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ Pantip ด้วยค่ะ ว่าควรดำเนินการต่ออย่างไร 🙏 เพราะตอนนี้ผู้ป่วยยังอยู่ที่โรงพยาบาลและยังไม่มีทางออกเลยจริงๆ
ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากเกิดเหตุ เราได้ลองค้นรีวิวใน Google และ Pantip ดูเจอว่ามีหลายท่านที่เคยเจอปัญหาในลักษณะเดียวกันคือประกันไม่จ่ายตรงต้องสำรองจ่ายก่อน บางรายเคลมคืนยาก บางรายได้คืนไม่ครบ ทำให้ยิ่งรู้สึกไม่มั่นใจและกังวลมากขึ้นไปอีก
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็นค่ะ 🙏
ร้องเรียนบริษัทประกัน Allianz ช่วยหน่อยค่ะ รักษาตัวต่างประเทศ ไม่มีเงินสำรองจ่าย แต่บริษัทไม่จ่ายตรงให้โรงพยาบาล
เราขออนุญาตตั้งกระทู้นี้เพื่อขอคำแนะนำและร้องเรียนถึงบริษัท Allianz ประเทศไทยเกี่ยวกับปัญหาการใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพในต่างประเทศ
ตอนนี้แฟนของเรา (ชาวต่างชาติ) ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของ Allianz แพลน Beyond care 30 million เพิ่งจ่ายเบี้ยมาได้ประมาณ 3 เดือน (เดือนละประมาณหกพันกว่าบาท)
ตอนนี้เขาพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลในประเทศเนปาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งให้ “สำรองจ่ายก่อน” เป็นเงิน 4,000 USD แล้วเราก็ได้ติดต่อกับทาง Allianz แล้วได้รับคำตอบว่า "กรณีนี้ต้องสำรองจ่ายก่อน แล้วนำเอกสารทั้งหมดกลับมาเคลมในประเทศไทย"
ปัญหาคือ… ตอนนี้แฟนเราไม่มีเงินสำรองจ่ายเลย.. และทางโรงพยาบาลแจ้งว่าหากไม่จ่าย จะไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ เราอยากสอบถามว่า ในเมื่อบริษัทโฆษณาว่า “คุ้มครองทั่วโลก” แต่พอเกิดเหตุรักษาจริงในต่างประเทศ ทำไมถึงไม่สามารถช่วยดำเนินการจ่ายตรงให้โรงพยาบาลได้เลย? และในกรณีผู้เอาประกันไม่มีเงินสดสำรอง บริษัทมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไรบ้างคะ ตอนนี้เรามีเพียงเอกสารค่ารักษา (ประมาณ 4,000 USD) และเอกสารทางแพทย์ที่ชี้ชัดว่าเป็นการรักษา “ภาวะฉุกเฉิน” จึงอยากขอให้บริษัท Allianz ตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ Pantip ด้วยค่ะ ว่าควรดำเนินการต่ออย่างไร 🙏 เพราะตอนนี้ผู้ป่วยยังอยู่ที่โรงพยาบาลและยังไม่มีทางออกเลยจริงๆ
ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากเกิดเหตุ เราได้ลองค้นรีวิวใน Google และ Pantip ดูเจอว่ามีหลายท่านที่เคยเจอปัญหาในลักษณะเดียวกันคือประกันไม่จ่ายตรงต้องสำรองจ่ายก่อน บางรายเคลมคืนยาก บางรายได้คืนไม่ครบ ทำให้ยิ่งรู้สึกไม่มั่นใจและกังวลมากขึ้นไปอีก
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็นค่ะ 🙏