สุดยอดแห่งสัปดาห์แฟชั่น (The Fashion Week Superlatives): รันเวย์และโมเมนต์ทั้งหมดที่เป็นเจ้าของฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2026
No Manners Magazine
นิตยสาร No Manners สรุปเดือนแฟชั่นด้วยลิสต์ที่คัดสรรมาอย่างดีเกี่ยวกับโมเมนต์ที่ "ที่สุด" และ "ยอดเยี่ยมที่สุด" – ทั้งเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุด การเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และทุกโมเมนต์ที่นิยามฤดูกาล Spring-Summer 2026
เดือนแฟชั่นได้สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน นิวยอร์ก, ลอนดอน, มิลาน และปารีส ต่างเต็มไปด้วยความคึกคัก เมื่ออุตสาหกรรมแฟชั่นได้เป็นสักขีพยานในการจัดแสดงคอลเลกชัน, รันเวย์ และโชว์รูมต่าง ๆ ทั่วเมืองหลวงแห่งแฟชั่น ด้วยตารางงานที่แน่นเอี้ยดและการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในห้องเสื้อ การติดตามทุกโมเมนต์ที่เกี่ยวข้องทั้งบนและนอกรันเวย์จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายและแทบจะเป็นไปไม่ได้
หากคุณพลาดโมเมนต์สำคัญใด ๆ จากสัปดาห์แฟชั่นหลักทั้งสี่แห่งทั่วโลก ด้านล่างนี้ No Manners จะสรุป "ที่สุด" (Superlatives) จากงานที่จัดขึ้นสี่สัปดาห์นี้ อ่านต่อเพื่อค้นพบไฮไลท์จากเดือนที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหว ตั้งแต่โมเมนต์บนรันเวย์ที่งงงวยที่สุดไปจนถึงการเปิดตัวผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และทุกสิ่งที่อยู่ระหว่างนั้น
โดยในบทความได้กล่าวถึงเมมเบอร์ของ BTS 3 คน ดังนี้
การเปิดตัวสุด Cinematic ของ Gucci
แบรนด์
Gucci ได้สร้างความฮือฮาด้วยการข้ามรันเวย์แบบดั้งเดิมใน Milan Fashion Week ไปสู่การนำเสนอคอลเลกชันใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นชื่อ
"The Tiger" ที่นำแสดงโดย Demi Moore และนักแสดงชื่อดังหลายคน การเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้น ณ Palazzo Mezzanotte โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานในรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างพรมแดงและการนำเสนอคอลเลกชัน
หนึ่งใน "มิวส์" คนสำคัญของ Gucci ที่มาร่วมงานและจัดแสดงลุคหลักจากคอลเลกชัน Spring/Summer 2026 ก็คือซูเปอร์สตาร์ K-pop อย่าง
จิน (Jin) ซึ่งการปรากฏตัวของเขาช่วยเสริมสร้างเรื่องราวและการสร้างมูลค่าทางสังคม (social capital) ให้กับแบรนด์อย่างชัดเจน
กระแสแรงที่สุดในนิวยอร์ก: Calvin Klein และ Jungkook
คอลเลกชันที่สองของ Veronica Leone สำหรับ
Calvin Klein ใน New York Fashion Week ได้รับการยกย่องว่าเป็นการคืนสู่ความเรียบง่ายและชิกแบบมินิมัลลิสต์ตามแบบฉบับยุค 90s ผลลัพธ์คือโชว์ที่สร้างมูลค่าผลกระทบทางสื่อ (Media Impact Value หรือ
MIV) สูงถึง
$57.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดใน NYFW
จองกุก ศิลปิน K-pop และแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏตัวของเขาที่ฟรอนต์โรว์ ได้รับการรายงานข่าวและถูกกล่าวถึงทางสื่อที่สร้างมูลค่า
MIV สูงถึง $30.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้โมเมนต์ของเขากลายเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่คึกคักและสร้างกระแส (buzziest moments) ที่สุดใน NYFW
ลุคเปลือยอกที่ดีที่สุด: Jimin และ Charlize Theron
แม้ว่าสภาพอากาศใน Paris Fashion Week จะไม่แน่นอน แต่เหล่าคนดังก็ไม่ลังเลที่จะเผยสไตล์ที่กล้าเปิดเผยผิว หนึ่งในเทรนด์ที่โดดเด่นคือลุค
"sans shirt" หรือการไม่สวมเสื้อเชิ้ตด้านในเบลเซอร์หรือแจ็กเก็ต
จีมิน ซึ่งเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ ได้เข้าร่วมโชว์เสื้อผ้าสตรีครั้งแรกของ Jonathan Anderson ให้กับ
Dior และสร้างพาดหัวข่าวด้วยลุคชิกแบบ
"เปลือยอก" (sans shirt look)
ชุดของจีมินเป็นลุค
โทนสีเดียว (monochrome) ประกอบด้วยกางเกงหนังและเบลเซอร์ที่เข้าชุดกัน พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับสีสันที่ละเอียดอ่อนจากสร้อยคอหลายชั้น ซึ่งเป็นการปรับลุคเปลือยอกที่ผู้ชายมักนิยมให้มีความทันสมัยมากขึ้น และทำให้ภาพลักษณ์ของ Dior ที่ถูกปรับปรุงโดย Anderson ดูแตกต่างจากสไตล์การแต่งตัวแบบมีเลเยอร์ที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้
No Manners Magazine เป็นนิตยสารที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับ
สไตล์และวัฒนธรรมสมัยนิยม (style and pop culture) มองหาผู้กำหนดเทรนด์ (trend-setters), ผู้เปลี่ยนเกม (game changers) และผู้สร้างหัวข้อสนทนา โดยทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มให้โลกค้นพบสิ่งที่ทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นพูดถึงและขับเคลื่อนไปข้างหน้า
BTS Jin, Jimin และ Jungkook ถูกยกให้เป็นหนึ่งในโมเมนต์สุดยอดแห่ง Fashion Week Spring-Summer 26 ของ No Manners Magazine
No Manners Magazine
นิตยสาร No Manners สรุปเดือนแฟชั่นด้วยลิสต์ที่คัดสรรมาอย่างดีเกี่ยวกับโมเมนต์ที่ "ที่สุด" และ "ยอดเยี่ยมที่สุด" – ทั้งเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุด การเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และทุกโมเมนต์ที่นิยามฤดูกาล Spring-Summer 2026
เดือนแฟชั่นได้สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน นิวยอร์ก, ลอนดอน, มิลาน และปารีส ต่างเต็มไปด้วยความคึกคัก เมื่ออุตสาหกรรมแฟชั่นได้เป็นสักขีพยานในการจัดแสดงคอลเลกชัน, รันเวย์ และโชว์รูมต่าง ๆ ทั่วเมืองหลวงแห่งแฟชั่น ด้วยตารางงานที่แน่นเอี้ยดและการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในห้องเสื้อ การติดตามทุกโมเมนต์ที่เกี่ยวข้องทั้งบนและนอกรันเวย์จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายและแทบจะเป็นไปไม่ได้
หากคุณพลาดโมเมนต์สำคัญใด ๆ จากสัปดาห์แฟชั่นหลักทั้งสี่แห่งทั่วโลก ด้านล่างนี้ No Manners จะสรุป "ที่สุด" (Superlatives) จากงานที่จัดขึ้นสี่สัปดาห์นี้ อ่านต่อเพื่อค้นพบไฮไลท์จากเดือนที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหว ตั้งแต่โมเมนต์บนรันเวย์ที่งงงวยที่สุดไปจนถึงการเปิดตัวผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และทุกสิ่งที่อยู่ระหว่างนั้น
โดยในบทความได้กล่าวถึงเมมเบอร์ของ BTS 3 คน ดังนี้
การเปิดตัวสุด Cinematic ของ Gucci
แบรนด์ Gucci ได้สร้างความฮือฮาด้วยการข้ามรันเวย์แบบดั้งเดิมใน Milan Fashion Week ไปสู่การนำเสนอคอลเลกชันใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นชื่อ "The Tiger" ที่นำแสดงโดย Demi Moore และนักแสดงชื่อดังหลายคน การเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้น ณ Palazzo Mezzanotte โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานในรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างพรมแดงและการนำเสนอคอลเลกชัน
หนึ่งใน "มิวส์" คนสำคัญของ Gucci ที่มาร่วมงานและจัดแสดงลุคหลักจากคอลเลกชัน Spring/Summer 2026 ก็คือซูเปอร์สตาร์ K-pop อย่าง จิน (Jin) ซึ่งการปรากฏตัวของเขาช่วยเสริมสร้างเรื่องราวและการสร้างมูลค่าทางสังคม (social capital) ให้กับแบรนด์อย่างชัดเจน
กระแสแรงที่สุดในนิวยอร์ก: Calvin Klein และ Jungkook
คอลเลกชันที่สองของ Veronica Leone สำหรับ Calvin Klein ใน New York Fashion Week ได้รับการยกย่องว่าเป็นการคืนสู่ความเรียบง่ายและชิกแบบมินิมัลลิสต์ตามแบบฉบับยุค 90s ผลลัพธ์คือโชว์ที่สร้างมูลค่าผลกระทบทางสื่อ (Media Impact Value หรือ MIV) สูงถึง $57.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดใน NYFW
จองกุก ศิลปิน K-pop และแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏตัวของเขาที่ฟรอนต์โรว์ ได้รับการรายงานข่าวและถูกกล่าวถึงทางสื่อที่สร้างมูลค่า MIV สูงถึง $30.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้โมเมนต์ของเขากลายเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่คึกคักและสร้างกระแส (buzziest moments) ที่สุดใน NYFW
ลุคเปลือยอกที่ดีที่สุด: Jimin และ Charlize Theron
แม้ว่าสภาพอากาศใน Paris Fashion Week จะไม่แน่นอน แต่เหล่าคนดังก็ไม่ลังเลที่จะเผยสไตล์ที่กล้าเปิดเผยผิว หนึ่งในเทรนด์ที่โดดเด่นคือลุค "sans shirt" หรือการไม่สวมเสื้อเชิ้ตด้านในเบลเซอร์หรือแจ็กเก็ต
จีมิน ซึ่งเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ ได้เข้าร่วมโชว์เสื้อผ้าสตรีครั้งแรกของ Jonathan Anderson ให้กับ Dior และสร้างพาดหัวข่าวด้วยลุคชิกแบบ "เปลือยอก" (sans shirt look)
ชุดของจีมินเป็นลุค โทนสีเดียว (monochrome) ประกอบด้วยกางเกงหนังและเบลเซอร์ที่เข้าชุดกัน พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับสีสันที่ละเอียดอ่อนจากสร้อยคอหลายชั้น ซึ่งเป็นการปรับลุคเปลือยอกที่ผู้ชายมักนิยมให้มีความทันสมัยมากขึ้น และทำให้ภาพลักษณ์ของ Dior ที่ถูกปรับปรุงโดย Anderson ดูแตกต่างจากสไตล์การแต่งตัวแบบมีเลเยอร์ที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้
No Manners Magazine เป็นนิตยสารที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับ สไตล์และวัฒนธรรมสมัยนิยม (style and pop culture) มองหาผู้กำหนดเทรนด์ (trend-setters), ผู้เปลี่ยนเกม (game changers) และผู้สร้างหัวข้อสนทนา โดยทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มให้โลกค้นพบสิ่งที่ทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นพูดถึงและขับเคลื่อนไปข้างหน้า