พบว่าช่วงนี้ มีผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือได้รับ SMS/ข้อความจากผู้ให้บริการแจ้งว่า
“ตัดค่าบริการแพ็กเกจ เน็ตไม่อั้น 15 Mbps และ WIFI ไม่จำกัด 100 บาท ไม่สำเร็จ กรุณาเติมเงินเพื่อต่ออายุแพ็กเกจ หรือกด #XXX# เพื่อยืมเงิน”
ผู้ใช้บริการจึงเติมเงินตามข้อความ แต่หลังเติมกลับไม่ต่อแพ็กเกจให้ — และพอใช้งานเน็ต เงินในซิมก็ถูกตัดตามอัตราปกติ (แพงกว่าที่โฆษณา)
นี่ถือเป็นการแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อมูลที่ควรแจ้งหรือไม่? ถ้าเป็นการหลอกให้เติมเพื่อให้ได้มาซึ่งเงิน — ถือเป็นการเอาทรัพย์โดยทุจริตหรือไม่?
หากผู้ให้บริการสุจริต ต้องแสดงข้อความจริงนะครับว่า แพ็กเกจปัจจุบันของผู้บริการหมดอายุแล้ว ต่ออายุไม่ได้ และแจ้งแพ็กเกจใหม่ หรือแนะนำแพ็คเกจ ซึ่งบางค่ายทำอยู่ แต่บางค่าย หลอกให้เติมเงิน
ฝากผู้ให้บริการปรับเปลี่ยนวิธีการให้ถูกต้องด้วยนะครับ
ผู้ให้บริการ “หลอกให้เติมเงิน” แล้วไม่ต่อแพ็กเกจให้ — ถือเป็นการฉ้อโกงหรือไม่?
“ตัดค่าบริการแพ็กเกจ เน็ตไม่อั้น 15 Mbps และ WIFI ไม่จำกัด 100 บาท ไม่สำเร็จ กรุณาเติมเงินเพื่อต่ออายุแพ็กเกจ หรือกด #XXX# เพื่อยืมเงิน”
ผู้ใช้บริการจึงเติมเงินตามข้อความ แต่หลังเติมกลับไม่ต่อแพ็กเกจให้ — และพอใช้งานเน็ต เงินในซิมก็ถูกตัดตามอัตราปกติ (แพงกว่าที่โฆษณา)
นี่ถือเป็นการแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อมูลที่ควรแจ้งหรือไม่? ถ้าเป็นการหลอกให้เติมเพื่อให้ได้มาซึ่งเงิน — ถือเป็นการเอาทรัพย์โดยทุจริตหรือไม่?
หากผู้ให้บริการสุจริต ต้องแสดงข้อความจริงนะครับว่า แพ็กเกจปัจจุบันของผู้บริการหมดอายุแล้ว ต่ออายุไม่ได้ และแจ้งแพ็กเกจใหม่ หรือแนะนำแพ็คเกจ ซึ่งบางค่ายทำอยู่ แต่บางค่าย หลอกให้เติมเงิน
ฝากผู้ให้บริการปรับเปลี่ยนวิธีการให้ถูกต้องด้วยนะครับ