ถ้าใครเปิดดูคู่มือ จะเป็นคำเตือนแบบนี่ อันนี้Model 3 รุ่นอื่นก็เหมือนกัน เตือนไว้แบบนี้ ว่าอย่าใช้ถ้ารถมีพลังงานปรกติ
อธิบายต่อไว้ในคู่มือว่า กระจกหน้าต่างจะไม่ลดลง (ซึ่งก็อาจจะทำให้เสียหายหรือแตก)
ในความเป็นจริงรถยนต์ไม่มีขอบประตูหลายรุ่นในโลกที่ใช้เซนเซอร์ลดกระจก มาจากชุดกลอนไม่ได้มาจากมือเปิด
แต่TESLAเลือกให้ใช้ ชุดควบคุมกลางที่ร◌ับสัญญาณจากมือเปิดแบบไฟฟ้า(สวิทช์ไฟฟ◌้◌า)
ทำให้ไม่มีทางรู้เลยว่า ที่เปิดฉุกเฉินทำงานได้ปรกติแค่ไหน
แก้ไข...
ประตูหลังMidel Y มีคนทำไว้แล◌้ว
แล้วถ้ามองไปที่ชุดกลอนเปิดประตูไฟฟ้า
ใช่ครับ หมุดพลาสติกโง่ๆ สามตัว ที่กำหนดเส้นเป็นเส้นตายในการออกจากรถ
เวลาเกิดอุบัติเหตุชนกระแทกแล้วหมุดยึดกลอนหลุด จะเปิดได้ไหม? ต้องหวังพึ่งEmergency release
ข้อแนะนำ Emergency release
1. ควรออกแบบให้มันทนทานทนอุบัติเหตุ เข้าถึงได้ง่าย เปิดกระตูได้
2. อนุญาติให้เปิดได้แม้รถมีไฟ เจ้าของรถไม่มีทางรู้เลยว่ามันใช้งานได้รึเปล่าในตอนนี้
ทำไมที่เปิดประตูฉุกเฉินTesla ถึงไม่ควรใช้ในยามปรกติ
อธิบายต่อไว้ในคู่มือว่า กระจกหน้าต่างจะไม่ลดลง (ซึ่งก็อาจจะทำให้เสียหายหรือแตก)
ในความเป็นจริงรถยนต์ไม่มีขอบประตูหลายรุ่นในโลกที่ใช้เซนเซอร์ลดกระจก มาจากชุดกลอนไม่ได้มาจากมือเปิด
แต่TESLAเลือกให้ใช้ ชุดควบคุมกลางที่ร◌ับสัญญาณจากมือเปิดแบบไฟฟ้า(สวิทช์ไฟฟ◌้◌า)
ทำให้ไม่มีทางรู้เลยว่า ที่เปิดฉุกเฉินทำงานได้ปรกติแค่ไหน
แก้ไข...
ประตูหลังMidel Y มีคนทำไว้แล◌้ว
แล้วถ้ามองไปที่ชุดกลอนเปิดประตูไฟฟ้า
ใช่ครับ หมุดพลาสติกโง่ๆ สามตัว ที่กำหนดเส้นเป็นเส้นตายในการออกจากรถ
เวลาเกิดอุบัติเหตุชนกระแทกแล้วหมุดยึดกลอนหลุด จะเปิดได้ไหม? ต้องหวังพึ่งEmergency release
ข้อแนะนำ Emergency release
1. ควรออกแบบให้มันทนทานทนอุบัติเหตุ เข้าถึงได้ง่าย เปิดกระตูได้
2. อนุญาติให้เปิดได้แม้รถมีไฟ เจ้าของรถไม่มีทางรู้เลยว่ามันใช้งานได้รึเปล่าในตอนนี้