อิทธิพลระดับโลกของ BTS ไม่ได้หยุดแค่ในวงการเพลงอีกต่อไป: สมาชิก BTS ครองชาร์ต EMV และสถิติบนโซเชียลมีเดียในงานแฟชั่นวีค 2026
บทความ
ผู้เขียน: Mantasha Azeem
เผยแพร่วันที่ 12 ตุลาคม 2025
อิทธิพลระดับโลกของ BTS ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในวงการเพลงอีกต่อไป — ซีซันแฟชั่นปีนี้ สมาชิกของวงได้ขยายอิทธิพลไปถึงแถวหน้าของงานแฟชั่นวีคทั่วโลก โดยมีสมาชิกถึง 5 คนจากทั้งหมด 7 คน ปรากฏตัวในงาน New York, Milan และ Paris Fashion Week สำหรับคอลเลกชันฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2026 ซึ่งนับเป็นการกลับมาสู่แวดวงแฟชั่นอย่างเต็มตัวหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทางทหาร
💎 การปรากฏตัวของสมาชิก BTS ในแฟชั่นวีค 2026
จีมิน เข้าร่วมงาน Dior Spring/Summer 2026 ที่ปารีส เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2025 ซึ่งเป็นอีเวนต์ใหญ่ครั้งแรกของเขาหลังปลดประจำการ เขาสวมเบลเซอร์สีดำของ Dior แบบไม่ใส่เสื้อด้านใน จับคู่กับกางเกงหนังทรงขาบาน และเปิดตัวลุคใหม่ผมบลอนด์ทอง ซึ่งกลายเป็นไวรัลทันที
แทฮยอง (V) เข้าร่วมโชว์ของ Celine วันที่ 5 ตุลาคม โดยสวมโค้ตสีน้ำตาลจากคอลเลกชัน Spring 2026
จิน เป็นตัวแทนของ Gucci ในงาน Milan Fashion Week วันที่ 24 กันยายน 2025 โดยสวมชุดขาวดำสุดโดดเด่น
RM เข้าร่วมโชว์ของ Bottega Veneta วันที่ 27 กันยายน ด้วยสไตล์มินิมอล — เสื้อสเวตเตอร์สีขาวนวลและกางเกงสีแทน
จองกุก กลับมาสู่เวทีแฟชั่นในงาน New York Fashion Week วันที่ 12 กันยายน โดยเข้าร่วมโชว์ของ Calvin Klein ในชุดสูทสีเบจ
ในขณะที่ ชูก้า และ เจโฮป ไม่ได้เข้าร่วมแฟชั่นโชว์ฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เคยเข้าร่วมงานแบรนด์ต่าง ๆ มาก่อนหน้านี้แล้ว
🌍
BTS ครองพื้นที่สื่อและชาร์ต EMV (Earned Media Value)
รายงานจาก Lefty และ Karla Otto เผยว่า สมาชิก BTS ครองอันดับต้น ๆ ของชาร์ต EMV ในหลายเมืองทั่วโลก โดยแต่ละคนช่วยเพิ่มมูลค่าทางสื่อให้กับแบรนด์ที่ตนเป็นพรีเซนเตอร์อย่างมหาศาล
New York Fashion Week:
จองกุก ในฐานะแอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Calvin Klein (ตั้งแต่ปี 2023) สร้างกระแสถล่มทลายที่ New York Fashion Week แม้จะไม่ได้โพสต์ภาพใด ๆ ด้วยตัวเองก็ตาม การปรากฏตัวของเขาทำให้เกิดมูลค่า EMV ถึง 7.44 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 30% ของมูลค่ารวมของ Calvin Klein และ 25% ของมูลค่าสื่อทั้งหมดของ NYFW 2026 ส่งผลให้เขากลายเป็น อินฟลูเอนเซอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในงานทั้งหมด
Milan Fashion Week:
จิน ติดอันดับ #2 อินฟลูเอนเซอร์รวมทั้งหมด ของ Milan Fashion Week ด้วยมูลค่า EMV 9.7 ล้านดอลลาร์ จากเพียง 2 โพสต์ และอัตรามีส่วนร่วมสูงถึง 6.4% แม้จะปิดคอมเมนต์ไว้ก็ตาม เขายังเป็นหนึ่งในแขกที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในงาน และช่วยให้ Gucci รักษายอดการเข้าถึงสูงสุดไว้ได้
RM ยังคงร่วมงานกับ Bottega Veneta สร้างมูลค่า EMV 3.11 ล้านดอลลาร์ ใน Milan Fashion Week จากเพียงโพสต์เดียว พร้อมอัตราการมีส่วนร่วม 6.4% การปรากฏตัวของเขาช่วยให้แบรนด์ติดอันดับ Top 3 แบรนด์ที่มีมูลค่า EMV สูงสุดของสัปดาห์ (27.1 ล้านดอลลาร์)
Share of Voice
EMV
Paris Fashion Week:
จีมิน ช่วยผลักดันให้ Dior กลายเป็นแบรนด์ที่มีกระแสแรงที่สุดของ Paris Fashion Week 2026 ด้วยมูลค่า EMV 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเพียง 1 โพสต์เท่านั้น และยังมีรายงานยืนยันว่า Dior ติดอันดับ #1 ด้านการมีส่วนร่วมและการมองเห็น (engagement & visibility) จากลุคไวรัลของเขา
แทฮยองครองตำแหน่ง #1 นักดนตรี และ ศิลปิน K-pop อันดับหนึ่ง ของ Paris Fashion Week 2026 ด้วยมูลค่า EMV สูงถึง 13.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเพียง 2 โพสต์เท่านั้น เขาอยู่ใน อันดับ 3 ของอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลก ทั้งหมดในงาน
Share of Voice
EMV
ปัจจุบัน สมาชิกทุกคนของ BTS กำลังเตรียมตัวสำหรับการ คัมแบ็กในปี 2026
อิทธิพลระดับโลกของ BTS ไม่ได้หยุดแค่ในวงการเพลงอีกต่อไป: สมาชิก BTS ครองชาร์ต EMV และสถิติบนโซเชียลมีเดียในงานแฟชั่นวีค
บทความ
ผู้เขียน: Mantasha Azeem
เผยแพร่วันที่ 12 ตุลาคม 2025
อิทธิพลระดับโลกของ BTS ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในวงการเพลงอีกต่อไป — ซีซันแฟชั่นปีนี้ สมาชิกของวงได้ขยายอิทธิพลไปถึงแถวหน้าของงานแฟชั่นวีคทั่วโลก โดยมีสมาชิกถึง 5 คนจากทั้งหมด 7 คน ปรากฏตัวในงาน New York, Milan และ Paris Fashion Week สำหรับคอลเลกชันฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2026 ซึ่งนับเป็นการกลับมาสู่แวดวงแฟชั่นอย่างเต็มตัวหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทางทหาร
💎 การปรากฏตัวของสมาชิก BTS ในแฟชั่นวีค 2026
จีมิน เข้าร่วมงาน Dior Spring/Summer 2026 ที่ปารีส เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2025 ซึ่งเป็นอีเวนต์ใหญ่ครั้งแรกของเขาหลังปลดประจำการ เขาสวมเบลเซอร์สีดำของ Dior แบบไม่ใส่เสื้อด้านใน จับคู่กับกางเกงหนังทรงขาบาน และเปิดตัวลุคใหม่ผมบลอนด์ทอง ซึ่งกลายเป็นไวรัลทันที
แทฮยอง (V) เข้าร่วมโชว์ของ Celine วันที่ 5 ตุลาคม โดยสวมโค้ตสีน้ำตาลจากคอลเลกชัน Spring 2026
จิน เป็นตัวแทนของ Gucci ในงาน Milan Fashion Week วันที่ 24 กันยายน 2025 โดยสวมชุดขาวดำสุดโดดเด่น
RM เข้าร่วมโชว์ของ Bottega Veneta วันที่ 27 กันยายน ด้วยสไตล์มินิมอล — เสื้อสเวตเตอร์สีขาวนวลและกางเกงสีแทน
จองกุก กลับมาสู่เวทีแฟชั่นในงาน New York Fashion Week วันที่ 12 กันยายน โดยเข้าร่วมโชว์ของ Calvin Klein ในชุดสูทสีเบจ
ในขณะที่ ชูก้า และ เจโฮป ไม่ได้เข้าร่วมแฟชั่นโชว์ฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เคยเข้าร่วมงานแบรนด์ต่าง ๆ มาก่อนหน้านี้แล้ว
🌍 BTS ครองพื้นที่สื่อและชาร์ต EMV (Earned Media Value)
รายงานจาก Lefty และ Karla Otto เผยว่า สมาชิก BTS ครองอันดับต้น ๆ ของชาร์ต EMV ในหลายเมืองทั่วโลก โดยแต่ละคนช่วยเพิ่มมูลค่าทางสื่อให้กับแบรนด์ที่ตนเป็นพรีเซนเตอร์อย่างมหาศาล
New York Fashion Week:
จองกุก ในฐานะแอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Calvin Klein (ตั้งแต่ปี 2023) สร้างกระแสถล่มทลายที่ New York Fashion Week แม้จะไม่ได้โพสต์ภาพใด ๆ ด้วยตัวเองก็ตาม การปรากฏตัวของเขาทำให้เกิดมูลค่า EMV ถึง 7.44 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 30% ของมูลค่ารวมของ Calvin Klein และ 25% ของมูลค่าสื่อทั้งหมดของ NYFW 2026 ส่งผลให้เขากลายเป็น อินฟลูเอนเซอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในงานทั้งหมด
Milan Fashion Week:
จิน ติดอันดับ #2 อินฟลูเอนเซอร์รวมทั้งหมด ของ Milan Fashion Week ด้วยมูลค่า EMV 9.7 ล้านดอลลาร์ จากเพียง 2 โพสต์ และอัตรามีส่วนร่วมสูงถึง 6.4% แม้จะปิดคอมเมนต์ไว้ก็ตาม เขายังเป็นหนึ่งในแขกที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในงาน และช่วยให้ Gucci รักษายอดการเข้าถึงสูงสุดไว้ได้
RM ยังคงร่วมงานกับ Bottega Veneta สร้างมูลค่า EMV 3.11 ล้านดอลลาร์ ใน Milan Fashion Week จากเพียงโพสต์เดียว พร้อมอัตราการมีส่วนร่วม 6.4% การปรากฏตัวของเขาช่วยให้แบรนด์ติดอันดับ Top 3 แบรนด์ที่มีมูลค่า EMV สูงสุดของสัปดาห์ (27.1 ล้านดอลลาร์)
Share of Voice
EMV
Paris Fashion Week:
จีมิน ช่วยผลักดันให้ Dior กลายเป็นแบรนด์ที่มีกระแสแรงที่สุดของ Paris Fashion Week 2026 ด้วยมูลค่า EMV 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเพียง 1 โพสต์เท่านั้น และยังมีรายงานยืนยันว่า Dior ติดอันดับ #1 ด้านการมีส่วนร่วมและการมองเห็น (engagement & visibility) จากลุคไวรัลของเขา
แทฮยองครองตำแหน่ง #1 นักดนตรี และ ศิลปิน K-pop อันดับหนึ่ง ของ Paris Fashion Week 2026 ด้วยมูลค่า EMV สูงถึง 13.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเพียง 2 โพสต์เท่านั้น เขาอยู่ใน อันดับ 3 ของอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลก ทั้งหมดในงาน
Share of Voice
EMV
ปัจจุบัน สมาชิกทุกคนของ BTS กำลังเตรียมตัวสำหรับการ คัมแบ็กในปี 2026