คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
📱 **วิธีร้องเรียนค่ายมือถือ กรณีโปรมีปัญหา** 📱
(เติมเงินแล้วไม่ต่อโปร, โปรหาย, ถูกบังคับเปลี่ยน)
เนื่องจากพบว่ามีผู้พบปัญหาแบบเดียวกันเป็นจำนวนมาก จึงขอแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาเพื่อให้เครือข่ายเปลี่ยนวิธีการที่ทำกับเรา ดังนี้ครับ
*** กสทช.อาจใช้เวลาโทรติดต่อกลับหลายวันหน่อย แต่ส่วนงานรับเรื่องร้องเรียนของแต่ละค่าย จะรีบติดต่อเราเองครับ ***
---
📝 **ขั้นตอนการร้องเรียน**
1. แคปรูป SMS ที่ได้รับ / รูปโปรที่จูงใจให้สมัคร
2. เมื่อเติมเงินเข้าไปแล้ว แคปรูป SMS หรือหน้าจอที่แสดงว่า ถูกหักเงิน / ไม่ต่อโปรให้ / สมัครไม่ได้ / ไม่มีโปรนั้นแล้ว
3. ส่งอีเมล์ ร้องเรียน สำนักงาน กสทช. ที่ 📧 **tcp.service@nbtc.go.th**
(และอย่าลืม CC อีเมล์ของค่ายไปด้วยครับ)
👇 **อีเมล์สำหรับ CC (สำเนา) ** 👇
voc@truecorp.co.th
---
✉️ **ตัวอย่างชื่อหัวข้ออีเมล์**
(เพื่อให้ กสทช. รับทราบว่ามีปัญหากันหลายคน เลือกที่ตรงกับเรื่องของเราครับ)
* ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX SMS แจ้งให้เติมเงินเพื่อต่อโปร เติมแล้วต่อโปรไม่ได้ ถูกหักเงิน และโอนเงินออกไม่ได้
* ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX แอพแสดงโปรราคาถูก เงินไม่พอ จึงกดออกเติมเงิน จะสมัครใหม่ โปรหาย และโอนเงินออกไม่ได้
* ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX ยกเลิกแพ็กเกจอ้างว่าหมดอายุ ไม่ต่อแพ็กเกจ และการบังคับให้เปลี่ยนแพ็กเกจ
---
📄 **ตัวอย่างเนื้อหาในอีเมล์**
-----------------------------
**เรื่อง
* (ใส่หัวข้อเรื่องที่เลือกไว้)
เรียน สำนักงาน กสทช.
ข้าพเจ้า ชื่อ-สกุล (บัตรประชาชนเลขที่ X-XXXX-XXXXX-XXX) ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ XXX-XXXXXXX ขอร้องเรียนเครือข่าย XXXX ดังนี้
- (ระบุรายละเอียดปัญหาที่เจอ และแนบรูปที่แคปไว้ประกอบ) -
ขอแสดงความนับถือ
(ชื่อ-สกุล)
เบอร์โทรติดต่อ XXX-XXXXXXX
-----------------------------
#กสทช #โปรลับ #เติมเงิน #ถูกหักเงิน #TRUE
(เติมเงินแล้วไม่ต่อโปร, โปรหาย, ถูกบังคับเปลี่ยน)
เนื่องจากพบว่ามีผู้พบปัญหาแบบเดียวกันเป็นจำนวนมาก จึงขอแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาเพื่อให้เครือข่ายเปลี่ยนวิธีการที่ทำกับเรา ดังนี้ครับ
*** กสทช.อาจใช้เวลาโทรติดต่อกลับหลายวันหน่อย แต่ส่วนงานรับเรื่องร้องเรียนของแต่ละค่าย จะรีบติดต่อเราเองครับ ***
---
📝 **ขั้นตอนการร้องเรียน**
1. แคปรูป SMS ที่ได้รับ / รูปโปรที่จูงใจให้สมัคร
2. เมื่อเติมเงินเข้าไปแล้ว แคปรูป SMS หรือหน้าจอที่แสดงว่า ถูกหักเงิน / ไม่ต่อโปรให้ / สมัครไม่ได้ / ไม่มีโปรนั้นแล้ว
3. ส่งอีเมล์ ร้องเรียน สำนักงาน กสทช. ที่ 📧 **tcp.service@nbtc.go.th**
(และอย่าลืม CC อีเมล์ของค่ายไปด้วยครับ)
👇 **อีเมล์สำหรับ CC (สำเนา) ** 👇
voc@truecorp.co.th
---
✉️ **ตัวอย่างชื่อหัวข้ออีเมล์**
(เพื่อให้ กสทช. รับทราบว่ามีปัญหากันหลายคน เลือกที่ตรงกับเรื่องของเราครับ)
* ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX SMS แจ้งให้เติมเงินเพื่อต่อโปร เติมแล้วต่อโปรไม่ได้ ถูกหักเงิน และโอนเงินออกไม่ได้
* ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX แอพแสดงโปรราคาถูก เงินไม่พอ จึงกดออกเติมเงิน จะสมัครใหม่ โปรหาย และโอนเงินออกไม่ได้
* ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX ยกเลิกแพ็กเกจอ้างว่าหมดอายุ ไม่ต่อแพ็กเกจ และการบังคับให้เปลี่ยนแพ็กเกจ
---
📄 **ตัวอย่างเนื้อหาในอีเมล์**
-----------------------------
**เรื่อง
เรียน สำนักงาน กสทช.
ข้าพเจ้า ชื่อ-สกุล (บัตรประชาชนเลขที่ X-XXXX-XXXXX-XXX) ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ XXX-XXXXXXX ขอร้องเรียนเครือข่าย XXXX ดังนี้
- (ระบุรายละเอียดปัญหาที่เจอ และแนบรูปที่แคปไว้ประกอบ) -
ขอแสดงความนับถือ
(ชื่อ-สกุล)
เบอร์โทรติดต่อ XXX-XXXXXXX
-----------------------------
#กสทช #โปรลับ #เติมเงิน #ถูกหักเงิน #TRUE
แสดงความคิดเห็น
Truemove ครับ จะยกเลิกโปรก็แจ้งมาตรง ๆ ครับอย่าทำแบบนี้ แจ้งให้เติมเงินแล้วไม่ตัดให้
โปรให้มาอ้างว่าเงินไม่พอ จะยกเลิกก็แจ้งมาตรง ๆ อย่าให้ความหวังแล้วหลอกให้เติมเงินทิ้งไว้
กดย้ายค่ายเท่านั้นครับตอนนี้