「燃えてるかい?」 (ยังลุกโชนอยู่หรือเปล่า?) คือคำโปรยที่สะท้อนจิตวิญญาณของ
The King of Fighters '96 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรีส์ ทั้งระบบการเล่นและทิศทางของเนื้อเรื่อง
หลังจากความขัดแย้งระหว่าง
Kyo และ
Iori ในภาคก่อน SNK เริ่มขยายจักรวาล KOF ด้วยเรื่องราวที่ลึกและจริงจังขึ้น โดยเปิดตัว
Chizuru Kagura หญิงสาวผู้สืบทอดพลังแห่งกระจกศักดิ์สิทธิ์ หนึ่งใน “สามขุมพลังศักดิ์สิทธิ์” ร่วมกับ Kyo และ Iori ซึ่งต่อมาจะกลายเป็นหัวใจสำคัญของมหากาพย์ Orochi
ในด้านเกมเพลย์
KOF '96 ปรับระบบต่อสู้ครั้งใหญ่ ตัดระบบหลบแบบเก่าออก แล้วแทนด้วย
emergency evasion หรือการกลิ้งหลบไปด้านหน้า-หลัง ทำให้เกมเพลย์เร็วและลื่นไหลกว่าเดิม ตัวละครจาก
Fatal Fury และ
Art of Fighting ก็ถูกปรับคำสั่งให้เข้ากับจังหวะของเกมมากขึ้น
หนึ่งในตัวละครใหม่ที่โดดเด่นคือ
Leona, นักฆ่าหญิงผู้เยือกเย็นที่เข้ามาแทน Heidern ในทีม Ikari Warriors เธอมีบุคลิกนิ่งขรึม ตรงข้ามกับเสน่ห์แบบเซ็กซี่ของ Mai และได้รับความนิยมทันทีที่เปิดตัว
KOF '96 ยังเปิดตัวบอสหลัก
Goenitz, หนึ่งในสี่จตุรเทพแห่ง Orochi ผู้ควบคุมพลังสายลม โหดและรวดเร็วกว่าบอสอย่าง Rugal อย่างชัดเจน และยังสามารถปลดล็อกมาเล่นได้ในเวอร์ชันคอนโซลอีกด้วย
ในส่วนของ
Kyo Kusanagi เขาเปลี่ยนสไตล์จากสายปล่อยพลังมาเป็นสายประชิดเต็มตัว เพื่อให้เข้ากับระบบใหม่ของเกม กลายเป็นเอกลักษณ์ของยุค Orochi ที่หลายคนจดจำได้ดี
ภาคนี้เป็นผลงานกำกับสุดท้ายของ
Masanori Kuwasashi ก่อนที่
Tanabe จะมาสานต่อเรื่องราวสู่บทสรุปใน
KOF '97
และทั้งหมดนี้ เริ่มต้นจากคำถามง่ายๆ ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจของทั้งซีรีส์
「燃えてるかい?」 (ยังลุกโชนอยู่หรือเปล่า?)
อ่านเพิ่มเติม:
THE KING OF FIGHTERS '96 จุดเปลี่ยนสำคัญของมหากาพย์ Orochi
THE KING OF FIGHTERS '96 – จุดเปลี่ยนสำคัญของมหากาพย์ Orochi
「燃えてるかい?」 (ยังลุกโชนอยู่หรือเปล่า?) คือคำโปรยที่สะท้อนจิตวิญญาณของ The King of Fighters '96 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรีส์ ทั้งระบบการเล่นและทิศทางของเนื้อเรื่อง
หลังจากความขัดแย้งระหว่าง Kyo และ Iori ในภาคก่อน SNK เริ่มขยายจักรวาล KOF ด้วยเรื่องราวที่ลึกและจริงจังขึ้น โดยเปิดตัว Chizuru Kagura หญิงสาวผู้สืบทอดพลังแห่งกระจกศักดิ์สิทธิ์ หนึ่งใน “สามขุมพลังศักดิ์สิทธิ์” ร่วมกับ Kyo และ Iori ซึ่งต่อมาจะกลายเป็นหัวใจสำคัญของมหากาพย์ Orochi
ในด้านเกมเพลย์ KOF '96 ปรับระบบต่อสู้ครั้งใหญ่ ตัดระบบหลบแบบเก่าออก แล้วแทนด้วย emergency evasion หรือการกลิ้งหลบไปด้านหน้า-หลัง ทำให้เกมเพลย์เร็วและลื่นไหลกว่าเดิม ตัวละครจาก Fatal Fury และ Art of Fighting ก็ถูกปรับคำสั่งให้เข้ากับจังหวะของเกมมากขึ้น
หนึ่งในตัวละครใหม่ที่โดดเด่นคือ Leona, นักฆ่าหญิงผู้เยือกเย็นที่เข้ามาแทน Heidern ในทีม Ikari Warriors เธอมีบุคลิกนิ่งขรึม ตรงข้ามกับเสน่ห์แบบเซ็กซี่ของ Mai และได้รับความนิยมทันทีที่เปิดตัว
KOF '96 ยังเปิดตัวบอสหลัก Goenitz, หนึ่งในสี่จตุรเทพแห่ง Orochi ผู้ควบคุมพลังสายลม โหดและรวดเร็วกว่าบอสอย่าง Rugal อย่างชัดเจน และยังสามารถปลดล็อกมาเล่นได้ในเวอร์ชันคอนโซลอีกด้วย
ในส่วนของ Kyo Kusanagi เขาเปลี่ยนสไตล์จากสายปล่อยพลังมาเป็นสายประชิดเต็มตัว เพื่อให้เข้ากับระบบใหม่ของเกม กลายเป็นเอกลักษณ์ของยุค Orochi ที่หลายคนจดจำได้ดี
ภาคนี้เป็นผลงานกำกับสุดท้ายของ Masanori Kuwasashi ก่อนที่ Tanabe จะมาสานต่อเรื่องราวสู่บทสรุปใน KOF '97
และทั้งหมดนี้ เริ่มต้นจากคำถามง่ายๆ ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจของทั้งซีรีส์
「燃えてるかい?」 (ยังลุกโชนอยู่หรือเปล่า?)
อ่านเพิ่มเติม: THE KING OF FIGHTERS '96 จุดเปลี่ยนสำคัญของมหากาพย์ Orochi