หลังจากปิดฉากเนื้อเรื่องยุค NESTS ด้วยภาค 2001 ทีมพัฒนา Eolith และ Playmore ตัดสินใจพาเกมกลับสู่จุดเริ่มต้นของซีรีส์ ด้วยระบบต่อสู้แบบ 3 ต่อ 3 ที่แฟนๆ คุ้นเคย นี่จึงเป็นภาคที่เน้น “ความสนุกของการต่อสู้” มากกว่าเนื้อเรื่อง
KOF 2002 รวมเอาตัวละครจากทั้งยุค Orochi และ NESTS มาไว้ในภาคเดียวกัน พร้อมระบบที่ลื่นไหลและสมดุลขึ้นกว่าภาคก่อนๆ ความรู้สึกตอนต่อคอมโบและใช้พลัง MAX Mode ถูกปรับให้ตอบสนองเร็วขึ้น เหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ
เพลงประกอบส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นเพลงพื้นหลัง ยกเว้นเฉพาะทีมสุดท้าย ตัวละครลับจาก KOF 2001 ที่จะโผล่มาในบางรอบ และแน่นอน บอสใหญ่ Omega Rugal ที่กลับมาพร้อมธีมเพลงของตัวเอง
นี่คือภาคที่แฟนๆ หลายคนยกให้เป็น “KOF แห่งยุคอาร์เคดตอนปลาย” เพราะมันรวมทุกสิ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้ยิ่งใหญ่ ทั้งความเร็ว จังหวะต่อสู้ และบรรยากาศการแข่งขันที่ยังตรึงใจมาจนถึงทุกวันนี้
อ่านเพิ่มเติมได้ที่:
👉
https://www.retrovs.com/2025/10/the-king-of-fighters-2002-nests.html
ครบรอบ 23 ปี THE KING OF FIGHTERS 2002
หลังจากปิดฉากเนื้อเรื่องยุค NESTS ด้วยภาค 2001 ทีมพัฒนา Eolith และ Playmore ตัดสินใจพาเกมกลับสู่จุดเริ่มต้นของซีรีส์ ด้วยระบบต่อสู้แบบ 3 ต่อ 3 ที่แฟนๆ คุ้นเคย นี่จึงเป็นภาคที่เน้น “ความสนุกของการต่อสู้” มากกว่าเนื้อเรื่อง
KOF 2002 รวมเอาตัวละครจากทั้งยุค Orochi และ NESTS มาไว้ในภาคเดียวกัน พร้อมระบบที่ลื่นไหลและสมดุลขึ้นกว่าภาคก่อนๆ ความรู้สึกตอนต่อคอมโบและใช้พลัง MAX Mode ถูกปรับให้ตอบสนองเร็วขึ้น เหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ
เพลงประกอบส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นเพลงพื้นหลัง ยกเว้นเฉพาะทีมสุดท้าย ตัวละครลับจาก KOF 2001 ที่จะโผล่มาในบางรอบ และแน่นอน บอสใหญ่ Omega Rugal ที่กลับมาพร้อมธีมเพลงของตัวเอง
นี่คือภาคที่แฟนๆ หลายคนยกให้เป็น “KOF แห่งยุคอาร์เคดตอนปลาย” เพราะมันรวมทุกสิ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้ยิ่งใหญ่ ทั้งความเร็ว จังหวะต่อสู้ และบรรยากาศการแข่งขันที่ยังตรึงใจมาจนถึงทุกวันนี้
อ่านเพิ่มเติมได้ที่:
👉 https://www.retrovs.com/2025/10/the-king-of-fighters-2002-nests.html