ลองนึกถึง เมื่อคุณเลี้ยวรถเข้าปั้ม แล้วพบว่ามีรถจอดชาร์จอยู่เต็มหัวชาร์จ คุณจะตัดสินใจขับออกไปชาร์จสถานีหน้าหรือจะจอดรอชาร์จสถานีนี้
คุณตัดสินใจได้ยากใช่ไหม เพราะคุณไม่รู้ว่า คันที่จอดชาร์จจะยุติการชาร์จในอีกกี่นาที
เพื่อให้สังคมการใช้รถอีวี มีการแบ่งปันที่มากขึ้น เลยเสนอทางออกที่ไม่ได้ลงทุนมากมายอะไร แค่ทำป้ายโฟมที่มีฐานเป็นแม่เหล็กแบบที่ปั้มน้ำมันใช้วางที่ฝากระโปรงขณะเติมน้ำมัน
ให้จัดทำไว้ แบบนี้ครับ อันที่
1.ชาร์จ 15 นาที
2.ชาร์จ 30 นาที
3.รอคิวชาร์จ
เมื่อเราเข้าชาร์จ ถ้าคิดว่าจะชาร์จนานแน่ๆ เช่นจะทานอาหารด้วย เราก็หยิบชาร์จ 30 นาทีไปวางบนหลังคารถ
หรือถ้าแค่ดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำ ก็จะหยิบชาร์จ 15 นาที มาวาง
และถ้าเรามาแล้วคิดว่าเราจะรอชาร์จก็หยิบอันที่รอคิวชาร์จ มาวาง
ถามความเห็นคุณคุณว่า ทำแบบนี้ดีหรือไม่ คุณจะยอมวางป้ายกันไหม หรือไอเดียนี้ อย่าทำเลย
ป.ล. เพิ่งนึกขึ้นมาได้ อาจจะไม่ทำเป็นป้ายแม่เหล็ก เพราะบางคนอาจจะลืมเอาออก ทำเป็นป้ายแขวนไว้ที่สายชาร์จ แค่หันให้ถูกด้าน ว่าจะชาร์จนาน 30 หรือ 15 นาที แทน แบบนี้น่าจะไม่ลืม และไม่เป็นรอยกับหลังคารถด้วย
ถ้าสถานีชาร์จรถไฟฟ้าอีวี ทำป้ายแม่เหล็ก เพื่อให้ติดบนหลังคารถขณะชาร์จ คุณจะยอมติดกันไหมครับ
คุณตัดสินใจได้ยากใช่ไหม เพราะคุณไม่รู้ว่า คันที่จอดชาร์จจะยุติการชาร์จในอีกกี่นาที
เพื่อให้สังคมการใช้รถอีวี มีการแบ่งปันที่มากขึ้น เลยเสนอทางออกที่ไม่ได้ลงทุนมากมายอะไร แค่ทำป้ายโฟมที่มีฐานเป็นแม่เหล็กแบบที่ปั้มน้ำมันใช้วางที่ฝากระโปรงขณะเติมน้ำมัน
ให้จัดทำไว้ แบบนี้ครับ อันที่
1.ชาร์จ 15 นาที
2.ชาร์จ 30 นาที
3.รอคิวชาร์จ
เมื่อเราเข้าชาร์จ ถ้าคิดว่าจะชาร์จนานแน่ๆ เช่นจะทานอาหารด้วย เราก็หยิบชาร์จ 30 นาทีไปวางบนหลังคารถ
หรือถ้าแค่ดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำ ก็จะหยิบชาร์จ 15 นาที มาวาง
และถ้าเรามาแล้วคิดว่าเราจะรอชาร์จก็หยิบอันที่รอคิวชาร์จ มาวาง
ถามความเห็นคุณคุณว่า ทำแบบนี้ดีหรือไม่ คุณจะยอมวางป้ายกันไหม หรือไอเดียนี้ อย่าทำเลย
ป.ล. เพิ่งนึกขึ้นมาได้ อาจจะไม่ทำเป็นป้ายแม่เหล็ก เพราะบางคนอาจจะลืมเอาออก ทำเป็นป้ายแขวนไว้ที่สายชาร์จ แค่หันให้ถูกด้าน ว่าจะชาร์จนาน 30 หรือ 15 นาที แทน แบบนี้น่าจะไม่ลืม และไม่เป็นรอยกับหลังคารถด้วย