[CR] ชำระยอดครบแล้ว เปิดเบอร์ใหม่แทน แต่กลับถูกเรียกเก็บค่าบริการที่ไม่ได้ใช้งาน จาก ais

อยากมาแชร์ประสบการณ์กับ AIS เผื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่อาจเจอสถานการณ์คล้ายกันค่ะเราอาศัยอยู่ต่างประเทศเป็นหลัก และมีเบอร์ AIS ใช้ในไทยไว้ติดต่อรับ OTP เวลาทำธุรกรรมหรือยืนยันตัวตน แต่ด้วยความที่ไม่ได้อยู่ในไทยตลอด เลย ลืมจ่ายค่าบริการรายเดือนของเบอร์เดิม จนระบบตัดสัญญาณและเวียนเบอร์คืนไป
ต่อมาเมื่อกลับมาไทย เราได้ไปที่ สาขาโรบินสันฉะเชิงเทรา เพื่อ ชำระยอดค้างชำระทั้งหมดของเบอร์เดิมให้เรียบร้อย และในวันเดียวกันนั้นเองก็ เปิดเบอร์ใหม่ขึ้นมาแทน เพื่อใช้งานเฉพาะการรับ OTP จากต่างประเทศเท่านั้น
แต่ปัญหาคือ หลังเปิดเบอร์ใหม่กลับ ไม่สามารถใช้งานรับ OTP ได้เลย ทั้งที่ตั้งใจจะใช้แค่บริการนี้เท่านั้น พอสอบถามกับทาง AIS ก็กลับถูกแจ้งว่ามีค่าบริการค้างชำระเพิ่มขึ้นมา ทั้งที่เบอร์เก่าถูกระงับและก็ได้ปิดบัญชีไปเรียบร้อยตั้งแต่วันนั้นแล้ว
รู้สึกว่าเรื่องนี้ ไม่เป็นธรรมกับผู้ใช้บริการ เพราะได้ชำระทุกอย่างครบถ้วนในวันเดียวกัน และเบอร์เก่าก็ไม่ได้มีการใช้งานอีกต่อไป แต่กลับต้องมาถูกเรียกเก็บเงินในส่วนที่ไม่ได้ใช้จริง
อยากให้ทาง AIS ตรวจสอบระบบให้ละเอียดและรับผิดชอบต่อความคลาดเคลื่อนนี้ เพราะลูกค้าควรได้รับความชัดเจนและความเป็นธรรมในการให้บริการ โดยเฉพาะในกรณีที่ข้อมูลการชำระเงิน

ทั้งนี้ทั้งนั้นมีกาติดต่อในเฟสบุ๊คคอลเซนเตอร์ของทาง ais พนักงานบริการแย่และแจ้งแค่การชำระค่าใช้จ่ายส่วนนี้อย่างเดียวและไม่แก้ปัญหาให้พร้อมตัดบทหลายครั้งที่ปิดบทสนทนาจนครั้งสุดท้าดิกดไปเปลี่ยนเป็นเอไอทั้งที่ปัญหายังไม่ถูกแก้ไข
ชื่อสินค้า:   เอไอเอส AIS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่