ประสบการณ์จริง: ฟันเสียหายรุนแรงจากการทำความสะอาดที่ BFC Dental — คลินิกไม่รับผิดชอบ

มื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2568 (2025) ดิฉันไปที่ BFC Dental เพื่อทำความสะอาดฟันตามปกติ (Scaling + Airflow) แต่ระหว่างทำการรักษา ฟันที่อุดไว้แล้ว 2 ซี่ หลุดออกระหว่างการทำความสะอาด ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นในการทำหัตถการทั่วไปแบบนี้เลย
หลังทำความสะอาด ฟันบริเวณนั้นเกิดการ อักเสบ บวม และมีเลือดออก ดิฉันอยู่ที่คลินิกนานกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อพูดคุยหาทางแก้ไขกับคุณหมอและเจ้าหน้าที่ แต่คลินิกเสนอให้กลับมาทำการอุดใหม่ภายหลังเมื่อเหงือกหายอักเสบ ซึ่งหมอเองก็บอกว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะทำได้
ดิฉันได้แจ้งกับคลินิกตั้งแต่ต้นว่า จะเดินทาง ซึ่งทำให้ข้อเสนอของคลินิก เป็นไปไม่ได้ทั้งในทางการแพทย์และในทางเวลา
อย่างไรก็ตาม คลินิก ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาใหม่ที่คลินิกอื่น โดยอ้างนโยบายภายในของบริษัท ทั้งที่ความเสียหายเกิดจากการทำหัตถการของคลินิกเอง
ดิฉันได้ ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการ ต่อ
ทันตแพทยสภา (Dental Council of Thailand)
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) 
เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณี ความผิดพลาดของผู้ให้บริการ (Provider Error) และ การไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการรักษา
หวังว่าการแชร์ประสบการณ์นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคท่านอื่นได้รับข้อมูลครบถ้วนก่อนตัดสินใจ และเพื่อให้คลินิกมีความรับผิดชอบต่อคนไข้มากขึ้นในอนาคต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่