ขอมาแชร์ประสบการณ์ตรง เผื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่กำลังมองหาแอร์ใหม่ค่ะ
เราเพิ่งซื้อ แอร์ Hitachi เมื่อเดือน เมษายน 2568 จาก Power Buy เซ็นทรัลอุดร
ตอนแรกจริง ๆ ตั้งใจจะซื้ออีกแบรนด์ที่ใช้ประจำอยู่แล้ว แต่พนักงานขายเชียร์ Hitachi หนักมาก
ชมว่าดี เงียบ ประหยัดไฟ ฯลฯ ซึ่งตอนนั้นเราก็รีบ ไม่มีเวลาหาข้อมูลมากนัก (ถือว่าพลาดตรงนี้เอง)
เลยตัดสินใจตามคำแนะนำของ Sales แล้วจัดมา 1 เครื่อง
ปัญหาที่เจอหลังติดตั้ง
ตอนใช้งานเสียงดังมากกกกกกก เสียงเครื่องและคอมเพรสเซอร์ได้ยินชัดในห้อง
ไม่ค่อยเย็น เปิดอุณหภูมิ 20-23 องศา ยังไม่รู้สึกเย็นเลย
แต่ก็พยายามทน ๆ ใช้ เพราะคิดว่าอาจต้องรอจูนระบบก่อน
จนกระทั่ง เดือนกันยายน 2568 — ใช้ไม่ถึง 6 เดือนเต็ม
แอร์เปิดไม่ติดเลยค่ะ พังสนิท!
เรียกศูนย์บริการมาดู ช่างมาส่องแป๊บเดียวแล้วบอกว่า “คอยล์แอร์ไม่ทำงาน ต้องรอสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ”
หลังจากนั้นคือ หายนะของการบริการหลังการขาย
โทรตามทุกสัปดาห์ ไม่มีความคืบหน้า
คำตอบที่ได้คือ “ยังรออะไหล่จากต่างประเทศอยู่ค่ะ”
ไม่มีระยะเวลาที่แน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่
ไม่มีใครโทรกลับแจ้งอัปเดต ต้องเป็นฝ่ายตามเองตลอด
ตอนนี้เข้าตุลาคมแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมาซ่อมให้
คือ เสียความรู้สึกมากจริง ๆ ใช้ไม่ถึงครึ่งปีพัง และยังไม่มีความรับผิดชอบจากศูนย์บริการ
เราไม่เคยคิดว่าจะต้องมานั่งโพสต์เตือน แต่เจอเองแบบนี้ต้องแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ
ใครที่กำลังเล็งแอร์ Hitachi อยู่ แนะนำให้หาข้อมูลเรื่องบริการหลังการขายให้ละเอียดมาก ๆ ก่อนตัดสินใจ
เพราะต่อให้เครื่องดีแค่ไหน ถ้าบริการหลังการขายแย่แบบนี้ ก็ไม่คุ้มเลยจริง ๆ
แอร์ Hitachi พังใน 6 เดือน บริการหลังการขายห่วยแตกสุดในชีวิต
เราเพิ่งซื้อ แอร์ Hitachi เมื่อเดือน เมษายน 2568 จาก Power Buy เซ็นทรัลอุดร
ตอนแรกจริง ๆ ตั้งใจจะซื้ออีกแบรนด์ที่ใช้ประจำอยู่แล้ว แต่พนักงานขายเชียร์ Hitachi หนักมาก
ชมว่าดี เงียบ ประหยัดไฟ ฯลฯ ซึ่งตอนนั้นเราก็รีบ ไม่มีเวลาหาข้อมูลมากนัก (ถือว่าพลาดตรงนี้เอง)
เลยตัดสินใจตามคำแนะนำของ Sales แล้วจัดมา 1 เครื่อง
ปัญหาที่เจอหลังติดตั้ง
ตอนใช้งานเสียงดังมากกกกกกก เสียงเครื่องและคอมเพรสเซอร์ได้ยินชัดในห้อง
ไม่ค่อยเย็น เปิดอุณหภูมิ 20-23 องศา ยังไม่รู้สึกเย็นเลย
แต่ก็พยายามทน ๆ ใช้ เพราะคิดว่าอาจต้องรอจูนระบบก่อน
จนกระทั่ง เดือนกันยายน 2568 — ใช้ไม่ถึง 6 เดือนเต็ม
แอร์เปิดไม่ติดเลยค่ะ พังสนิท!
เรียกศูนย์บริการมาดู ช่างมาส่องแป๊บเดียวแล้วบอกว่า “คอยล์แอร์ไม่ทำงาน ต้องรอสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ”
หลังจากนั้นคือ หายนะของการบริการหลังการขาย
โทรตามทุกสัปดาห์ ไม่มีความคืบหน้า
คำตอบที่ได้คือ “ยังรออะไหล่จากต่างประเทศอยู่ค่ะ”
ไม่มีระยะเวลาที่แน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่
ไม่มีใครโทรกลับแจ้งอัปเดต ต้องเป็นฝ่ายตามเองตลอด
ตอนนี้เข้าตุลาคมแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมาซ่อมให้
คือ เสียความรู้สึกมากจริง ๆ ใช้ไม่ถึงครึ่งปีพัง และยังไม่มีความรับผิดชอบจากศูนย์บริการ
เราไม่เคยคิดว่าจะต้องมานั่งโพสต์เตือน แต่เจอเองแบบนี้ต้องแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ
ใครที่กำลังเล็งแอร์ Hitachi อยู่ แนะนำให้หาข้อมูลเรื่องบริการหลังการขายให้ละเอียดมาก ๆ ก่อนตัดสินใจ
เพราะต่อให้เครื่องดีแค่ไหน ถ้าบริการหลังการขายแย่แบบนี้ ก็ไม่คุ้มเลยจริง ๆ