ร่ายสุภาพ
@ เสียงเพรียก จากเยาวชน.....ด้วยฉงน ในประเด็น
"คิดเป็น คิดอย่างไร ?"
............อย่าเฉไฉ เลยหนา
ตั้งตา ว่าเด็กน้อย....................อ่อนด้อย ไปทุกเรื่อง
ซึมเซื่อง ไป่รู้ทัน
.............พิเคราะห์กัน ดีดี
ใครควรมี หน้าที่......................แนะ "นี่! เริ่มเช่นนี้"
บอกบ่ง ขั้นตอนชี้.....................กระจ่างแจ้งชัดเจน..นั่นนา
"คิดเป็น คิดอย่างไร ?" เกิดขึ้นด้วย
วันหนึ่ง ได้ร่วมพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน
พวกเขาถามว่า
"ทำไมพวกผู้ใหญ่ชอบว่า
'เด็กสมัยนี้คิดไม่เป็น'
ก็เรายังโง่ ผู้ใหญ่ฉลาดรู้แล้ว
ทำไมไม่ยอมสอนล่ะ"
ใครควรมี หน้าที่ toshare
@ เสียงเพรียก จากเยาวชน.....ด้วยฉงน ในประเด็น
"คิดเป็น คิดอย่างไร ?"
............อย่าเฉไฉ เลยหนา
ตั้งตา ว่าเด็กน้อย....................อ่อนด้อย ไปทุกเรื่อง
ซึมเซื่อง ไป่รู้ทัน
.............พิเคราะห์กัน ดีดี
ใครควรมี หน้าที่......................แนะ "นี่! เริ่มเช่นนี้"
บอกบ่ง ขั้นตอนชี้.....................กระจ่างแจ้งชัดเจน..นั่นนา
"คิดเป็น คิดอย่างไร ?" เกิดขึ้นด้วย
วันหนึ่ง ได้ร่วมพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน
พวกเขาถามว่า
"ทำไมพวกผู้ใหญ่ชอบว่า
'เด็กสมัยนี้คิดไม่เป็น'
ก็เรายังโง่ ผู้ใหญ่ฉลาดรู้แล้ว
ทำไมไม่ยอมสอนล่ะ"