รบกวนทีมงานของ SCB ช่วยแก้ไข Bug ใน App : Business Anywhere เรื่องการแสดงวันที่ของธุรกรรมช่วง 23.00-23.59 ด้วยค่ะ

เราพบว่าปัญหานี้ใน App : SCB Business Anywhere อยู่มานานแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขสักที
เราคอย Update เวอร์ชันให้เป็นปัจจุบันตลอด แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขค่ะ

เราสังเกตพบว่า เงินที่โอนเข้ามา ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 - 23.59
เวลาดูใน App : SCB Business Anywhere จะแสดงผลเป็นวันที่โอนจริง + 1 ค่ะ แต่เวลาเป็นของวันเดิม

ดูในรูปจะเห็นภาพที่สุดค่ะ

คือวันที่จะไล่มา เป็นวันที่ 07/10
แล้วธุรกรรมที่มีคนโอนเงินมา วันที่ 07/10 เวลา 23.07 น. กลับแสดงผลเป็น 08/10 เวลา 23.07 น.
ธุรกรรมของวันที่ 08/10 เวลา 02.06 ก็มาต่อตามปกติ

ตอนแรกเราก็คงว่า ทำไม Statement มันไม่เรียง แต่พอไล่เช็กก็พบว่าเกิดจากการที่แสดงวันที่ของธุรกรรมที่เกินในช่วง 23.00 - 23.59 เพี้ยน โดย + วันที่เพิ่มไป 1 วัน

ซึ่งถ้าเรา Request Historical Statement มา จะแสดงผลปกติเป็น วันที่ 07/10 เวลา 23.07 ตามเวลาโอนเงินจริง
แต่มันค่อนข้างน่ารำคาญที่จะต้องมากด Request Historical Statement ทุกครั้งถ้าเราต้องการ Confirm ยอดตรงนี้
ซึ่งเราเองใน 1 เดือนจะต้องเจอยอดแบบนี้อยู่หลายครั้ง

เราเข้าใจว่ามันอาจเกิดจากการเครียริ่งปิดยอดในระบบในช่วงกลางคืนของธนาคาร
ซึ่งเรามักจะพบว่าเราจะใช้ App ไม่ได้ช่วง 23.00 - 01.00 (บางทีใช้ App ได้ แต่อาจโอนเงินไม่ได้)
ซึ่งเราก็พยายามทำความเข้าใจตรงจุดนี้

แต่พอขึ้นวันไหน เรามาเช็กยอดเงิน ตัวเลขเงินที่ลูกค้าโอนมาดึกๆ เมื่อคืนกลับแสดงผลวันที่ไม่ถูก มันทำเรายุ่งยากประมาณหนึ่งค่ะ
คือเราเจอบ่อยจนเข้าใจแล้วว่ามันเป็นอะไร แต่บางทีเราต้องถ่ายรูปแบบนี้เพื่อไปคุยกับคนอื่นๆ ว่า เงินจากลูกค้ารายนี้ เข้า / ยังไม่เข้า แล้ววันที่มันเพี้ยนแบบนี้ มันยุ่งยากค่ะ

ถ้าเป็นไปได้ เลยอยากขอความกรุณาทางทีมงาน ช่วงแก้ไข Bug ตรงนี้ด้วยค่ะ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่