มีคนโอนเงินผิดบัญชี มาเข้าบัญชี True wallet ของเรา

เกริ่นเลย วันที่ 8 ต.ค.68
เวลา 21.38 มีคนโทรเข้ามา หลายสายโทรจิก
-  พอทางเรารับสายก็มีเสียงผู้ชายพูด คุยไม่รู้เรื่อง
คล้ายๆคนอีสาน พูดเร็วมาก จำได้แค่ว่า ให้เราโอนเงินคืนเพราะเค้าโอนผิด ยอด 2,000บาท

เวลาที่ โอน มี 2ยอด
1.1500 โอนจาก กรุงไทย เวลา 21.05น.
2.500 เติมจากตู้บุญเติม 21.17น.

(**บ้าป่ะ รู้ว่าผิดยังโอนซ้ำ**)

- ผมไม่นิ่งนอนใจ รีบไป สน.ทันที ซึ่งห่างจากบ้านไป 10กว่าโล จนถึงที่ สน.ในเวลา 21.50 กลัวเป็นมิจมาก

- ระหว่างทาง โทรจิกไม่หยุด แถมแอดไลน์มาบอกว่าโอนผิด เลยรีบขึ้น ไปหาร้อยเวร ให้เค้าคุยให้ ใช่แล้ว คุยไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม

ร้อยเวรบอกว่า ทางคุณเป็นคนผิด ทางนี้ไม่สะดวกใจโอน จนร้อยเวรหลุด จิ๊!! ขึ้นมา ทางนู้นก็ตัดสายไป เหมือนจะจบ ไม่นานก็โทรมาอีก

- ผมจึงรับสาย แล้วพูดไปว่า ไม่สะดวกใจโอนคุณเข้าใจไหม ช่วงนี้มีมิจฉาชีพ ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นหรือไม่เป็น ถ้าคุณอยากได้ยอดคืน ก็แจ้งความแล้วส่งหลักฐานมา

- ทางผมเลย ลงบันทึกประจำวัน ไว้ ระหว่างนั้นเค้าก็ยังโทรจิกและทักไลน์มาตลอด มี 3เบอร์โทรเข้ามา แต่ละเบอร์ไม่ซ้ำ ไลน์คนละชื่อกับที่โอน

- คืนนั้น มีการโทรหา เป็นประปราย เลยตัดปัญหา

- ผมได้ส่งข้อความไปว่า ถ้าคุณต้องการให้โอนเงินยอดนี้คืน ทางผมไม่สะดวกใจโอนคืน ตอนนี้
แต่ผมเสนอ ให้ทางคุณ ไปแจ้งความ ลงบันทึก ปจว. แล้วนำหลักฐาน บัตร ปปช. ปิดเลข เห็นแค่ชื่อ ทุกอย่าง ต้องตรงกับ ชื่อที่โอนเข้ามา ทางเราถึงจะโอนคืนให้ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ให้ติดต่อธนาคารเอง ทางเราไม่ขอดำเนินการทุกกรณี

- หลังจากทั้งวันในวันที่ 9 ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย

- แต่ผมไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังมีการโทรไปหา ทรู 1240
มันน่าปวดหัวพอๆ กับ คนโอนผิดเลย ติดต่อ ไป
จะคุยกับเจ้าหน้าที่ เลือกหัวข้อไปว่า
โอนผิด/มิจฉาชีพ/อายัด
จนท.ทรู กลับบอก เราเข้ามาผิด โอนสายไปทางอื่น ติดต่อ กด 1 กด 3 สรุป มันเป็นปัญหาเติมเงิน
แย่มาก ห่วยสุดๆ ผมเลยไม่คุย ช่างมันเลย

- ทางนั้นเค้าไม่เดือดร้อนเลยหรืออย่างไร ทำไมไม่ติดต่อ หรือแจ้งความสักที เฮ้อ~








ถ้าแท็กผิดขออภัย ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่