เหมือนโดน AIS เอาเปรียบ เปลี่ยนแพคเกจโดยไม่แจ้งล่วงหน้า จะร้องเรียน สคบ. หรือ กสทช ดีครับ?

ขอแชร์ประสบการณ์และขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมใช้ซิม AIS มาราธอน 1,790 บาท/ปี มา 2 ปีเต็มแล้ว (ตอนนี้กำลังจะเข้าปีที่ 3)
แพ็กเกจเดิมที่ใช้อยู่คือ

เน็ต 10Mbps ใช้ได้ 100GB/เดือน

หลังจากครบ 100GB ความเร็วลดเหลือ 128kbps

โทร ในเครือข่าย AIS ครั้งละ 30 นาที, โทร นอกเครือข่าย 60 นาที/เดือน



ทุกปีต่ออายุปกติดีมาตลอดครับ

ปีนี้วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม เป็นวันตัดรอบต่ออายุ ผมก็เติมเงินล่วงหน้าไว้ 2 วัน
พอตอนเย็นประมาณ 2 ทุ่ม AIS ก็ส่ง SMS มายืนยันว่า

> “คุณได้รับแพ็กเกจเสริมเน็ตมาราธอน 1,790 บาท รวม VAT เน็ต 10Mbps 100GB/เดือน โทรใน-นอกเครือข่ายเหมือนเดิม”




ก็โอเคครับ ตอนนั้นยังคิดว่าปกติ

แต่ผ่านไปอีกวัน ผมเข้าแอป myAIS เช็กข้อมูลแพ็กเกจ
เจอว่า รายละเอียดถูกเปลี่ยนเป็นแบบนี้ 👇

> “NET MARATHON SIM เน็ต 1.50 บาท/MB โทรทุกเครือข่าย 1 บาท/นาที VDO Call 1.50 บาท/นาที SMS 2 บาท MMS 3 บาท (ไม่รวม VAT)”



คือกลายเป็นไม่มีเน็ตเหมาจ่าย 100GB เหมือนเดิมแล้วครับ
กลายเป็นแบบคิดเงินตามการใช้งาน — ทั้งที่ผมไม่ได้กดเปลี่ยนอะไรเลย

ผมโทรหา คอลเซ็นเตอร์ AIS รวมๆแล้ว 8 ครั้ง แต่ละครั้งต้อง รอสายเกิน 10 นาที คุยกับ AI ก่อนกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่
สุดท้ายก็ไม่ได้แพคเกจเดิม มาเสนอเงื่อนไขให้เป็นโทร ใน/นอก เครือข่าย 100นาที/เดือน แทน

ตอนนี้รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบมาก
ทั้งที่ระบบส่ง SMS ยืนยันแบบหนึ่ง แต่ระบบหลังบ้านกลับเปลี่ยนอีกแบบ

เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่า
กรณีแบบนี้ควรไปร้องเรียนหน่วยงานไหนถึงจะได้ผลมากกว่ากันระหว่าง สคบ. หรือ กสทช.?
ใครเคยร้องเรียนแล้วได้ผลยังไงบ้าง รบกวนแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ 🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่