การจะสติปัฐฐาน เพื่อการเข้าใจธรรมชาติของรูปนามได้นั้น “ต้องเห็นการดับของรูปนาม”
ให้เห็นได้ยังกะตาเห็น รูปนามดับอย่างไร ดับละลาย ดับแว๊บ พุ่งขึ้นมาแล้วดับไปอย่างพลุ
ผู้ปฏิบัติที่ไม่เห็นการดับได้จริง จะได้เพียงแต่ คาดเดาเอาว่า มันดับไปอย่างนั้นอย่างนี้ ”รูปนามดับไปตามตำรา “ ซึ่งไม่ใช่เห็นได้จริง
“เห็นไตรลักษณ์ได้จริง ต้องเห็นการดับได้จริง”
เห็นไตรลักษณ์ยังกะตาเห็น
ให้เห็นได้ยังกะตาเห็น รูปนามดับอย่างไร ดับละลาย ดับแว๊บ พุ่งขึ้นมาแล้วดับไปอย่างพลุ
ผู้ปฏิบัติที่ไม่เห็นการดับได้จริง จะได้เพียงแต่ คาดเดาเอาว่า มันดับไปอย่างนั้นอย่างนี้ ”รูปนามดับไปตามตำรา “ ซึ่งไม่ใช่เห็นได้จริง
“เห็นไตรลักษณ์ได้จริง ต้องเห็นการดับได้จริง”