เรียกได้ว่ากระแสกำลังมาเรื่อย ๆ เลยค่ะ สำหรับ Ghost of Yōtei เกมแอ็กชัน Open World ในญี่ปุ่นยุคศักดินา จาก Sucker Punch Production
ล่าสุดสำนักข่าวท้องถิ่นญี่ปุ่น STV News Hokkaido ได้รายงานถึงความสำคัญของเกมนี้ต่อภูมิภาค ฮอกไกโด ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจหลักในการสร้างเกมภาคนี้เลยค่ะ
ซึ่งพนักงานจากร้าน Yodobashi ในเมืองซัปโปโร ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เกมนี้ “ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า” เพราะตั้งแต่เปิดตัวมา ก็มีแฟน ๆ แห่กันมาซื้อไม่ขาดสายเลยค่ะ
และมีการคาดการณ์ว่า Ghost of Yōtei อาจกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดบนเครื่อง PlayStation 5 ในปีนี้ของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว
ความนิยมของเกมนี้ยังลามไปถึงธุรกิจท้องถิ่นด้วยนะคะ เพราะร้านค้าหลายแห่งในฮอกไกโดได้รับอนุญาตให้ผลิต “สินค้าที่ระลึก” จากเกม เช่น พวงกุญแจไม้แกะสลัก และ ที่รองแก้วลาย Ghost of Yōtei ด้วย
อีกทั้งรัฐบาลท้องถิ่นยังเตรียมใช้กระแสความฮิตของเกมนี้ “ส่งเสริมการท่องเที่ยว” เพื่อให้แฟน ๆ เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศจริงของสถานที่ที่ปรากฏในเกมด้วยค่ะ
หลายคนอาจจะจำได้ว่า ปรากฏการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้วกับเกาะ Tsushima จากเกม Ghost of Tsushima ที่ทีมพัฒนา Sucker Punch เคยได้รับรางวัลเกียรติคุณจากทางการญี่ปุ่น เพราะช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของเกาะได้อย่างสวยงาม
และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทาง PlayStation ก็ได้ประกาศจับมือกับแพลตฟอร์มท่องเที่ยวชื่อดัง Klook เพื่อจัด “ทัวร์ตามรอยสถานที่ในเกม Ghost of Yōtei” ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสบรรยากาศจริงของฮอกไกโดในโลกแห่งเกมอีกด้วย
ดูจากกระแสตอนนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่า “Ghost of Yōtei” ไม่ได้เป็นแค่เกมที่แฟน ๆ รอคอย แต่ยังกลายเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับทั้งเมืองฮอกไกโดเลยค่ะ ใครที่หลงรักเสน่ห์สไตล์หนังซามูไรและธรรมชาติแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดจริง ๆ นะคะ
คลิปข่าวที่ลงข้างต้น
ข้อมูลจาก
ฮอกไกโดคึกคัก! “Ghost of Yōtei” ขายดีจนแทบหมดแผง พร้อมจุดกระแสท่องเที่ยวในท้องถิ่น