True Online ปรับปรุงระบบ เขตคลองเตย

ฝากถึง เจ้าหน้าที่ Admin True ของ Web Pantip (เพราะเคยถามเจ้าหน้าที่ Call Center แล้วไม่มีข้อมูล)
ตามรูป คือ มีการแจ้งปรับปรุงระบบ internet ซึ่งจะกระทบ ทั้ง บริการ Wifi และ Truevision ของลูกค้า
2 เหตุการณ์

เหตุการณ์ที่ 1
ปรับปรุง วันเสาร์ 20 Sep 2025
เวลา 23:00 คาบเกี่ยว ถึง 6:00 ของวันที่ 21
มี SMS แจ้งปรับปรุงตอนบ่าย วันเสาร์ที่ 20 Sep 2025 เวลา 17:34

เหตุการณ์ที่ 2
ปรับปรุง วันเสาร์ 27 Sep 2025
เวลา 23:00 คาบเกี่ยว ถึง 6:00 ของวันที่ 29
มี SMS แจ้งปรับปรุง วันเสาร์ที่ 27 Sep 2025 เวลา 11:20
(ตามรูป วันที่ยังไม่แสดงโดยละเอียด เพราะยังไม่มี message ใหม่เข้ามา)


คำถาม
1) สาเหตุของการปรับปรุงของทั้ง 2 เหตุการณ์ มาจากนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงดินของภาครัฐ
    หรือ ปรับปรุง ระบบเป็นการภายในของบริษัท True เอง ?
2) การปรับปรุงระบบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของ อุบัติเหตุ หรือ เรื่องปัจจุบันทันด่วน ควรจะมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ และ มีความเป็นมืออาชีพ
    และส่ง SMS แจ้งลูกค้าให้ได้รับทราบก่อนล่วงหน้า แต่ทำไม ระบบกลับกลายเป็น ซ่อมวันไหน ส่งวันนั้น
3) พื้นที่คลองเตย มีปัญหาอะไรเป็นพิเศษ หรือเปล่า ตั้งแต่ Nov 2024 คาบเกี่ยวจนมีถึงเดือน Sep 2025 ระบบมีปัญหามา ประมาณ 6-7 ครั้ง
3) ถาม Call Center ข้อมูล คือ 0

ข้อสังเกต
1) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถ้าเป็นการปรับปรุงตามนโยบายการจัดระเบียนสายสื่อสาร SMS ที่ส่งจะระบุข้อความชัดเจน และ ส่งก่อน 1 วัน
     และที่สำคัญ คือ จะทำการ ณ วัน ธรรมดา ที่ไม่ใช่คืน วันเสาร์ ต่อเนื่อง วัน อาทิตย์
2) อดีตที่ผ่านมา ไม่เคยเจอ ปิดระบบคืนวันเสาร์ คาบเกี่ยววันอาทิตย์
     และ เจอแบบ 2 สัปดาห์ติด
3) ลิขสิทธิ์ ฟุตบอลอันดับ 1 เปลี่ยนมือไปล่ะ
4) ลุ้นกันว่า พรุ่ง 4 Oct 2025 จะมี SMS ไหม หรือ ตอนกี่โมง
5) ค่าชดเชย ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้เลย เคยแจ้งไปแล้วกับ Call Center หลาย 10 ครั้ง แต่ก็ไม่เปลี่ยนนโยบายการชดเชยสักที




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่