ฝากถึง เจ้าหน้าที่ Admin True ของ Web Pantip (เพราะเคยถามเจ้าหน้าที่ Call Center แล้วไม่มีข้อมูล)
ตามรูป คือ มีการแจ้งปรับปรุงระบบ internet ซึ่งจะกระทบ ทั้ง
บริการ Wifi และ Truevision ของลูกค้า
2 เหตุการณ์
เหตุการณ์ที่ 1
ปรับปรุง วันเสาร์ 20 Sep 2025
เวลา 23:00 คาบเกี่ยว ถึง 6:00 ของวันที่ 21
มี SMS แจ้งปรับปรุงตอนบ่าย วันเสาร์ที่ 20 Sep 2025 เวลา 17:34
เหตุการณ์ที่ 2
ปรับปรุง วันเสาร์ 27 Sep 2025
เวลา 23:00 คาบเกี่ยว ถึง 6:00 ของวันที่ 29
มี SMS แจ้งปรับปรุง วันเสาร์ที่ 27 Sep 2025 เวลา 11:20
(ตามรูป วันที่ยังไม่แสดงโดยละเอียด เพราะยังไม่มี message ใหม่เข้ามา)
คำถาม
1) สาเหตุของการปรับปรุงของทั้ง 2 เหตุการณ์ มาจากนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงดินของภาครัฐ
หรือ ปรับปรุง ระบบเป็นการภายในของบริษัท True เอง ?
2) การปรับปรุงระบบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของ อุบัติเหตุ หรือ เรื่องปัจจุบันทันด่วน ควรจะมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ และ มีความเป็นมืออาชีพ
และส่ง SMS แจ้งลูกค้าให้ได้รับทราบก่อนล่วงหน้า แต่ทำไม ระบบกลับกลายเป็น ซ่อมวันไหน ส่งวันนั้น
3) พื้นที่คลองเตย มีปัญหาอะไรเป็นพิเศษ หรือเปล่า ตั้งแต่ Nov 2024 คาบเกี่ยวจนมีถึงเดือน Sep 2025 ระบบมีปัญหามา ประมาณ 6-7 ครั้ง
3) ถาม Call Center ข้อมูล คือ 0
ข้อสังเกต
1) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถ้าเป็นการปรับปรุงตามนโยบายการจัดระเบียนสายสื่อสาร SMS ที่ส่งจะระบุข้อความชัดเจน และ ส่งก่อน 1 วัน
และที่สำคัญ คือ จะทำการ ณ วัน ธรรมดา ที่ไม่ใช่คืน วันเสาร์ ต่อเนื่อง วัน อาทิตย์
2) อดีตที่ผ่านมา ไม่เคยเจอ ปิดระบบคืนวันเสาร์ คาบเกี่ยววันอาทิตย์
และ เจอแบบ 2 สัปดาห์ติด
3) ลิขสิทธิ์ ฟุตบอลอันดับ 1 เปลี่ยนมือไปล่ะ
4) ลุ้นกันว่า พรุ่ง 4 Oct 2025 จะมี SMS ไหม หรือ ตอนกี่โมง
5) ค่าชดเชย ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้เลย เคยแจ้งไปแล้วกับ Call Center หลาย 10 ครั้ง แต่ก็ไม่เปลี่ยนนโยบายการชดเชยสักที
True Online ปรับปรุงระบบ เขตคลองเตย
ตามรูป คือ มีการแจ้งปรับปรุงระบบ internet ซึ่งจะกระทบ ทั้ง บริการ Wifi และ Truevision ของลูกค้า
2 เหตุการณ์
เหตุการณ์ที่ 1
ปรับปรุง วันเสาร์ 20 Sep 2025
เวลา 23:00 คาบเกี่ยว ถึง 6:00 ของวันที่ 21
มี SMS แจ้งปรับปรุงตอนบ่าย วันเสาร์ที่ 20 Sep 2025 เวลา 17:34
เหตุการณ์ที่ 2
ปรับปรุง วันเสาร์ 27 Sep 2025
เวลา 23:00 คาบเกี่ยว ถึง 6:00 ของวันที่ 29
มี SMS แจ้งปรับปรุง วันเสาร์ที่ 27 Sep 2025 เวลา 11:20
(ตามรูป วันที่ยังไม่แสดงโดยละเอียด เพราะยังไม่มี message ใหม่เข้ามา)
คำถาม
1) สาเหตุของการปรับปรุงของทั้ง 2 เหตุการณ์ มาจากนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงดินของภาครัฐ
หรือ ปรับปรุง ระบบเป็นการภายในของบริษัท True เอง ?
2) การปรับปรุงระบบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของ อุบัติเหตุ หรือ เรื่องปัจจุบันทันด่วน ควรจะมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ และ มีความเป็นมืออาชีพ
และส่ง SMS แจ้งลูกค้าให้ได้รับทราบก่อนล่วงหน้า แต่ทำไม ระบบกลับกลายเป็น ซ่อมวันไหน ส่งวันนั้น
3) พื้นที่คลองเตย มีปัญหาอะไรเป็นพิเศษ หรือเปล่า ตั้งแต่ Nov 2024 คาบเกี่ยวจนมีถึงเดือน Sep 2025 ระบบมีปัญหามา ประมาณ 6-7 ครั้ง
3) ถาม Call Center ข้อมูล คือ 0
ข้อสังเกต
1) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถ้าเป็นการปรับปรุงตามนโยบายการจัดระเบียนสายสื่อสาร SMS ที่ส่งจะระบุข้อความชัดเจน และ ส่งก่อน 1 วัน
และที่สำคัญ คือ จะทำการ ณ วัน ธรรมดา ที่ไม่ใช่คืน วันเสาร์ ต่อเนื่อง วัน อาทิตย์
2) อดีตที่ผ่านมา ไม่เคยเจอ ปิดระบบคืนวันเสาร์ คาบเกี่ยววันอาทิตย์
และ เจอแบบ 2 สัปดาห์ติด
3) ลิขสิทธิ์ ฟุตบอลอันดับ 1 เปลี่ยนมือไปล่ะ
4) ลุ้นกันว่า พรุ่ง 4 Oct 2025 จะมี SMS ไหม หรือ ตอนกี่โมง
5) ค่าชดเชย ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้เลย เคยแจ้งไปแล้วกับ Call Center หลาย 10 ครั้ง แต่ก็ไม่เปลี่ยนนโยบายการชดเชยสักที