นี่เป็น Yokohama ชุดที่สองที่ผมได้ลองใช้ในรอบสองปี อีกชุดเป็น AE60 BYD Atto3 น้องชายผมคนเดิม ที่ไม่ค่อยได้ใช้ Jazz คันนี้แล้วตั้งแต่ได้รถไฟฟ้า มีแค่เอามาใช้สำรองตอนเอา ATTO 3 ไปเคลมนั่นโน่นนี่ ล่าสุดก็ประตูสนิมกินเอา แจ๊สไปขับอยู่ครึ่งเดือน เคลมแค่ 5 วันล่ะแต่ไม่ได้ผ่านมาเปลี่ยนรถ
ยางเดิม บริดจสโตนอีโคเปีย 300 ใช้มาหลายชุด ก็เคที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ อยากประหยัดงัยครับ แล้วก็ได้ลองยางยี่ห้ออื่นด้วย เพราะรถมันไม่ได้ขับแล้ว (แต่ปีนี้ว่าไม่ได้ขับก็ซัดไป 3 หมื่นโล)ชุดล่าสุดก่อนเปลี่ยนออกก็ 7หมื่นกิโลเมตร น้องชายผมมันก็ขอYoko แบบแอตโต้3ก็ได้ ผมก็เลยต้องขับไปเปลี่ยนมาให้นี่ล่ะ
ความรู้สึกแรก
โอโห ยางแข็งจัง แต่ก็ทำใจแล้วเพราะมันเป็นพวก ExtraLoad ไม่ใช่ยางนิ่มเหมือนพวก อีเปีย 300 แหง ๆ แข็งที่ว่านี่คือฟาดรอยต่อถนน รับรู้หมด แอบสะท้านนิด ๆ ด้วย มันไม่ตุ๊บแล้วหยุดสะเทือน อารมณ์คนนั่งก็เหมือนตึง ๆ ลดลมยางลงเหลือ 30 ขับแย่ลงไปอีกพาโยกไปด้วย พอขับเร็ว ๆ ขึ้นไปอีก เสียงยางก็มา นี่ยางใหม่จริง ๆ หรอ แต่ก็ไม่ได้ดังแบบลูกปืนล้อเสีย มันดังแบบถนนดำก็ดังขึ้นมา ถนนคอนกรีตเงียบลงไปหน่อย
ระยะเบรค ผมว่า แพ้ บริดจสโตน ถนนลื่นแอบไถลนิด ๆ แต่ในสติ๊กเกอร์ ได้เกรดเอเลยนะครับนี่ จำไม่ได้ว่าอีเปีย300 ได้เท่าไหร่ หรืออาจจะต้องรอรันอินไปอีกสัก500 โล เพราะยางอาจจะเพิ่งแกะออกจากแบบน้ำยาทากันติดคงยังอยู่ ถือว่ายังดีกว่าดันลอปอีซีสามร้อยเยอะ
ยางกลมไม่สั่น ดีสมกับมาตรฐานญี่ปุ่น
อายุการใช้งานยังไม่รู้ครับ ถ้าโชคดีขายรถคันนี้ได้ราคาอย่างที่ต้องการในปีนี้ อาจจะไม่ได้รู้อายุยางว่าทนแค่ไหน ช่วงนี้ผมก็คงต้องมาใช้คันนี้สัก1000-2000กม. เพราะยังงัยเจ้าของรถก็คงอยากประหยัดเชื้อเพลิงลลกับ ATTO3 ของเขาอยู่ นี่ก็บ้านรถเยอะแยะเอามาเกะกะผมอีก
3.5 ดาว ถือว่ายางยังแพง เสียงก็ดัง แข็งก็แข็ง ขับดีกว่าดันลอป แย่กว่าบริดจสโตน ไม่รู้ผมเทียบรุ่นผิดไหม แต่เอาแค่ที่ใช้มาแล้วบอกได้ง่ายกว่าครับ
[CR] เห็นแก่ของถูกอีกแล้ว Yokohama ใส่แจ๊ส ก็ขับดีนะ แต่ระยะยาวยังไม่รู้
ยางเดิม บริดจสโตนอีโคเปีย 300 ใช้มาหลายชุด ก็เคที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ อยากประหยัดงัยครับ แล้วก็ได้ลองยางยี่ห้ออื่นด้วย เพราะรถมันไม่ได้ขับแล้ว (แต่ปีนี้ว่าไม่ได้ขับก็ซัดไป 3 หมื่นโล)ชุดล่าสุดก่อนเปลี่ยนออกก็ 7หมื่นกิโลเมตร น้องชายผมมันก็ขอYoko แบบแอตโต้3ก็ได้ ผมก็เลยต้องขับไปเปลี่ยนมาให้นี่ล่ะ
ความรู้สึกแรก
โอโห ยางแข็งจัง แต่ก็ทำใจแล้วเพราะมันเป็นพวก ExtraLoad ไม่ใช่ยางนิ่มเหมือนพวก อีเปีย 300 แหง ๆ แข็งที่ว่านี่คือฟาดรอยต่อถนน รับรู้หมด แอบสะท้านนิด ๆ ด้วย มันไม่ตุ๊บแล้วหยุดสะเทือน อารมณ์คนนั่งก็เหมือนตึง ๆ ลดลมยางลงเหลือ 30 ขับแย่ลงไปอีกพาโยกไปด้วย พอขับเร็ว ๆ ขึ้นไปอีก เสียงยางก็มา นี่ยางใหม่จริง ๆ หรอ แต่ก็ไม่ได้ดังแบบลูกปืนล้อเสีย มันดังแบบถนนดำก็ดังขึ้นมา ถนนคอนกรีตเงียบลงไปหน่อย
ระยะเบรค ผมว่า แพ้ บริดจสโตน ถนนลื่นแอบไถลนิด ๆ แต่ในสติ๊กเกอร์ ได้เกรดเอเลยนะครับนี่ จำไม่ได้ว่าอีเปีย300 ได้เท่าไหร่ หรืออาจจะต้องรอรันอินไปอีกสัก500 โล เพราะยางอาจจะเพิ่งแกะออกจากแบบน้ำยาทากันติดคงยังอยู่ ถือว่ายังดีกว่าดันลอปอีซีสามร้อยเยอะ
ยางกลมไม่สั่น ดีสมกับมาตรฐานญี่ปุ่น
อายุการใช้งานยังไม่รู้ครับ ถ้าโชคดีขายรถคันนี้ได้ราคาอย่างที่ต้องการในปีนี้ อาจจะไม่ได้รู้อายุยางว่าทนแค่ไหน ช่วงนี้ผมก็คงต้องมาใช้คันนี้สัก1000-2000กม. เพราะยังงัยเจ้าของรถก็คงอยากประหยัดเชื้อเพลิงลลกับ ATTO3 ของเขาอยู่ นี่ก็บ้านรถเยอะแยะเอามาเกะกะผมอีก
3.5 ดาว ถือว่ายางยังแพง เสียงก็ดัง แข็งก็แข็ง ขับดีกว่าดันลอป แย่กว่าบริดจสโตน ไม่รู้ผมเทียบรุ่นผิดไหม แต่เอาแค่ที่ใช้มาแล้วบอกได้ง่ายกว่าครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้