คำถามตามหัวข้อกระทู้ครับ
ผมไม่เคยทำการเคลมแบบสำรองจ่ายมาก่อน จึงอยากทราบว่าระยะเวลาที่รออยู่นั้นนานเกินไปหรือยัง อยู่ในเกณฑ์ปกติของประกันทั่วไปหรือไม่
ผมเข้ารับการรักษาและผ่าตัดที่โรงพยาบาล พักรักษาตัว 1 คืน (เข้าวันที่ 5 และออกวันที่ 6 สิงหาคม) ทางบริษัทประกันให้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน และให้ทำเรื่องเคลมภายหลัง เนื่องจากเพิ่งทำประกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังหักจากประกันอื่นแล้ว เหลือยอดเรียกเคลมจากประกันนี้ประมาณหนึ่งแสนบาท
ผมส่งเอกสารให้บริษัทประกันหลังออกจากโรงพยาบาล 2–3 วัน ต่อมาบริษัทขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งได้ส่งไปทางไปรษณีย์เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม
วันที่ 27 สิงหาคม: โทรสอบถาม Call Center แจ้งว่าจะให้ฝ่ายสินไหมติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อ
วันที่ 15 กันยายน: โรงพยาบาลโทรมาขออนุญาตเปิดเผยประวัติการรักษา จึงสอบถามว่าได้รับคำขอเมื่อไร โรงพยาบาลแจ้งว่าเพิ่งได้รับวันนี้
วันที่ 16 กันยายน: โทรสอบถามบริษัทประกันอีกครั้ง Call Center แจ้งว่าจะให้ฝ่ายสินไหมติดต่อกลับ แต่ก็ยังเงียบ
วันที่ 1 ตุลาคม: โทรติดตามอีกครั้ง ได้เพียงคำตอบว่า “ส่งเรื่องตามให้” แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมา
คำถามที่อยากทราบ:
ระยะเวลาพิจารณา 15 วันทำการ เริ่มนับจากวันใดเป็นหลัก?
ระยะเวลาเท่าไรจึงถือว่าเป็นการประวิงเวลา?
หากบริษัทประกันประวิงเวลาต่อไปเรื่อย ๆ เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง?
ประกัน A... A... ใช้เวลาพิจารณาชดเชย ค่ารักษา ที่สำรองจ่ายไป กี่วัน?
ผมไม่เคยทำการเคลมแบบสำรองจ่ายมาก่อน จึงอยากทราบว่าระยะเวลาที่รออยู่นั้นนานเกินไปหรือยัง อยู่ในเกณฑ์ปกติของประกันทั่วไปหรือไม่
ผมเข้ารับการรักษาและผ่าตัดที่โรงพยาบาล พักรักษาตัว 1 คืน (เข้าวันที่ 5 และออกวันที่ 6 สิงหาคม) ทางบริษัทประกันให้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน และให้ทำเรื่องเคลมภายหลัง เนื่องจากเพิ่งทำประกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังหักจากประกันอื่นแล้ว เหลือยอดเรียกเคลมจากประกันนี้ประมาณหนึ่งแสนบาท
ผมส่งเอกสารให้บริษัทประกันหลังออกจากโรงพยาบาล 2–3 วัน ต่อมาบริษัทขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งได้ส่งไปทางไปรษณีย์เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม
วันที่ 27 สิงหาคม: โทรสอบถาม Call Center แจ้งว่าจะให้ฝ่ายสินไหมติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อ
วันที่ 15 กันยายน: โรงพยาบาลโทรมาขออนุญาตเปิดเผยประวัติการรักษา จึงสอบถามว่าได้รับคำขอเมื่อไร โรงพยาบาลแจ้งว่าเพิ่งได้รับวันนี้
วันที่ 16 กันยายน: โทรสอบถามบริษัทประกันอีกครั้ง Call Center แจ้งว่าจะให้ฝ่ายสินไหมติดต่อกลับ แต่ก็ยังเงียบ
วันที่ 1 ตุลาคม: โทรติดตามอีกครั้ง ได้เพียงคำตอบว่า “ส่งเรื่องตามให้” แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมา
คำถามที่อยากทราบ:
ระยะเวลาพิจารณา 15 วันทำการ เริ่มนับจากวันใดเป็นหลัก?
ระยะเวลาเท่าไรจึงถือว่าเป็นการประวิงเวลา?
หากบริษัทประกันประวิงเวลาต่อไปเรื่อย ๆ เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง?