"คอร์ติส" ตอกย้ำตำแหน่ง "รุกกี้แห่งปี" ด้วยความสามารถทางดนตรีและความนิยม..." แสดงให้เห็นอนาคตของเคป๊อป" (SS Focus)

ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี: "อัลบั้มเปิดตัวสร้างเอกลักษณ์ที่ชัดเจนและจะเพิ่มอิทธิพลไปทั่วโลก"

[Sports Seoul | ผู้สื่อข่าว Lee Seung-rok] วงน้องใหม่ของ Big Hit Music อย่าง "CORTIS" (Martin James, Joo Hoon, Sung Hyun, Geon Ho)
กำลังสร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะ "ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี" อัลบั้มเดบิวต์ของพวกเขา "COLOR OUTSIDE THE LINES"  ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างล้นหลามในด้านดนตรีและความนิยม

ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีต่างยกย่องอัลบั้ม "COLOR OUTSIDE THE LINES" ของ CORTIS ว่า "นับตั้งแต่เดบิวต์ สมาชิกได้สร้างสรรค์ทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่เพลง การแสดง ไปจนถึงมิวสิควิดีโอ แสดงให้เห็นถึง 'เทรนด์ K-pop ใหม่' และ 'K-pop ในอนาคต'" พวกเขา "ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมด้วยการแสดงออกถึงวิสัยทัศน์ทางดนตรีอันสร้างสรรค์ผ่านวิธีการสื่อสารแบบใหม่"

ชื่ออัลบั้ม "COLOR OUTSIDE THE LINES" สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ CORTIS ในการคิดนอกกรอบ ความมุ่งมั่นนี้เห็นได้ชัดจากเพลงทั้ง 5 เพลง ซึ่งครอบคลุมหลากหลายแนวเพลง ซึ่งสมาชิกทุกคนได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่

เพลงอินโทร "GO!" แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ด้วยจังหวะแทร็ปแบบมินิมอลและซินธิไซเซอร์อันทรงพลัง ขณะที่เพลงไตเติ้ล "What You Want" ผสมผสานจังหวะบูมแบ็พเข้ากับริฟฟ์กีตาร์ร็อกยุค 1960s อย่างลงตัว ยิ่งไปกว่านั้น อิสระในการผสมผสานแนวเพลงต่างๆ ของวงอย่าง "FaSHioN," "JoyRide" และ "Lullaby" ก็ยิ่งตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์ของวง

สมาชิกได้สร้างสรรค์เพลงมากกว่า 300 เพลงตลอดระยะเวลาสองปี เล่าเรื่องราวของตัวเอง และยังมีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์การแสดงสำหรับเพลง "GO!", "What You Want" และ "FaSHioN" อีกด้วย มิวสิควิดีโอของทุกอัลบั้มสร้างขึ้นจากฟุตเทจที่พวกเขาผลิตเอง ซึ่งสะท้อนถึงไอเดียของสมาชิก ผู้เชี่ยวชาญต่างยกย่องความเชี่ยวชาญในการเล่าเรื่องของ Cortis ตั้งแต่เดบิวต์ในฐานะ "ทีมครีเอเตอร์รุ่นเยาว์" ที่ทำงานร่วมกันทั้งในด้านดนตรี ท่าเต้น และการผลิตวิดีโอ พวกเขาวิเคราะห์ความสำเร็จของวงในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงใน Big Hit Music ตามรอย BTS (2013) และ TXT (2019)

คิมซองฮวาน นักวิจารณ์เพลงป๊อป กล่าวว่า "เช่นเดียวกับ BTS และ Tomorrow x Together บอยแบนด์วงใหม่ของ HYBE ได้สร้างเอกลักษณ์ทางดนตรีที่ชัดเจนผ่านการมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงและทำนองเพลงจากอัลบั้มเปิดตัว" เขากล่าวเสริมว่า "เพลงในอัลบั้มที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอาย 'แฟชั่น' อันเป็นเอกลักษณ์ของ Cortis และความเท่แบบวัยรุ่น สะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์เพลง K-pop รุ่นที่ห้าในอนาคต"

จางจุนฮวาน นักวิจารณ์เพลงป๊อป กล่าวว่า "องค์ประกอบในแต่ละเพลง เช่น จังหวะและการเล่นคำ ล้วนเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญในเทรนด์ฮิปฮอปล่าสุดของพวกเขา" เขาเสริมว่า "เนื้อเพลงที่ทั้งดิบและจริงใจ สะท้อนวัฒนธรรมและความคิดของพวกเขาอย่างกล้าหาญ ก่อให้เกิดความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและความจริงใจ แม้ว่า Cortis จะครอบคลุมหลากหลายแนวเพลงได้อย่างราบรื่น แต่เนื้อเพลงก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เชื่อมโยงพวกเขาเข้าด้วยกัน"

ความสมบูรณ์แบบทางดนตรีของอัลบั้มนี้ก็น่าจับตามองเช่นกัน อัลบั้ม "COLOR OUTSIDE THE LINES" ของ Cortis ขึ้นถึงอันดับ 15 บนชาร์ตอัลบั้มหลักของ Billboard 200 (ณ วันที่ 27 กันยายน) ซึ่งถือเป็นอัลบั้มเดบิวต์ของศิลปินกลุ่ม K-pop ที่มีอันดับสูงสุดเป็นอันดับสอง และเป็นความสำเร็จเดียวของศิลปินหน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ในปีนี้

อัลบั้มนี้มียอดขายมากกว่า 430,000 แผ่นในสัปดาห์แรก กลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดแห่งปีในหมู่ศิลปินหน้าใหม่ และ ณ วันที่ 23 กันยายน อัลบั้มนี้ได้ทะลุ "Half Million Seller" (ยอดขายรวม 500,000 แผ่น) กระแสตอบรับทั้งทางดนตรีและโซเชียลมีเดียก็ร้อนแรงอย่างมาก จากชาร์ต Global Chart ของ Spotify "Daily Viral Songs Global" Cortis กลายเป็นศิลปินหน้าใหม่วงแรกที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ในปีนี้ บน TikTok เพลง "GO!" ความท้าทายในการเต้นรำกำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะในกลุ่มเจเนอเรชัน Z Cortis ยังมีจำนวนผู้ติดตามบน Instagram และ TikTok สูงสุดในบรรดาศิลปินหน้าใหม่ที่เดบิวต์ในปีนี้ เพียงหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว

โช ฮเยริม นักวางแผนคอนเทนต์เพลง กล่าวว่า "อัลบั้มและวิดีโอที่สะท้อนรสนิยมและความเป็นตัวของตัวเองของสมาชิกอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยขยายจิตวิญญาณที่เป็นอิสระและคล้ายกับ MZ ของ Cortis มากยิ่งขึ้น" เธอกล่าวเสริมว่า "ความพยายามและฉากที่แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และความรู้สึกที่แท้จริงของศิลปินอาจดูหยาบไปสักหน่อย แต่มันช่วยดึงเอาความเป็นตัวของตัวเองของสมาชิกออกมาได้อย่างแท้จริง Cortis มีศักยภาพสูงมากที่จะเป็นสัญลักษณ์ของ 'K-pop ใหม่' หรือ 'K-pop ทางเลือก'"


จาง จุนฮวาน นักวิจารณ์ กล่าวว่า "อนาคตของ K-pop หรือ 'หลังจาก K-pop' จะไม่ขึ้นอยู่กับการดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครสามารถสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้" เขาเสริมว่า "คอร์ติส" มีจุดแข็งมหาศาลในการสร้างเสียงและภาพลักษณ์ที่ตนเองต้องการ ยิ่งพวกเขาใช้ความสามารถนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ศักยภาพและอิทธิพลระดับโลกของพวกเขาก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นสูงสุดเท่านั้น"

การเคลื่อนไหวเพื่อเจาะตลาดโลกของพวกเขายังดึงดูดความสนใจจากทั้งภาคอุตสาหกรรมและสาธารณชน Cortis ได้ติดตั้งโฆษณากลางแจ้งในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก รวมถึงโซล โตเกียว นิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส และออกอากาศวิดีโอการแสดงบนจอ LED ขนาดใหญ่ที่ไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก การแสดงร่วมกับนักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน Tijo Touchdown ดึงดูดความสนใจและขยายการเข้าถึงแฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศ

คิม โดฮอน นักวิจารณ์เพลงป๊อป กล่าวว่า "ในขณะที่ Cortis เจาะตลาดโลก พวกเขามีข้อความที่สอดคล้องกับตลาดโลก การโปรโมตทั่วโลกของพวกเขาจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของวงให้เป็นแบบอย่างสำหรับ K-pop 'เฉพาะท้องถิ่น' มากกว่าที่จะเป็น 'การขยาย' ของ K-pop"

ฮวัง ซอน-ออบ นักวิจารณ์เพลงป็อป กล่าวว่า "ภาพลักษณ์ของพวกเขาที่แขวนอยู่ที่ไทม์สแควร์และโซโหในนิวยอร์ก ดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเมืองระดับโลก พวกเขาเป็นสัญลักษณ์ของกระบวนการที่เคป๊อปค่อยๆ ขยายขอบเขตออกไปจากขอบเขตระดับชาติ ไปสู่แพลตฟอร์มทางวัฒนธรรมที่เผยแพร่ไปทั่วโลก" roku@sportsseoul.com

ที่มา : https://m.entertain.naver.com/home/article/468/0001180427
** ใช้กูเกิ้ลในการแปลค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่