ถ้าพูดถึง ใบหยก หลายคนคงนึกถึงตึกสูง ใบหยกสกาย หรือโรงแรมในเครือ แต่วันนี้ทายาทรุ่นที่ 3 อย่าง
“เบียร์ ใบหยก” (ปิยะเลิศ ใบหยก) ไม่ได้หยุดแค่การบริหารธุรกิจครอบครัว แต่ยังต่อยอดสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ตาม “แพชชั่น” ของตัวเอง ทั้งอาหาร และคอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถ 🚗✨
ธุรกิจโรงแรม
- ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือกว่า
12 แห่ง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด
- ล่าสุดเปิด
โรงแรมควีนสแลนด์ ถ.ศรีอยุธยา ขนาด 300 ห้อง ลงทุน 600–700 ล้านบาท
- กำลังสร้างโรงแรมใหม่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ ขนาด 450 ห้อง คาดว่าเน้นบริการด้านสุขภาพ รองรับญาติผู้ป่วยในย่านนั้น
- เป้าหมายการเติบโตปีนี้ +5% อัตราเข้าพักเฉลี่ย 70%
ธุรกิจอาหาร (FAB Food Holding)
- รวมแบรนด์อาหารหลายเจ้า เช่น
ซานตา เฟ่, เจ๊แดงส้มตำ
- ตอนนี้มี
200 กว่าสาขา ตั้งเป้าเพิ่มเกือบ 300 ภายในปีหน้า
- เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ
- ล่าสุดดัน “เจ๊แดง” ทำอาหารพร้อมอุ่นวางขายใน
7-Eleven เช่น คอหมูย่าง
ธุรกิจใหม่ FAB Avenue (Community Car Lover)
- คอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถ พื้นที่ 3 ไร่ แถวทาวน์อินทาวน์
- รวมบริการแต่งรถ คาร์แคร์ ฟิล์ม ร้านของที่ระลึก และคาเฟ่
- ลงทุนราว
50 ล้านบาท เปิดต้นปีหน้า
💬 จุดยืนธุรกิจของเบียร์ ใบหยก
“ไม่ทำธุรกิจตามกระแส แต่ทำในสิ่งที่เข้าใจและมีแพชชั่น”
นอกจากเป็นนักธุรกิจแล้ว เขายังใช้บทบาทยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ช่วยโปรโมทธุรกิจ สร้างการเข้าถึงลูกค้าได้แบบตรงกลุ่มอีกด้วย
ที่มา
ฐานเศรษฐกิจ
เบียร์ ใบหยก ขยายอาณาจักร ธุรกิจโรงแรม แตกไลน์อาหาร - คอมมูนิตี้คนรักรถ
ธุรกิจโรงแรม
- ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือกว่า 12 แห่ง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด
- ล่าสุดเปิด โรงแรมควีนสแลนด์ ถ.ศรีอยุธยา ขนาด 300 ห้อง ลงทุน 600–700 ล้านบาท
- กำลังสร้างโรงแรมใหม่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ ขนาด 450 ห้อง คาดว่าเน้นบริการด้านสุขภาพ รองรับญาติผู้ป่วยในย่านนั้น
- เป้าหมายการเติบโตปีนี้ +5% อัตราเข้าพักเฉลี่ย 70%
ธุรกิจอาหาร (FAB Food Holding)
- รวมแบรนด์อาหารหลายเจ้า เช่น ซานตา เฟ่, เจ๊แดงส้มตำ
- ตอนนี้มี 200 กว่าสาขา ตั้งเป้าเพิ่มเกือบ 300 ภายในปีหน้า
- เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ
- ล่าสุดดัน “เจ๊แดง” ทำอาหารพร้อมอุ่นวางขายใน 7-Eleven เช่น คอหมูย่าง
ธุรกิจใหม่ FAB Avenue (Community Car Lover)
- คอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถ พื้นที่ 3 ไร่ แถวทาวน์อินทาวน์
- รวมบริการแต่งรถ คาร์แคร์ ฟิล์ม ร้านของที่ระลึก และคาเฟ่
- ลงทุนราว 50 ล้านบาท เปิดต้นปีหน้า
💬 จุดยืนธุรกิจของเบียร์ ใบหยก
“ไม่ทำธุรกิจตามกระแส แต่ทำในสิ่งที่เข้าใจและมีแพชชั่น”
นอกจากเป็นนักธุรกิจแล้ว เขายังใช้บทบาทยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ช่วยโปรโมทธุรกิจ สร้างการเข้าถึงลูกค้าได้แบบตรงกลุ่มอีกด้วย
ที่มา ฐานเศรษฐกิจ