เบียร์ ใบหยก ขยายอาณาจักร ธุรกิจโรงแรม แตกไลน์อาหาร - คอมมูนิตี้คนรักรถ

ถ้าพูดถึง ใบหยก หลายคนคงนึกถึงตึกสูง ใบหยกสกาย หรือโรงแรมในเครือ แต่วันนี้ทายาทรุ่นที่ 3 อย่าง “เบียร์ ใบหยก” (ปิยะเลิศ ใบหยก) ไม่ได้หยุดแค่การบริหารธุรกิจครอบครัว แต่ยังต่อยอดสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ตาม “แพชชั่น” ของตัวเอง ทั้งอาหาร และคอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถ 🚗✨

ธุรกิจโรงแรม
  - ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือกว่า 12 แห่ง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด
  - ล่าสุดเปิด โรงแรมควีนสแลนด์ ถ.ศรีอยุธยา ขนาด 300 ห้อง ลงทุน 600–700 ล้านบาท
  - กำลังสร้างโรงแรมใหม่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ ขนาด 450 ห้อง คาดว่าเน้นบริการด้านสุขภาพ รองรับญาติผู้ป่วยในย่านนั้น
  - เป้าหมายการเติบโตปีนี้ +5% อัตราเข้าพักเฉลี่ย 70%

ธุรกิจอาหาร (FAB Food Holding)
  - รวมแบรนด์อาหารหลายเจ้า เช่น ซานตา เฟ่, เจ๊แดงส้มตำ
  - ตอนนี้มี 200 กว่าสาขา ตั้งเป้าเพิ่มเกือบ 300 ภายในปีหน้า
  - เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ
  - ล่าสุดดัน “เจ๊แดง” ทำอาหารพร้อมอุ่นวางขายใน 7-Eleven เช่น คอหมูย่าง

ธุรกิจใหม่ FAB Avenue (Community Car Lover)
  - คอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถ พื้นที่ 3 ไร่ แถวทาวน์อินทาวน์
  - รวมบริการแต่งรถ คาร์แคร์ ฟิล์ม ร้านของที่ระลึก และคาเฟ่
  - ลงทุนราว 50 ล้านบาท เปิดต้นปีหน้า

💬 จุดยืนธุรกิจของเบียร์ ใบหยก
“ไม่ทำธุรกิจตามกระแส แต่ทำในสิ่งที่เข้าใจและมีแพชชั่น”

   นอกจากเป็นนักธุรกิจแล้ว เขายังใช้บทบาทยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ช่วยโปรโมทธุรกิจ สร้างการเข้าถึงลูกค้าได้แบบตรงกลุ่มอีกด้วย

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่