https://www.headlightmag.com/official-price-bmw-m3-cs-touring-lci/
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW M3 CS Touring (LCI)
M3 CS Touring : 15,499,000 บาท
มาพร้อมแพ็คเกจ BSI Standard
ฟรีค่าบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
การรับประกันตัวรถ Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ความพิเศษของ BMW M3 CS Touring เมื่อเทียบกับ BMW M3 Competition M xDrive Touring
ติดตั้งชิ้นส่วนตัวรถที่ทำจากวัสดุ CFRP (Carbon Fiber Reinforced Polymer)
ฝากระโปรงหน้า
แผ่นหลังคา
เปลี่ยนไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน DRL เป็นสีเหลือง
เปลี่ยนปลอกท่อไอเสียคู่ด้านหลัง เป็นวัสดุไทเทเนียม
เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นทรง M ท้ายตัด หุ้มด้วยหนังกลับ Alcantara
เปลี่ยนดีไซน์แผงคอนโซลกลางเป็นแบบน้ำหนักเบา
น้ำหนักลดลงจากรุ่น M3 Compettition ราว 34 กิโลกรัม
ปรับจูนเครื่องยนต์ให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นจาก 530 เป็น 550 แรงม้า (HP)
ปรับมุมแคมเบอร์ล้อ ปรับค่าโช๊คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง
ปรับการตอบสนองของระบบบังคับเลี้ยว และระบบเบรก
เปลี่ยนยางติดรถจากโรงงานจาก Michelin Pilot Sport 4 S เป็น CUP 2
ปรับปรุงเพื่อลดการบิดตัวของรถด้วยแกนยึดระหว่างระบบกันสะเทือนที่ล้อคู่หน้า M Front End Strut brace (เพิ่มจุดยึดจาก 3 เป็น 7 ตำแหน่ง)

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
Engine & Drivetrain
M3 CS Touring
เครื่องยนต์รหัส S58B30A เบนซิน 6 สูบแถวเรียง DOHC 24 วาล์ว ความจุ 3.0 ลิตร 2,998 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ตรงสู่ห้องเผาไหม้แบบ Direct Injection ด้วยหัวฉีด High Precision Injection แรงดันสูงสุด 350 บาร์ พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged แบบ Momo-scroll 2 ตัว พร้อม Intercooler มีระบบแปรผันระยะเวลายกวาล์ว VALVETRONIC และระบบแปรผันหัวแคมชาฟต์ Double-VANOS
กำลังสูงสุดได้ 550 แรงม้า (HP) ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 – 5,730 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ M Steptronic พร้อมแป้น Paddle Shift พร้อมแป้นปรับโหมดการขับขี่แบบ Drivelogic Configuration M1/M2 ขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive สามารถปรับรูปแบบการทำงานได้ 3 โหมด ดังนี้
4WD รูปแบบนี้จะเป็นการตั้งค่าไว้แบบกลางๆ ที่ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดี มีโอกาสหลุดโค้งน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยในยามปกติระบบจะตั้งค่าให้ถ่ายแรงบิดไปที่ล้อคู่หลังมากกว่าล้อคู่หน้าอยู่เล็กน้อย (Rear-drive Bias)
4WD Sport รูปแบบนี้จะอนุญาตให้คนขับเล่นสนุกกับรถได้มากขึ้น โดยเพิ่มการถ่ายแรงไปล้อคู่หลัง รวมถึงล้อฝั่งนอกโค้ง แม้ว่าจะมีการเปิดใช้งานระบบ M Dynamic Mode อยู่ คนขับยังสามารถควบคุมการเข้าโค้งด้วยการ Drift ได้ แต่เป็นการ Drift ในแบบที่สามารถควบคุมง่าย ตั้งหน้ารถตรงได้อย่างรวดเร็ว
2WD รูปแบบนี้สามารถใช้งานได้ในกรณีที่ปิดการทำงานของระบบ DSC เท่านั้น โดยพละกำลังทั้งหมดจะถูกส่งไปยังล้อคู่หลัง พร้อมสำหรับการดริฟท์ในสนามแข่ง
ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน
อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 3.5 วินาที (M3 Competition M xDrive Touring 3.6 วินาที)
อัตราเร่ง 0-200 km/h ภายใน 11.7 วินาที (M3 Competition M xDrive Touring 12.4 วินาที)
ความเร็วสูงสุด Top Speed ทำได้ 280 km/h

ขอแท็ก BMW M3 CS Touring

อุปกรณ์ภายนอก
Exterior Equipment
ชุดเบรก M Compound Brake
ระบบไฟหน้า BMW LaserLight
โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำ M Lights Shadowline
ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา
ภายนอกตกแต่งด้วยชุดแต่ง M สีดำเงา
ราวหลังคาสีดำเงา
หลังคาและฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ
ระบบปรับการทํางานไฟสงูอัตโนมัติ High-beam Assistant
ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ Comfort Access
ฝาท้ายเปิด – ปิดด้วยไฟฟ้า Power Tailgate
ฝาท้ายแบบเปิดแยกส่วนเฉพาะกระจกบังลมหลัง
ชุดตกแต่งภายนอก M Carbon
แพ็กเกจ M Driver’s
ล้อ M Forged ลาย Double-spoke
ด้านหน้า ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 275/35 R19
ด้านหลัง ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 285/30 R20
ช่วงล่าง Adaptive M Suspension

อุปกรณ์ภายใน
Interior Equipment
ภายในตกแต่งดีไซน์ M ด้วยวัสดุ Carbon Fibre
กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
กระจกมองข้างฝั่งคนขับ และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ชุดไฟส่องสว่างภายใน และภายนอกห้องโดยสาร AmbientLight
พวงมาลัยดีไซน์ M พร้อม Center Mark ตำแหน่ง 12 นาฬิกา
เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M
เบาะนั่ง M carbon ทรง Bucket Seat
เบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบจําตําแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับ
ระบบอุ่นเบาะสําหรับคนขับและผู้โดยสารเบาะหน้า
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน
หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite
ระบบจัดเก็บสัมภาระท้ายรถ
ฟังก์ชันช่วยการจัดเก็บสัมภาระ
หน้าจอพร้อมระบบแสดงผลแบบ BMW Live Cockpit Professional
ระบบปฎิบัติการ BMW Operating System 8.5
หน้าจอ Curved Display
หน้าจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว
หน้าจอ Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว
ระบบเชื่อมต่อ BMW ConnectedDrive
ระบบเชื่อมต่อ BMW Connected Package Professional
ระบบเชื่อมต่อ Smartphone
Android Auto
Apple CarPlay
ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
ระบบเครื่องเสียงรอบทศิทาง Harman Kardon

ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือการขับขี่
Safety Features & Driving Assistance
ถุงลมนิรภัยสําหรับคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยด้านข้างสําหรับคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยศีรษะสําหรับผู้โดยสารตอนหน้า และหลัง (ยกเว้นผู้โดยสารตอนหลังกลาง)
ระบบ Teleservices
ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Call
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ DSC
ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน DBC
ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง CBC
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS
ระบบช่วยเสรมิแรงเบรกอัตโนมัติ Brake Assist
เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
ระบบ Active Protection
เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน Crash Sensor
ระบบตรวจวัดลมยาง
ชุดปะยางฉุกเฉิน
ระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional (Driving Assistant Professional)
ระบบช่วยนํารถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus)
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW M3 CS Touring (LCI) : 15,499,000 บาท | เวอร์ชั่นพร้อมลงสนาม แรงขึ้น เบาลง !
https://www.headlightmag.com/official-price-bmw-m3-cs-touring-lci/
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW M3 CS Touring (LCI)
M3 CS Touring : 15,499,000 บาท
มาพร้อมแพ็คเกจ BSI Standard
ฟรีค่าบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
การรับประกันตัวรถ Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ความพิเศษของ BMW M3 CS Touring เมื่อเทียบกับ BMW M3 Competition M xDrive Touring
ติดตั้งชิ้นส่วนตัวรถที่ทำจากวัสดุ CFRP (Carbon Fiber Reinforced Polymer)
ฝากระโปรงหน้า
แผ่นหลังคา
เปลี่ยนไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน DRL เป็นสีเหลือง
เปลี่ยนปลอกท่อไอเสียคู่ด้านหลัง เป็นวัสดุไทเทเนียม
เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นทรง M ท้ายตัด หุ้มด้วยหนังกลับ Alcantara
เปลี่ยนดีไซน์แผงคอนโซลกลางเป็นแบบน้ำหนักเบา
น้ำหนักลดลงจากรุ่น M3 Compettition ราว 34 กิโลกรัม
ปรับจูนเครื่องยนต์ให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นจาก 530 เป็น 550 แรงม้า (HP)
ปรับมุมแคมเบอร์ล้อ ปรับค่าโช๊คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง
ปรับการตอบสนองของระบบบังคับเลี้ยว และระบบเบรก
เปลี่ยนยางติดรถจากโรงงานจาก Michelin Pilot Sport 4 S เป็น CUP 2
ปรับปรุงเพื่อลดการบิดตัวของรถด้วยแกนยึดระหว่างระบบกันสะเทือนที่ล้อคู่หน้า M Front End Strut brace (เพิ่มจุดยึดจาก 3 เป็น 7 ตำแหน่ง)
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
Engine & Drivetrain
M3 CS Touring
เครื่องยนต์รหัส S58B30A เบนซิน 6 สูบแถวเรียง DOHC 24 วาล์ว ความจุ 3.0 ลิตร 2,998 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ตรงสู่ห้องเผาไหม้แบบ Direct Injection ด้วยหัวฉีด High Precision Injection แรงดันสูงสุด 350 บาร์ พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged แบบ Momo-scroll 2 ตัว พร้อม Intercooler มีระบบแปรผันระยะเวลายกวาล์ว VALVETRONIC และระบบแปรผันหัวแคมชาฟต์ Double-VANOS
กำลังสูงสุดได้ 550 แรงม้า (HP) ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 – 5,730 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ M Steptronic พร้อมแป้น Paddle Shift พร้อมแป้นปรับโหมดการขับขี่แบบ Drivelogic Configuration M1/M2 ขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive สามารถปรับรูปแบบการทำงานได้ 3 โหมด ดังนี้
4WD รูปแบบนี้จะเป็นการตั้งค่าไว้แบบกลางๆ ที่ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดี มีโอกาสหลุดโค้งน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยในยามปกติระบบจะตั้งค่าให้ถ่ายแรงบิดไปที่ล้อคู่หลังมากกว่าล้อคู่หน้าอยู่เล็กน้อย (Rear-drive Bias)
4WD Sport รูปแบบนี้จะอนุญาตให้คนขับเล่นสนุกกับรถได้มากขึ้น โดยเพิ่มการถ่ายแรงไปล้อคู่หลัง รวมถึงล้อฝั่งนอกโค้ง แม้ว่าจะมีการเปิดใช้งานระบบ M Dynamic Mode อยู่ คนขับยังสามารถควบคุมการเข้าโค้งด้วยการ Drift ได้ แต่เป็นการ Drift ในแบบที่สามารถควบคุมง่าย ตั้งหน้ารถตรงได้อย่างรวดเร็ว
2WD รูปแบบนี้สามารถใช้งานได้ในกรณีที่ปิดการทำงานของระบบ DSC เท่านั้น โดยพละกำลังทั้งหมดจะถูกส่งไปยังล้อคู่หลัง พร้อมสำหรับการดริฟท์ในสนามแข่ง
ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน
อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 3.5 วินาที (M3 Competition M xDrive Touring 3.6 วินาที)
อัตราเร่ง 0-200 km/h ภายใน 11.7 วินาที (M3 Competition M xDrive Touring 12.4 วินาที)
ความเร็วสูงสุด Top Speed ทำได้ 280 km/h
ขอแท็ก BMW M3 CS Touring
อุปกรณ์ภายนอก
Exterior Equipment
ชุดเบรก M Compound Brake
ระบบไฟหน้า BMW LaserLight
โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำ M Lights Shadowline
ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา
ภายนอกตกแต่งด้วยชุดแต่ง M สีดำเงา
ราวหลังคาสีดำเงา
หลังคาและฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ
ระบบปรับการทํางานไฟสงูอัตโนมัติ High-beam Assistant
ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ Comfort Access
ฝาท้ายเปิด – ปิดด้วยไฟฟ้า Power Tailgate
ฝาท้ายแบบเปิดแยกส่วนเฉพาะกระจกบังลมหลัง
ชุดตกแต่งภายนอก M Carbon
แพ็กเกจ M Driver’s
ล้อ M Forged ลาย Double-spoke
ด้านหน้า ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 275/35 R19
ด้านหลัง ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 285/30 R20
ช่วงล่าง Adaptive M Suspension
อุปกรณ์ภายใน
Interior Equipment
ภายในตกแต่งดีไซน์ M ด้วยวัสดุ Carbon Fibre
กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
กระจกมองข้างฝั่งคนขับ และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ชุดไฟส่องสว่างภายใน และภายนอกห้องโดยสาร AmbientLight
พวงมาลัยดีไซน์ M พร้อม Center Mark ตำแหน่ง 12 นาฬิกา
เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M
เบาะนั่ง M carbon ทรง Bucket Seat
เบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบจําตําแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับ
ระบบอุ่นเบาะสําหรับคนขับและผู้โดยสารเบาะหน้า
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน
หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite
ระบบจัดเก็บสัมภาระท้ายรถ
ฟังก์ชันช่วยการจัดเก็บสัมภาระ
หน้าจอพร้อมระบบแสดงผลแบบ BMW Live Cockpit Professional
ระบบปฎิบัติการ BMW Operating System 8.5
หน้าจอ Curved Display
หน้าจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว
หน้าจอ Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว
ระบบเชื่อมต่อ BMW ConnectedDrive
ระบบเชื่อมต่อ BMW Connected Package Professional
ระบบเชื่อมต่อ Smartphone
Android Auto
Apple CarPlay
ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
ระบบเครื่องเสียงรอบทศิทาง Harman Kardon
ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือการขับขี่
Safety Features & Driving Assistance
ถุงลมนิรภัยสําหรับคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยด้านข้างสําหรับคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยศีรษะสําหรับผู้โดยสารตอนหน้า และหลัง (ยกเว้นผู้โดยสารตอนหลังกลาง)
ระบบ Teleservices
ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Call
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ DSC
ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน DBC
ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง CBC
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS
ระบบช่วยเสรมิแรงเบรกอัตโนมัติ Brake Assist
เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
ระบบ Active Protection
เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน Crash Sensor
ระบบตรวจวัดลมยาง
ชุดปะยางฉุกเฉิน
ระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional (Driving Assistant Professional)
ระบบช่วยนํารถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus)